ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "มุ้ย" ไม่หวั่นถูกจับตาย-ลั่นพาไทยดับซาอุฯ

"มุ้ย" ไม่หวั่นถูกจับตาย-ลั่นพาไทยดับซาอุฯ

Posted 09/09/2011 by ASTV ผู้จัดการ

 

ASTV ผู้จัดการรายวัน – ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทีมชาติไทยยกความดีความชอบให้เพื่อนร่วมทีม, วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันและสตาฟฟ์โค้ชที่ช่วยให้ตนสังหารประตูได้ทั้ง 2 นัดในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม พร้อมทั้งไม่หวั่นว่าจะถูก ซาอุดิอาระเบีย จับตายในเกมหน้า เชื่อจะเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้ง 
 
  
“มุ้ย” กลายเป็นฮีโร่ของแฟนบอลชาวไทยหลังพังตาข่ายให้ทัพ “ช้างศึก” ได้ทั้งในเกมบุกไปแพ้ ออสเตรเลีย 1-2 ด้วยฟอร์มประทับใจ ต่อด้วยนัดเปิดบ้านทำผลงานสุดหรูถล่ม โอมาน 3-0 ช่วยให้ทีมเก็บ 3 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของกลุ่มดี เหนือกว่า ซาอุดิอาระเบีย กับ โอมาน ที่มีอยู่แต้มเดียว และเป็นรองเพียง ออสเตรเลีย ที่ได้ไป 6 คะแนนเต็ม

ด้านศูนย์หน้าเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงผลงานของตัวเองใน 2 นัดหลังสุดว่า “ผมดีใจมากที่ยิงประตูช่วยให้ทีมชาติไทยเก็บ 3 คะแนนมาได้ แต่ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะผู้เล่นทุกคนทำงานหนัก ช่วยกันเล่น แต่ละคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เล่นได้ตามแท็กติกที่โค้ชสั่ง ซึ่งการมีคนอื่นคอยช่วยสนับสนุนตลอด ทำให้งานของผมง่ายขึ้นจนไม่รู้สึกว่ายืนเป็นศูนย์หน้าเพียงคนเดียว”

ดาวเตะวัย 23 ปี ยังยกย่อง “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ นายใหญ่วัย 61 ปีที่วางแผนการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมว่า “เขาทำการบ้านเยอะมากในการนำวิธีการเล่นที่เหมาะสมมาใช้กับนักเตะ สามารถเลือกผู้เล่นได้สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมและเพื่อนร่วมทีมทุกคนทำผลงานออกมาได้อย่าง ที่เห็น นอกจากนั้นต้องขอบคุณทีมงานทุกคนด้วย”

ท้ายสุด ธีรศิลป์ ซึ่งเป็นที่จับตามองมากขึ้นจนอาจถูกประกบตายในการเปิดบ้านต้อนรับ ซาอุดิอาระเบีย วันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้บอกว่า “หากผมถูกประกบติดจริงก็ไม่หนักใจ เพราะจะทำให้คนอื่นมีพื้นที่ว่างในการเล่นมากขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในเกมนั้นด้วย ส่วนผมมีหน้าที่ทำอย่างไรก็ได้เพื่อช่วยให้ทีมได้ประตู สำหรับการเจอ ซาอุดิอาระเบีย ต่อให้เราเล่นกับทีมที่เก่งกว่าก็ต้องเน้นคว้า 3 แต้มซึ่งผมเชื่อว่าหากทำงานหนักกันต่อไปก็มีโอกาส”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมปองปลื้ม! ซัดประตูแรกบอลโลก โวเป้าหมายต่อไปพาต้นสังกัดขึ้นชั้น
    สมปอง สอเหลบ กองหน้าตัวเก่ง บุรีรัมย์ เอฟซี สุดปลื้มยิงประตูแรกในศึกคัดบอลโลกให้ทีมชาติไทย ตั้งเป้ากลับมายิงประตูต่อเนื่องพาต้นสังกัดขึ้นไปเล่นในศึกไทยลีกให้ได้
  • "เชเฟอร์" แนะเลื่อนเวลาเตะซาอุฯเอาใจแฟน
    วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันชมทีมชาติไทยเล่นได้ดีทั้งทีมหลังถล่มเอาชนะ โอมาน 3-0 แต่ยืนยันไม่ประมาท ซาอุดิอาระเบีย โดยเน้นว่างานชิ้นต่อไปเริ่มขึ้นแล้ว พร้อมทั้งเสนอเลื่อนเวลาแข่งขันเกมหน้าให้เริ่มเตะช้ากว่านี้ เพื่อเรียกแฟนบอลที่เพิ่งเลิกงานให้เข้ามาชมเกมในสนามกันมากขึ้น
  • ประทับใจคนไทย!มุ้ย-ปองจบสกอร์หล่อขั้นเทพ
    ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก 20 ทีมสุดท้ายหรือรอบ 3 โซนเอเชีย กลุ่มดี เมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา!"ช้างศึก"ทีมชาติไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย ไล่ถลุงกระทืบ โอมาน ขาดลอย 3-0 เก็บ 3 คะแนนในบ้านได้สำเร็จ พร้อมขึ้นไปรั้งรองฝูงของกลุ่ม ด้วยการมี 3 แต้ม โดยทีมชาติไทย ได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 35 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ ตอกส้นให้ สมปอง หลุดเข้าไปดวล อัล ฮับซี ก่อนจบลงด้วยการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายให้ ไทย ขึ้นนำ 1-0
  • ดีเดย์26ก.ย.ส่งรายชื่อ30แข้งลุยซีเกมส์
    แข้งซีเกมส์ขาด 3 หน่อในการรายงานตัวต้นสัปดาห์ ด้าน "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่ดีเดย์ 26 ก.ย. 54 พร้อมแบโผ 30 แข้งที่จะส่งชื่อให้เอเอฟเอฟอย่างเป็นทางการก่อนตัดให้เหลือผู้เล่นชุดสุดท้ายต่อไป ขณะที่ "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม เชื่อมั่นหากได้ 5 นักเตะจากชุดใหญ่เข้ามาผนึกกำลังจะช่วยทำให้ทีมชุดนี้แข็งโป๊ก พร้อมประสานทีพีแอล เพื่อขอเลื่อนเกมลีกวันที่ 17 ต.ค. 54 เพื่อเรียกนักเตะเข้าเก็บตัว 20 วันก่อนลุยถิ่นอิเหนา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »