ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดร็อกบายันมุ่งมั่นคืนสันติสุขสู่ไอวอรี่โคสต์

ดร็อกบายันมุ่งมั่นคืนสันติสุขสู่ไอวอรี่โคสต์

Posted 21/09/2011 by siamsport

 

 ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงจอมเก๋าทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยืนยันตั้งใจจริงที่จะช่วยนำสันติสุขกลับคืนสู่บ้านเกิด หลังจากได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการสมานฉันท์ของไอวอรี่โคสต์ เพื่อช่วยเยียวยาประเทศจากเหตุนองเลือดในช่วงที่ผ่านมา พร้อมยืนยันไม่คิดใช้เป็นบันไดสู่เส้นทางการเมืองแน่นอน

  ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ เชลซี ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีกออกมาแสดงความมุ่งมั่นที่จะนำความสงบสุขกลับมาสู่ ประเทศบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากเกิดเหตุความรุนแรงมาตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว เนื่องจากโลร็องต์ บักโบ อดีตประธานาธิบดี ปฏิเสธจะก้าวลงจากตำแหน่งทั้งที่พ่ายแพ้การเลือกตั้งให้กับ อลาส์ซาน วาททารา จนมีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 3,000 คน
 
 ดร็อกบา จะกลับมาลงสนามเจอกับ ฟูแล่ม ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 3 วันพุธที่ 21 ก.ย.นี้ หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ต้องพักไปนาน 3 สัปดาห์ กล่าวว่าเหตุนองเลือดครั้งนี้ทำให้เขาตระหนักว่าชีวิตในสนามของเขา ไม่ได้สำคัญกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านเกิด "ผมไม่ได้อยู่ที่นั่นเมื่อมันเกิดขึ้น แต่ผมได้สูญเสียบางคนที่สำคัญต่อผม ด้วยเหตุนี้ทำให้ผมมองชีวิตในมุมที่ต่างจากเดิม เมื่อคนใกล้ชิดของคุณตาย มันยากจะยอมรับ แต่คุณต้องก้าวต่อไป"
 
 ดาวยิงวัย 33 ปี ได้เป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการสมานฉันท์ และความจริง โดยเขายืนยันว่าคณะกรรมการไม่ได้มีเป้าหมายจะหาผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ แต่ต้องการคืนความปรองดองสู่ประเทศ "การกล่าวโทษคนอื่นไม่ใช่ความตั้งใจของผม เราไม่ได้อยู่ตรงนี้เพื่อกล่าวโทษ เรามาเพื่อรับฟัง เราจะอยู่ตรงนี้เพื่อช่วยเหลือผู้คน และหาหนทางอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ถ้าเรามัวแต่พิพากษาผู้คน เราจะย่ำอยู่กับที่"
 
  ดร็อกบา ได้พบกับสมาชิกคณะกรรมการคนอื่นๆ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ยืนยันว่าการเข้ามาทำหน้าที่ของเขาในกรรมการชุดนี้ ไม่ใช่บันไดให้เขาก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองหลังอำลาอาชีพค้าแข้ง "ในฐานะชาวไอวอรี่โคสต์คนหนึ่ง ผมหวังว่าผมจะช่วยเหลือคณะกรรมการได้ และผมไม่เคยคิดถึงงานทางการเมือง"
 
 คณะกรรมการสมานฉันท์ และความจริง ถูกตั้งขึ้นมาโดย ประธานาธิบดี วาททารา โดยมี ชาร์ลส์ โคนัน บานนี่ อดีตนายกรัฐมนตรีไอวอรี่โคสต์ เป็นประธาน มีสมาชิกทั้ง 11 คน จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ก.ย.นี้ โดยได้แรงบันดาลใจจากคณะกรรมการที่เคยสร้างความปรองดองในประเทศแอฟริกาใต้ หลังหมดยุคนโยบายการเหยียดผิว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์ปรับยกชุด!ดร็อกคืนทัพผนึกโป้งฉะฟูแล่ม
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมปรับทัพยกชุดโดยจะส่งแข้งสำรองและดาวรุ่งลงกันถ้วนหน้า ข่าวดี ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา อาจได้ลงศูนย์หน้าตัวจริงเพื่อเรียกความฟิตก่อนเกมลีกสุดสัปดาห์ นัดเปิดบ้านรับ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ที่จะใช้บริการแข้งสำรองลงทดสอบฝีเกือกเช่นกัน โดย ไบรอัน รูอิซ กับ ออร์ลันโด้ ซา จะรับบกองหน้าคู่ลุ้นบุกยิงหักเคี้ยวสิงห์คารัง ในศึกฟุตบอล คาร์ลิ่ง คัพ รอบ 3 คืนวันพุธที่ 21 ก.ย. ศกนี้
  • มาต้าเผยรู้ดีว่าสิงห์อยากชูถ้วยชปล.แค่ไหน
    ฆวน มาต้า ปีกตัวเก่ง เชลซี เผยรู้ดีว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร "สิงห์บลูส์" อยากครองถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากแค่ไหน แต่ยืนยันทีมทุ่มเทให้กับรายการอื่นๆ ด้วยเช่นกัน พร้อมยอมรับการคว้าถ้วยใบใหญ่ของยุโรปเป็นเรื่องยาก เนื่องจากมี บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ขวางทางอยู่
  • โบอาชยันแลมพ์สยังเป็นคีย์แมนในทีม
    อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือไฟแรง เชลซี ประกาศลั่น แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก๋า ยังเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญสำหรับ "สิงห์บลูส์" แน่นอน แม้อดีตดาวเตะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง ที่ทีมของตน แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้ทำไปเพื่อให้ทีมดาหน้าบุกมากขึ้น พร้อมเผยนักเตะในทีมลืมเกมล่าสุดไปแล้ว และตั้งมั่นกับศึกคาร์ลิ่ง คัพ ในวันพุธนี้เต็มที่
  • ดร็อกบายันอาการเจ็บศีรษะดีขึ้นพร้อมลงช่วยสิงห์
    แฟนๆ เชลซี เฮรับข่าวดีกันได้เลย หลัง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมเก๋า เปิดใจอาการบาดเจ็บที่ศีรษะเริ่มดีวันดีคืน และพร้อมลงสนามช่วยต้นสังกัดแล้ว ด้าน "สิงห์บลูส์" ระบุนักเตะจะได้ลงเล่นในเกมพบ ฟูแล่ม ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ วันพุธนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »