ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เชเฟอร์ลองระบบรับมือออสซี่ จับสุรัตน์เล่นสตอปเปอร์

เชเฟอร์ลองระบบรับมือออสซี่ จับสุรัตน์เล่นสตอปเปอร์

Posted 27/08/2011 by thaileagueonline

 

วินฟรีด เชเฟอร์ ทดลองระบบการเล่นสำหรับรับมือขุนพล ซอคเกอร์รูส์ โดยจับ สุรัตน์ สุขะ ไปยืนเป็นสตอปเปอร์ในแผน 3-5-2 ก่อนจะปรับมา เป็น 4-5-1 อย่างที่ถนัดในการซ้อมหลังประกาศรายชื่อ 23 คน


วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ทดลองระบบการเล่นของทัพ “ช้างศึก”เป็นครั้งแรกก่อนยกพลไปเยือน ซันคอร์ป สเตเดี้ยม ของ ออสเตรเลีย ทีมแกร่งร่วมกลุ่มดีในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3 วันที่ 2 กันยายนนี้หลังการประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“วินนี่”ให้นักเตะทั้ง 23 คนเรียนรู้แท็กติกการเล่นสำหรับรับมือพลพรรค “ซอคเกอร์รูส์”อย่างจริงจังโดยเฉพาะผู้เล่นที่คาดว่าจะเป็นตัวจริงซึ่งประกอบไปด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ,ศุภชัย คมศิลป์ ,ชลทิตย์ จันทคาม ,นิเวส ศิริวงศ์ ,สุรัตน์ สุขะ ,จักรพันธ์ แก้วพรม ,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ,อดุล หละโสะ ,ดัสกร ทองเหลา ,อาทิตย์ สุนทรพิธ และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ถูกติวเข้มเป็นพิเศษ

ในการซ้อมช่วงแรก เทรนเนอร์ชาวเยอรมันทดลองระบบ 3-5-2 โดยให้ สุรัตน์ สุขะ มายืนสตอปเปอร์ กับ ชลทิตย์ จันทคาม โดยมี นิเวส ศิริวงค์ เป็นกองหลังตัวสุดท้าย เพื่อปิดเกมรุกของออสเตรเลีย ส่วนแดนหน้าห้อย ธีรศิลป์ แดงดา เอาไว้มี อาทิตย์ สุนทรพิธ เป็นตัวฟรี ซึ่งเป็นแผนการเล่นที่เหนือความคาดหมายพอสมควร

จากนั้นไทยปรับมาลองใช้แผนที่ถนัดคือ 4-5-1 ถอด อาทิตย์ สุนทรพิธ ไปอยู่ทีมสำรองและดึง สุเชาว์ นุชนุ่ม กลับมาเป็นตัวหลัก ในระบบนี้ สุรัตน์ จะถูกดันขึ้นมายืนมิดฟิลด์คู่กับ อดุล ส่วน ดัสกร ไปเล่นเกมรุกเต็มตัวอยู่ด้านหลัง ธีรศิลป์ แดงดา คู่ขาในทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ทีมชาติไทยจะลงซ้อมมื้อสุดท้ายในวันที่ 27 สิงหาคม ก่อนจะออกเดินทางไปยังเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลียในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม ด้วยเที่ยวบินทีจี 474 เวลา 23.45 น.

ด้าน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองกลางจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ถูกตัดชื่อออกจากทีมในเกมนี้เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ยอมรับว่าไม่มั่นใจในสภาพร่างกายของตัวเองว่าจะสามารถหายทันเกมนัดที่ 2 ซึ่งไทยจะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบ โอมาน วันที่ 6 กันยายนนี้ แม้จะยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้อีกครั้งก็ตาม

ทีมชาติไทยต้องรอเช็คอาการของ พิชิตพงษ์ ซึ่งเจ็บขาหนีบมาตั้งแต่แมตช์กับปาเลสไตน์และต้องฝืนลงช่วยต้นสังกัดมาตลอด อย่างไรก็ตามจะต้องส่งชื่อในแมตช์กับโอมานภายในวันที่ 28 สิงหาคม

“ร่างกายของผมยังไม่เต็มที่จริงๆและทีมชาติจำเป็นต้องเล่นด้วยสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ผมยังไม่มั่นใจว่าจะหายทันเกมกับโอมาน แต่ก็หวังว่ามันจะดีขึ้นเรื่อยๆ ผมเชื่อว่าทุกคนในทีมหรือแม้แต่รุ่นน้องที่ติดมาใหม่อย่าง ปิยพล จะทำหน้าที่ได้ดี” ห้องเครื่องกิเลนกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »