ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » บทเพลงเพื่อพ่อ...จากใจน้องสตางค์ นักร้องเงินล้าน

บทเพลงเพื่อพ่อ...จากใจน้องสตางค์ นักร้องเงินล้าน

Posted 06/09/2011 by Sanook

เด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ วัยเพียงแค่สิบขวบ แต่กลับมีพรสวรรค์ด้านเสียงเพลงอันยอดเยี่ยมที่ผู้ใหญ่หลายคนยังต้องทึ่ง และยิ่งกว่านั้น เธอยังนำเอา "เสียงสวรรค์" นี้ ดลบันดาลชีวิต และรอยยิ้มให้บังเกิดขึ้นกับครอบครัว "วิบุตร" อันเป็นที่รักของเธอ

น้องสตางค์ หรือเด็กหญิงรุ่งทิวา วิบุตร ลูกสาวคนเล็กของครอบครัววิบุตร ที่ประกอบด้วย "พ่อ" ซึ่งป่วยด้วยโรคไตวายเรื้อรัง "แม่" ซึ่งเป็นแม่บ้านของโรงเรียนประจำ และลูกสาวอีก 3 คนที่ยังอยู่ในวัยศึกษาหาความรู้ ทั้งห้าชีวิตต้องอาศัยอยู่ด้วยกันในห้องเช่าเล็ก ๆ หลังหนึ่ง ท่ามกลางความยากลำบาก และแร้นแค้น

เดิมทีนั้น รายได้หลักของครอบครัวนี้มาจาก "แม่" ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านได้เงินเดือนไม่กี่พันบาท แน่นอนว่า มันย่อมไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าเล่าเรียนของลูกสาวทั้ง 3 คน รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลของพ่อที่ป่วยหนัก แต่นี่คือ "ชะตากรรม" ที่ทั้งห้าชีวิตต้องเผชิญไปด้วยกัน

และแล้ว "สวรรค์" ก็ยังมีตาช่วยหาทางออกให้กับครอบครัววิบุตร เมื่อ "พรสวรรค์" ในการขับกล่อมเสียงเพลงของ "น้องสตางค์" ถูกค้นพบ และ "พรสวรรค์" นี้ก็เปรียบเสมือน "เสียงสวรรค์" ที่ช่วยต่อลมหายใจต่อไปให้กับครอบครัววิบุตร

ด้วยเสียงร้องที่สะกดคนฟังให้นิ่ง อึ้ง และทึ่งกับความสามารถของเด็กหญิงวัยสิบขวบ ได้ทำให้เด็กหญิงคนนี้เริ่มตระเวนประกวดร้องเพลงตามเวทีต่าง ๆ เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ยามใดที่เธอปรากฏตัวบนเวที จะมีผู้คนปรบมือให้กำลังใจเด็กหญิงคนนี้เป็นจำนวนมาก และด้วยเสียงอันไพเราะจับใจผู้ฟัง ก็ทำให้ "น้องสตางค์" คว้ารางวัลใหญ่ ๆ ได้จากหลาย ๆ เวที จนทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักในฐานะ "นักร้องเงินล้าน"

แน่นอนว่า นอกจาก "น้องสตางค์" จะได้รับความสุข ในยามที่ต้องขึ้นแสดงความสามารถแล้ว เธอยังรู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือครอบครัวให้ประทังชีวิตต่อไปได้ ที่สำคัญ "น้องสตางค์" ยังระลึกอยู่เสมอว่า บทเพลงที่เธอขับกล่อมก็เปรียบเสมือนบทเพลงที่แสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เพราะทุกครั้งที่เธอลงชิงชัย นั่นหมายถึงเธอกำลังต่อสู้เพื่อรักษาอาการป่วยของพ่อนั่นเอง

ติดตามชมเรื่องราวของ "น้องสตางค์" และสัมผัสกลิ่นอายความรัก ความกตัญญูไปด้วยกันได้ในรายการ "คนค้นฅน" วันอังคารที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 22.50 น. ทางโมเดิร์น ไนน์ทีว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »