ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กว่างโซ้งเฮแม่ฟ้าหลวงให้ใช้สนามต่อจนถึงปีหน้า

กว่างโซ้งเฮแม่ฟ้าหลวงให้ใช้สนามต่อจนถึงปีหน้า

Posted 16/09/2011 by thaileagueonline

 

เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เฮลั่น หลัง ม.แม่ฟ้าหลวง, อบจ. เชียงราย และตัวแทนสภานักศึกษา ลงมติให้ใช้สนามต่อไปจนถึงปี 2012 หรือจนกว่าสนามของตนเองจะสร้างเสร็จ


ความเคลื่อนไหวของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ในกรณีสนามที่จะใช้ทำการแข่งขันศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก  ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วหลังในวันนี้(15ก.ย.)ได้มีการประชุมร่วมกันของ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, องค์การบริหารส่วนจังหวัด และสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด เกี่ยวกับแผนระยะยาวในเรื่องของการจะมีการสนับสนุนให้สโมสรได้ใช้สนามแข่งขันภายในจังหวัดเชียงราย  โดยข้อมีทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจะร่วมกับทาง อบจ.เชียงรายในการสนับสนุนสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดให้ได้มีสนามแข่งขันในจังหวัดเชียงรายจนถึงฤดูกาล 2012 เพื่อรอสนามของสโมสรที่กำลังก่อสร้างให้แล้วเสร็จสมบูรณ์

หลังการประชุมเสร็จสิ้นลงได้มีการแถลงข่าวร่วมกัน โดย รองศาสตราจารย์นาวาอากาศเอก ยุทธนา ตระหง่าน รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้กล่าวต่อผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า ทางมหาวิทยาลัยได้เร่งเห็นถึงความตั้งใจของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดที่จะทำการแก้ไขปัญหาและปฎิบัติตามกฎของหมาวิทยาลัยจึงได้มีการประชุมเพื่อหาแนวทางในการใช้สนามในระยะยาวโดยได้มีการเชิญทาง นางรัตนา จงสุทนามณี นายก อบจ.เชียงราย เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ร่วมกันกับทางสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดและตัวแทนสภานักศึกษา ซึ่งได้ข้อสรุปดังนี้ทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจะยินดีให้ทางสโมสรได้ใช้สนามของมหาวิทยาลัยในการแข่งขันศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกจนจบฤดูกาล2011นี้ และจะรอดูว่าการปรับปรุงสนามกีฬากลางจังหวัดเชียงรายในปีหน้าว่าจะเสร็จทันก่อนจะเปิดฤดูกาลศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกปี2012หรือไม่ ถ้าสนามกีฬากลางเสร็จไม่ทันทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงก็จะอนุญาตให้ทางสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดได้ใช้สนามของมหาวิทยาลัยต่อจนกว่าการปรับปรังสนามกีฬากลางจะแล้วเสร็จพร้อมใช้

ด้านนางรัตนา จงสุทนามณี นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่าทาง อบจ.ได้มีการของบประมาณไปยังส่วนกลางเพื่อปรับปรุงสนามกีฬากลางให้ทันสมัยและสวยงามหลังจากสนามกีฬากลางได้ก่อสนามมานานจนสภาพเสื่อมโทรมลง โดยจะปรับปรุงในส่วนของพื้นสนามและไฟส่องแสงสว่างทั้งนอกและในสนามแข่ง โดยในส่วนของไฟสนามจะใช้งบอยู่ที่5ล้านบาท ซึ่งจากการปรึกษาหารือกับสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดแล้วทางสโมสรสามารถจะสามารถใช้เป็นสนามทำการแข่งขันได้ ทาง อบจ.เชียงรายจึงยินดีที่จะให้ทางสโมสรได้ใช้สนามกีฬากลางเช่นกันหลังจากที่ได้เคยสนับสนุนมาโดยตลอดไม่ว่าจะใน ด.2และ ด.1 แต่เนื่องจากสนามกีฬากลางไม่ผ่านเกณฑ์ของTPL และการสื่อสารที่ไม่ตรงกันและเข้าใจกันจึงเป็นที่มาของการทำให้ทางสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดไม่ได้ใช้สนามนั่นเอง และตนขอยืนยันว่าทางอบจ.เชียงราย นั้นมีนโยบายให้การสนับสนุนกีฬาของจังหวัดเชียงรายอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นกีฬาในประเภทใดก็ตาม

ส่วนนายมิตติ ติยะไพรัช ปธ.เชียงราย ยูไนเต็ดกล่าวว่า “จากการที่ได้ประชุมหารือร่วมกันในวันนี้ทำให้ตนได้เข้าใจถึงปัญหาและการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน และเมื่อได้มีการพูดคุยกับทางนายก อบจ.และได้เล่าถึงปัญหาให้ท่านได้รับทราบก็ทำให้ในวันนี้ได้ข้อสรุปที่ดีออกมาโดยทั้งทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ทาง อบจ.เชียงราย ต่างยืนยันว่าจะให้การสนับสนุนสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดในเรื่องสนามทำการแข่งขันจนกว่าสนามของสโมสรที่ก่อสร้างอยู่จะแล้วเสร็จตนขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ร่วมถึงแฟนคลับผู้ประสบอุบัติเหตุที่ดำเนินการพาสโมสรกลับบ้านตั้งแต่ต้นเป็นอย่างมาก ที่ทำให้ประชาชนชาวเชียงรายได้มีความสุขอีกครั้ง และขอขอบคุณทาง อบจ.เชียงราย ไว้ล่วงหน้าที่ได้อนุญาตให้สโมสรได้ใช้สนามกีฬากลางหลังทำการปรับปรุงเสร็จด้วยที่ได้นำบรรยากาศการกีฬาที่ดีกลับมาสู่พี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายอีกครั้ง สุดท้ายตนขอให้แฟนฟุตบอลทุกคนที่เข้าชมเกมในสนามช่วยกันรักษากฎระเบียบของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัดด้วยโดยเฉพาะในเรื่องของการงดจำหน่ายและงดดื่มในเขตมหาวิทยาลัยและสนามการแข่งขัน  จากนั้นเป็นการถ่ายรูปร่วมกันในบรรยากาศที่ชื่นมื่นของทุกฝ่ายที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ยี" ส่อถูกสอบใช้เงินฟีฟ่าผิดกฎ
    โดยบรรดาสำนักข่าวชั้นนำของโลกไม่ว่าจะเป็น เอเอฟพี (AFP), เอพี (AP), อีเอสพีเอ็น (ESPN), ยูโรสปอร์ต (Eurosport), บีบีซี (BBC) และ เทเลกราฟ (Telegraph) ต่างรายงานตรงกันเมื่อวันพุธที่ 14 กันยายนที่ผ่านมาว่า วรวีร์ มะกูดี หนึ่งในบอร์ดบริหารของฟีฟ่าถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจนำเงินสนับสนุนการพัฒนา ฟุตบอลภายใต้โครงการ “โกล์” (GOAL) ของฟีฟ่าไปใช้โดยละเมิดกฎด้านจริยธรรม
  • บิ๊กช้าง เชื่อ ปลาทูคะนอง เจอจุดเปลี่ยนที่ดีแล้ว
    สงคราม ตะวัน ผจก.ทีม ปลาทูคะนอง มั่นใจหลังได้ชัยชนะเกมแรกแล้ว ผลงานของทีมจะดีขึ้นตามลำดับแน่นอน มั่นใจหากเกมนัดหน้าบุกเอาชนะ พัทยา ได้อันดับจะพุ่งขึ้นมาได้แน่นอน ตั้งเป้าขอติดเลขตัวเดียวให้ได้
  • ลีซอช้ำพักอีก 1 เดือน!มังกรปัดให้นักเตะฝืนเล่นจนเจ็บซ้ำ
    ลีซอ ซวยซ้ำซ้อนต้องพักยาวอีกเกือบ 1 เดือนหลังเจ็บซ้ำแผลเก่ายังโชคดีที่กระดูกไม่หัก ขณะที่ ผจก.เทโร ยืนยันไม่ได้ให้นักเตะฝืนลง เล่นแต่เจ้าตัวพร้อมร้อยเปอร์เซ็นแล้วจากการปรึกษากับแพทย์และมาร์โก้นักกายภาพ
  • ผู้พันรับหัวหอกกิเลนหวังพึ่งธีรศิลป์ได้คนเดียว
    ผู้พันคาลิสโต้ ยอมรับในบรรดาหัวหอกกิเลนผยองเวลานี้มีเพียง ธีรศิลป์ แดงดา ที่เป็นความหวังในการทำประตูเท่านั้น และเห็นได้ชัดในเกม ที่บุกไปพ่าย คูเวต เอสซี โดยไม่มีดาวยิงทีมชาติไทยรายนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »