ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เป๊ปเร้าแข้งบาร์ซ่ากระหายเดินหน้าคว้าแชมป์ต่อ

เป๊ปเร้าแข้งบาร์ซ่ากระหายเดินหน้าคว้าแชมป์ต่อ

Posted 23/08/2011 by siamsport

 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่คนเก่งของ บาร์เซโลน่า ถ่ายทอดคำสั่งไปยังลูกทีมให้มีความกระหายในการคว้าแชมป์ต่อไปสำหรับฤดูกาลใหม่นี้ หลังจากครองแชมป์มาแล้ว 2 รายการทั้ง สแปนิช ซูเปอร์ คัพ และ โตรเฟโอ โจน กัมเปร์ ในช่วงปรี-ซีซั่นที่ผ่านมา

 
โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์บาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์กระตุ้นนักเตะให้มุ่งมั่นกับการคว้าแชมป์ต่อไปในฤดูกาล 2011-12 หลังจากเพิ่งโชว์ผลงานสุดบรรเจิดไล่ถล่ม นาโปลี ทีมแกร่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา 5-0 ในศึกชิงถ้วยโตรเฟโอ โจน กัมเปร์ 2011 ที่สนามคัมป์ นู เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา
 
ในเกมดังกล่าว เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ บาร์ซ่า จัดการซัดประตูเบิกร่อง ก่อนที่จะได้เพิ่มจาก เซย์ดู เกอิต้า, เปโดร โรดริเกซ คนละ 1 ประตูและ ลิโอเนล เมสซี่ อีก 2 ประตู ปิดท้ายชัยชนะ 5-0 แบบสวยงาม โดยกวาร์ดิโอล่า กล่าวหลังจบเกมว่า "การคว้าแชมป์รายการที่ 2 ของฤดูกาลเป็นเรื่องที่ดี แต่เราต้องทำให้ได้มากกว่านี้ ซึ่งด้วยแรงเชียร์จากแฟนบอล เราทำได้อย่างแน่นอน"
 
นอกจากนี้ "เป๊ป" ยังเชื่อว่า บาร์เซโลน่า กำลังจะกลับมาเล่นในระดับสุดยอดอีกครั้งในเร็วๆนี้ หลังจากในเกมสแปนิช ซูเปอร์ คัพ กับ เรอัล มาดริด เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น สภาพความฟิตที่ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่พวกเขาดูจะเป็นปัญหาที่ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ไม่ได้เล่นตามประสิทธิภาพสูงสุดของทีม
 
"เราดีขึ้นเล็กน้อย เราผ่านการทดสอบในการเล่นกับทีมที่อยู่ในระดับเดียวกับ เรอัล มาดริด ในตอนนี้ เรามีอีก 3-4 คอร์สสำหรับการฝึกซ้อมสมรรถภาพร่างกายเพื่อที่จะก้าวเข้าสู่ระดับสูงสุดสำหรับเกม ซูเปอร์ คัพ (กับ เอฟซี ปอร์โต้ วันศุกร์ที่ 26 ส.ค. นี้)" กวาร์ดิโอล่า กล่าว
 
อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 41 ปี ยอมรับว่าชัยชนะ 5-0 ไม่ใช่สิ่งที่ยืนยันว่าพวกเขาเหนือกว่า นาโปลี แบบคนละชั้น "ไม่มีอะไรที่ง่ายในเกมกีฬา ทุกอย่างต้องอาศัยความพยายาม แต่เราลืมไม่ได้เลยว่ามันเป็นเกมอุ่นเครื่อง มันคงจะออกมาแตกต่างกว่านี้ถ้าเราต้องเผชิญหน้ากับพวกเขาใน แชมเปี้ยนส์ ลีก"
 
ทางด้าน วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ เทรนเนอร์นาโปลี ออกมากระตุ้นลูกทีมให้คิดว่าความพ่ายแพ้แบบเละเทะในเกมที่ผ่านมานั้นเป็นบทเรียนชิ้นสำคัญในการที่จะพัฒนาความแข็งแกร่งของตนเองต่อไป "เราจำเป็นต้องเรียนรู้หลายๆอย่างจากบทเรียนกับ บาร์เซโลน่า พวกเขายังคงดาหน้าเดินเกมรุกอย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าพวกเขาจะนำเราถึง 5-0" 

"เราอยู่ในเกมประมาณ 30 นาที แต่เมื่อสกอร์เป็น 2-0 มันสร้างปัญหาให้กับพวกเราจริงๆ ผมขอชม เป็ป กวาร์ดิโอล่า สำหรับความกระหายที่เขาปลูกฝังในตัวนักเตะของเขา บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่สุดยอดซึ่งผ่านการปรับแต่งมาเป็นเวลาหลายปี และคุณไม่สามารถหาทีมใดมาเทียบกับพวกเขาได้เลย"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »