ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ช็อก!เดอลาโฮย่าเผยเคยคิดฆ่าตัวตาย

ช็อก!เดอลาโฮย่าเผยเคยคิดฆ่าตัวตาย

Posted 01/09/2011 by siamsport

 

ช็อกแฟนมวยทั่วโลก! ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ตำนานกำปั้นขวัญใจคอมวย เผยเรื่องสุดรันทดสองปีที่ผ่านมาชีวิตโคตรชีช้ำ ต้องซดเหล้าพี้โคเคนย้อมใจไปวันๆ แถมหนักข้อถึงขั้นมองไม่เห็นคุณค่าลมหายใจตัวเอง อยากจะฆ่าตัวตายให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไปเลยอีกต่างหาก เดชะบุญใจไม่ด้านพอเลยยังไม่ตาย


ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า อดีตยอดนักมวยดีกรีแชมเปี้ยนโลก 6 รุ่น สัญชาติอเมริกันและเม็กซิกัน ยอมรับว่าเคยคิดจะฆ่าตัวตายให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยในช่วงที่ชีวิตตกต่ำแสนสาหัสมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังเคยถึงขั้นต้องเข้ารับการบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติดและสุราอย่างงอมแงมมาแล้ว โดยเพิ่งจะปราศจากอาการเมาเหล้าหรือเมายามาได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น 

เจ้าของฉายา "เดอะ โกลเด้นบอย" วัย 38 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวชีวิตรันทดผ่าน ยูนิวิชั่น เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ภาษาสเปนในเมืองมะกัน ว่า "จุดตกต่ำสุดๆ เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ สองปีที่ผ่านมา ผมเอาแต่คิดว่าชีวิตของผมมีคุณค่าหรือเปล่า ผมไม่มีความเข้มแข็ง ผมไม่มีความกล้าหาญพอที่จะเอาชีวิตของตัวเอง แต่ผมก็เคยคิดถึงเรื่องนี้จริงๆ"

พร้อมกันนั้น นักชกเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 1992 ที่นครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งแขวนนวมเมื่อปี 2009 หลังจากวนเวียนในวงการกำปั้นมานานกว่า 16 ปี ยังสารภาพหมดเปลือกด้วยว่า ตนเคยนอกใจภรรยา และแยกกันอยู่มาได้พักใหญ่แล้ว โดยระบุว่า "เราไม่ได้กำลังพูดถึงเรื่องราวแบบเดียวกับ ไทเกอร์ วู้ดส์  แต่ผมก็ไม่ซื่อสัตย์จริงๆ"

"ตลอดสองปีที่ผ่านมามีเรื่องยาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ตัวเลือกยาของผมก็คือโคเคนแกล้มแอลกอฮอล์ แต่ผมก็ต้องพึ่งเหล้ามากกว่าโคเคน มันพาผมไปยังที่ที่ผมรู้สึกปลอดภัย มันพาผมไปยังที่ที่ผมรู้สึกราวกับว่า ไม่มีใครพูดอะไรกับผมได้ แถมมันยังพาผมไปยังที่ที่ผมยื่นมือออกไปจับมือแม่ของผม (เซซิเลีย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านมเมื่อปี 1990) ได้อีกด้วย" เดอ ลา โฮย่า ที่มีสถิติการชก 45 ครั้ง ชนะ 39 ครั้ง (ชนะน็อก 30 ครั้ง) และแพ้ 6 ครั้ง กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบลต์ออกตัวฟาวล์ถูกตัดสิทธิ์กรีฑาชิงแชมป์โลก
    ยูเซน โบลต์ เจ้าลมกรดชาวจาเมกา ช็อกโลก หลังถูกตัดสิทธิ์ในรายการวิ่ง 100 เมตรชาย ชิงแชมป์โลก ที่แดนกิมจิ โดยเจ้าตัวเซ็งจนแทบไม่มีอะไรจะพูด ด้าน โยฮัน เบล็ค นักวิ่งเพื่อนร่วมชาติ โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าเหรียญทองไปคล้องคอได้สำเร็จ
  • สุดยอดแล้ว!สาวไทยแพ้ยุ่นซิวที่6เวิลด์กรังปรีซ์
    ทำดีที่สุดแล้ว!สาวไทยพยายามงัดแท็กติกและเท็คนิกสารพัดมาสู้ แต่เจอความแน่นอนกว่าของสาวญี่ปุ่นเลยต้านไม่ไหวพ่ายไปแบบสนุก 0-3 เซตทำให้สาวไทยคว้าที่ 6 วอลเลย์บอล เวิลด์ กรังปรีซ์ 2011มาครองได้อย่างยอดเยี่ยมกับการสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบสุดท้ายได้ เป็นครั้งแรก
  • แฟนเฮ!7สียิงสดสาวไทยตบเวิลด์ กรังด์ปรีซ์
    ข่าวด่วน!ข่าวดี! ช่อง 7 คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011"รอบชิงชนะเลิศ จากยิมเนเซียมมาเก๊า เอเชีย ยิงสดสาวไทยแข่งทุกแมตช์เริ่มนัดแรกพุธที่ 24 ส.ค. 54 ไทย พบ รัสเซีย เวลา 16.00 น.
  • วู้ดส์ครองอันดับ1คนดังขี้เหนียวทิป
    อยู่ดีๆ ได้ครองมือ 1 แต่ดันไม่ใช่เรื่องกอล์ฟซะงั้น! ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรจอมฉาว โดนดันขึ้นแท่นอันดับ 1 แบบไม่น่าอภิรมย์ ในทำเนียบคนดังขี้เหนียวทิปแห่งเมืองลุงแซมอย่างไม่คาดฝัน แฉรวยล้นฟ้า แต่ทิปแค่ 5 เหรียญสหรัฐฯ โชคยังดีไม่ต้องเขินคนเดียว เพราะ เลบรอน เจมส์ นักยัดห่วงดัง เป็นนักกีฬาอีกคนที่ติดโผกับเค้าด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »