ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ชมเปาะเพอร์ซี่สุดเจ๋ง

เวนเกอร์ชมเปาะเพอร์ซี่สุดเจ๋ง

Posted 25/09/2011 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ อาร์เซน่อล ออกโรงยกย่อง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หลังกัปตันทีมชาว ดัตช์ยิงได้ 2 ลูก ในเกมลีกสูงสุดแดนผู้ดี ที่ "ไอ้ปืนใหญ่" เปิดบ้านถล่ม โบลตัน วันเดอเรอร์ส ไปได้สบายเท้า 3-0 ทำให้ยอดกองหน้ารายนี้ ทำประตูในสีเสื้อ อาร์เซน่อล ครบ 100 ลูกไปเรียบร้อยแล้ว

 อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวชื่นชม โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าตัวเก่ง ว่าเป็นคนที่จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังดาวยิงดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์มีส่วนทำให้ทีมชนะ ในเกมลีกนัดที่ยอดทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เปิดบ้านถล่ม โบลตัน วันเดอเรอร์ส 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

  กัปตันทีม อาร์เซน่อล ทำได้ 2 ลูก ในช่วงต้นครึ่งหลัง นาทีที่ 46 และ 71 ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ ซง มายิงย้ำชัยในนาทีที่ 89 ซึ่งจาก 2 ประตูที่ทำได้ ทำให้ ฟาน เพอร์ซี่ ทำประตูในอาชีพการค้าแข้งกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้ครบ 100 ลูกแล้ว นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อฤดูกาล 2004-05

  เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาแดนผู้ดี หลังเกมว่า "ฟาน เพอร์ซี่ คือคนที่จบสกอร์ได้ยอดเยี่ยม เขาไม่เหมือนกองหน้าตัวเป้าตามปกติ หลายต่อหลายครั้งผมได้ยินคำถามว่า "ทำไมคุณถึงจับเขาไปเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าล่ะ?" เพราะว่าเขาไม่ใช่จอมถล่มประตูแบบที่มีอยู่ทั่วๆ ไปน่ะสิ"

 "โดยตำแหน่งแล้ว เขาค่อนข้างเหมือนกับ (ลิโอเนล) เมสซี่ เพราะเขาจะวิ่งขึ้นวิ่งลง แล้วก็มาเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า 5 นาที ก่อนจะกลับไปทำแบบเดิมอีก สโมสรรู้ดีว่า เขาคือผู้เล่นที่พิเศษ แต่กองเชียร์ยังได้รู้อีกด้วยว่า เขาคือคนที่รักสโมสรแห่งนี้อย่างแท้จริง และเขาก็มี อาร์เซน่อล อยู่ในหัวใจมาตลอด และพวกเขาจะยิ่งชื่นชมเขามากขึ้น จากการที่เราต้องผ่านอะไรมาหลายต่อหลายอย่าง"

  ทั้งนี้ กุนซือวัย 61 ปี ยังกล่าวอีกด้วยว่า ทีมของตนเริ่มต้นได้ไม่ดีในช่วงเริ่มเกม ก่อนที่จะมาเล่นกันได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลัง "มันเป็นเกมที่เราจำเป็นต้องชนะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และความอดทนยังเป็นปัญหาของเราอีกด้วย แต่ในครึ่งหลัง เราก็เอาชนะความตึงเครียด และค่อยๆ ควบคุมเกมไว้ได้"

"เราเครียดกันเล็กน้อยในช่วงเริ่มเกม และมันต้องใช้เวลากว่าที่เราจะเข้าสู่เกมได้ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณเห็นว่า มันยากแค่ไหนกับการเล่นฟุตบอลในสถานการณ์ที่หลังพิงฝาอยู่แบบนี้ เราค่อยๆ กลับมาสู่เกมได้ และก็ค่อยๆแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งนั่นคือพื้นฐานในการกลับสู่เกมที่เราเคยทำได้" อดีตเทรนเนอร์ โมนาโก ทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »