ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โบลต์เจ๋งผงาดซิวทอง200เมตรชิงแชมป์โลก

โบลต์เจ๋งผงาดซิวทอง200เมตรชิงแชมป์โลก

Posted 04/09/2011 by siamsport

 

ยูเซน โบลต์ ลมกรดหนุ่มเร็กเก้ โวลั่นตนเองยังคงเป็นสุดยอด หลังผงาดซิวเหรียญทองวิ่ง 200 เมตรมาครองได้สำเร็จ ในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่แดนโสมขาว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งจะทำให้แฟนๆ ต้องช็อกเมื่อโดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน 100 เมตร เนื่องจากสตาร์ตฟาวล์ บอกแม้จะเริ่มต้นไม่ค่อยดี แต่จากการเข้าโค้งที่ยอดเยี่ยมทำให้เป็นผู้ชนะได้ในท้ายที่สุด


ยูเซน โบลต์ ยอดนักกรีฑาหนุ่มจาเมกา ออกอาการสะใจเป็นที่สุด หลังผงาดคว้าเหรียญทองวิ่ง 200 เมตร ในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่เมืองแตกู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน มาครองได้สำเร็จ หลังเพิ่งจะสร้างความตื่นตะลึงด้วยการโดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย จากกรณีสตาร์ตฟาวล์ ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โบลต์ ที่เข้าป้ายด้วยเวลา 19.40 วินาที ซึ่งเร็วที่สุดเป็นอันดับ 4 ตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของการวิ่ง 200 เมตร กล่าวว่า "ผมรู้สึกยอดเยี่ยมมาก ผมยังคงเป็นสุดยอด มันคงไม่มีอะไรต้องมาพิสูจน์ ผมมาที่นี่ และทำในสิ่งที่ผมจำเป็นต้องทำ"

"มันไม่มีแรงกดดันใดๆ ในการออกตัว แม้ผมจะค่อนข้างกังวลอยู่บ้าง แต่ผมก็ยังเป็นตัวผมอยู่เสมอ ทุกอย่างที่ผมต้องทำก็คือนั่งและรอที่จุดสตาร์ต ผมคิดว่าทำไมไม่ออกไปวิ่งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมวิ่งเข้าโค้งได้ดี ผมทำพลาดในการวิ่ง 100 เมตรแรก แต่ผมก็สมควรแล้วที่จะเป็นผู้ชนะ" ลมกรดหนุ่ม วัย 25 ปี เผย

ส่วนเหรียญเงินในประเภทวิ่ง 200 เมตรชายตกเป็นของ วอลเตอร์ ดิ๊กซ์ จากสหรัฐฯ ที่ทำเวลา 19.70 วินาที ตามมาด้วย คริสตอฟ เลอเมเตร จากฝรั่งเศส ที่ทำเวลา 19.80 วินาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรนำร่วมหวดโอเมก้าวัน2/ไทยรอดคนเดียว
    ศึกดวลก้านเหล็ก โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ลุ้นแชมป์กันมันส์แน่นอน เพราะหลังจบการแข่งขันรอบสอง มีผู้นำร่วมกันถึง 4 รายเลยทีเดียว แต่ที่น่าเสียดายคือ 6 โปรกอล์ฟแดนสยาม มี ธงชัย ใจดี ผ่านการตัดตัวแค่คนเดียว
  • ช็อก!เดอลาโฮย่าเผยเคยคิดฆ่าตัวตาย
    ช็อกแฟนมวยทั่วโลก! ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ตำนานกำปั้นขวัญใจคอมวย เผยเรื่องสุดรันทดสองปีที่ผ่านมาชีวิตโคตรชีช้ำ ต้องซดเหล้าพี้โคเคนย้อมใจไปวันๆ แถมหนักข้อถึงขั้นมองไม่เห็นคุณค่าลมหายใจตัวเอง อยากจะฆ่าตัวตายให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไปเลยอีกต่างหาก เดชะบุญใจไม่ด้านพอเลยยังไม่ตาย
  • โบลต์ออกตัวฟาวล์ถูกตัดสิทธิ์กรีฑาชิงแชมป์โลก
    ยูเซน โบลต์ เจ้าลมกรดชาวจาเมกา ช็อกโลก หลังถูกตัดสิทธิ์ในรายการวิ่ง 100 เมตรชาย ชิงแชมป์โลก ที่แดนกิมจิ โดยเจ้าตัวเซ็งจนแทบไม่มีอะไรจะพูด ด้าน โยฮัน เบล็ค นักวิ่งเพื่อนร่วมชาติ โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าเหรียญทองไปคล้องคอได้สำเร็จ
  • สุดยอดแล้ว!สาวไทยแพ้ยุ่นซิวที่6เวิลด์กรังปรีซ์
    ทำดีที่สุดแล้ว!สาวไทยพยายามงัดแท็กติกและเท็คนิกสารพัดมาสู้ แต่เจอความแน่นอนกว่าของสาวญี่ปุ่นเลยต้านไม่ไหวพ่ายไปแบบสนุก 0-3 เซตทำให้สาวไทยคว้าที่ 6 วอลเลย์บอล เวิลด์ กรังปรีซ์ 2011มาครองได้อย่างยอดเยี่ยมกับการสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบสุดท้ายได้ เป็นครั้งแรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »