ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » การันก้าปลื้มฟอร์มกาก้าทำทุกคนมีความสุข

การันก้าปลื้มฟอร์มกาก้าทำทุกคนมีความสุข

Posted 28/09/2011 by siamsport

 

         ไอตอร์ การันก้า ผู้ช่วยกุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ออกปากชื่นชม ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์เลือดแซมบ้า ที่เริ่มกลับคืนฟอร์มเก่ง จนทำให้ทุกคนในสโมสรมีความสุขกับผลงานของเขา หลังทำประตูช่วยทีมเปิดบ้านไล่ต้อน อาแจ็กซ์ 3-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


        ไอตอร์ การันก้า ผู้ช่วยเทรนเนอร์เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา ออกมาแสดงความพอใจกับฟอร์มที่ดีวันดีคืนของ ริคาร์โด้ กาก้า กองกลางชาวบราซิล หลังจากทำ 1 ประตู ช่วยทีมเปิดรังซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แชมป์พรีเมียร์ดัตช์ 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 กลุ่มดี เมื่อวันอังคารที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา
 
        กาก้า มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายจาก เอซี มิลาน มาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" ด้วยค่าตัว 68.5 ล้านยูโร (ราว 2,950 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 จนไม่สามารถผลิตฟอร์มเก่งออกมาได้ จนมีกระแสข่าวว่าเขาเตรียมจะย้ายทีมในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าต้องการพิสูจน์ตัวเอง และลงสนามไป 7 เกมแล้วในฤดูกาลนี้
 
        การันก้า กล่าวถึงฟอร์มของเพลย์เมกเกอร์วัย 29 ปี หลังจบเกมว่า "คนที่เชื่อใจเขาจะต้องมีความสุขที่ได้เห็นความปลื้มปิติปรากฏบนใบหน้าของเขามาสักพักแล้ว นักเตะยอดเยี่ยมอย่างเขา ซึ่งเคยผ่านสิ่งที่เขาเคยผ่านมาแล้ว สมควรจะเป็นได้อย่างเขาในตอนนี้ นักเตะทั้งหลายต้องตระหนักว่าพวกเขาสามารถทำที่นี่ได้แบบเดียวกับที่พวกเขาทำได้ในช่วงอื่นๆ ของอาชีพ"
 
        มือขวาของโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส ยอมรับว่ามาดริด ผ่อนเกมลงหลังได้ประตูที่ 3 ในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่อาแจ็กซ์ แทบไม่มีโอกาสทำประตู กล่าวว่า "พอได้ประตูที่ 3 ไม่นานหลังเริ่มครึ่งหลัง เราปล่อยให้ อาแจ็กซ์ ครองบอลได้มากขึ้น แต่เราไม่เคยรู้สึกถึงอันตราย เรายังนิ่งอยู่ตลอด การได้ 3 คะแนน โดยเฉพาะในบ้าน เป็นสิ่งสำคัญ หลังเกมนี้โทษแบนของมูรินโญ่ จะหมดแล้ว"
 
        คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสของมาดริด ผู้ทำประตูที่ 3 ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 75 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่ การันก้า เชื่อว่าเขาน่าจะฟิตทันช่วยทีมบุกไปเยือน เอสปันญ่อล ในเกมลีก วันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค.นี้ "เราจะรอดูว่าเขาจะฟื้นตัวอย่างไร แต่มันไม่น่ามีอะไรต้องกังวล"
 
        ด้าน แฟร้งค์ เดอ บัวร์ กุนซือ อาแจ็กซ์ เชื่อว่าทีมได้บทเรียนสำคัญสำหรับการเล่นในเกมต่อๆ ไป "เราได้รับบทเรียนการเล่นลูกโต้กลับในคืนนี้ เราคุมเกมได้ดี แต่เราตั้งเป้าที่จะเล่นลูกสวนกลับ ผมเตือนลูกทีมไปแล้วว่า มาดริด อันตรายกับจังหวะแบบนี้ และเราต้องฉลาดกว่าเคยสำหรับประตูที่ 2 เราควรทำประตูได้ในคืนนี้ เราเล่นได้ดีอยู่หลายส่วน นั่นให้ความมั่นใจแก่เราในอนาคต"
 
        "เราเริ่มเกมได้ดี และน่าจะขึ้นนำได้ แต่จากนั้นเราถูกสอนเรื่องการโต้กลับที่มีประสิทธิภาพ เป้าหมายแรกของเราคือเล่นเกมของเราให้ได้ เราทำได้ในช่วงแรกๆ นั่นน่าจะบรรเทาความกดดันของนักเตะได้บ้าง อย่างไรก็ตาม มันอันตรายเสมอถ้าปล่อยให้มีพื้นที่ว่างข้างหลังคุณ มาดริด มีคุณภาพสูง และมักทำบางสิ่งได้ได้ในการโต้กลับ" อดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวสรุป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »