ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ถกทีมชาติเครียดวันเก็บตัวซีเกมส์ไม่ลงล็อกส่อเลื่อนคิวไทยลีกวุ่น

ถกทีมชาติเครียดวันเก็บตัวซีเกมส์ไม่ลงล็อกส่อเลื่อนคิวไทยลีกวุ่น

Posted 06/10/2011 by thaileagueonline

 

ประชุมคณะบริหารทีมชาติไทยเครียด ถกคิวเก็บตัวซีเกมส์ไม่ลงล็อก ส่อปัญหาวุ่นกระทบโปรแกรมลีกกระจุย กาเซ็มตัดปัญหาไม่เอาแข้งชุดใหญ่ วินนี่มั่นใจทุบซาอุฯ ได้ บิ๊กฮั่นเสนอนำ 16 ปีเก็บตัวบราซิล ชุด 19 ปีเตรียมลงเตะแม่โขงคัพ โต๊ะเล็กหญิงตั้งเป้าคว้าทอง


การประชุมคณะกรรมการบริหารทีมฟุตบอลชาติไทย เมื่อวันที่ 5 ต.ค. เมื่อช่วง 11.00 น.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน โดยมี"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยดาโต๊ะวิจิตร เกตุแก้ว นายกสภากรรมการกิตติมศักดิ์สมาคมฟุตบอลฯ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ในฐานนะประธานคณะกรรมการบริหารทีมฟุตบอลชาติไทย และ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้าเลขาฯสมาคมฯ รวมไปถึงผู้จัดการทีม สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชุดต่างๆ และคณะกรรมการบริหารฯ เข้าร่วมประชุมพร้อมกันในครั้งนี้

สำหรับวาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ก็เป็นหารหารือและชี้แจงถึงการเตรียมทีมชาติไทยชุดต่างๆ ทั้งชุด 16 ปี,19 ปี,ชุดซีเกมส์,ทีมชาติชุดใหญ่ และทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย โดยการประชุมใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเศษ จึงเสร็จสิ้นการประชุม

ถกเครียดวันเก็บตัวซีเกมส์ไม่ลงล็อก

โดยหลักใหญ่ใจความและเป็นที่ถกเถียงกันพอสมควรคือในเรื่องของระยะเวลาและกำหนดวันเก็บตัวของทีมชาติชุดซีเกมส์ ที่แต่เดิมทางนายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมต้องการจะเก็บตัวตั้งแต่หลังวันที่ 16 ต.ค.เป็นต้นไป แต่เนื่องจากโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ นั้นอัดแน่นในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีโปรแกรมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกคู่ตกค้างต่างๆ ลงทำการแข่งขันกันในช่วงระหว่างวันที่22-29 ต.ค.ทำให้เรื่องกำหนดวันเก็บตัวทีมซีเกมส์จึงมีปัญหา

บังยีสั่งเลื่อนเป็นเลื่อน พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

ทางด้าน ดร.วิชิต ในฐานะประธานไทยลีกก็ให้เหตุผลว่า "โปรแกรมนั้นไม่สามารถเลื่อนไปไหนได้แล้วเพราะต้องจบให้ได้ในสิ้นปี แต่ถ้าจะเลื่อนออกไปก็ต้องลามไปถึงต้นปีหน้า ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทั้งกฎระเบียบของเอเอฟซี และสัญญาจ้างนักเตะกับสโมสร แต่ในเรื่องนี้ทางนายกสมาคมฯ ก็ออกโรงว่าถ้าจำเป็นต้องเลื่อนก็ต้องเลื่อนเพราะความสำคัญของซีเกมส์ต้องมาก่อน ส่วนปัญหาต่างๆ ตนจะขอเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด"

เตรียมหารือทุกสโสรทำเพื่อชาติ

ซึ่งในเรื่องนี้ก็ถกกันอยู่นาน ก่อนจะได้ข้อสรุปว่าทางทีพีแอล นั้นจะทำหนังสือเชิญผู้บริหารของทุกทีมที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมในช่วงนั้นมาหารือเพื่อขอตัวนักเตะที่มีชื่ออยู่ในชุดซีเกมส์ให้เก็บตัวกับทีมชาติ ส่วนโปรแกรมก็แข่งขันกันตามปกติ แต่ถ้าหากสโมสรไหนไม่ยินยอมก็คงต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปตามข้างต้นที่กล่าวมา โดยทาง ดร.วิชิต ก็รับลูกที่จะไปดำเนินการให้เร็วที่สุด คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้

กาเซ็มตัดปัญหาไม่เอาชุดใหญ่ร่วมวง

พร้อมกันนี้ในส่วนที่ยังเป็นปัญหากันอยู่อีกหนึ่งเรื่องของชุดซีเกมส์ก็คือเรื่องตัวผู้เล่น ที่มีชุดใหญ่อยู่ถึง 5 คน สุดท้ายทาง "บิ๊กกาเซ็ม" ก็ได้ชี้แจงกับที่ประชุมว่า "ตอนนี้ตนได้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ขอใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ที่มีปัญหาทับซ้อนกับโปรแกรมฟุตบอลโลก ยกเว้นในรายของปกเกล้า คนเดียวที่ทางชุดใหญ่ให้ตัวมา ทั้งนี้เพื่อที่จะให้นักเตะอย่างกวิน,ธีรศิลป์,ธีราทร,จักรพันธ์ แก้วพรม เหล่านี้ได้มีสมาธิกับชุดใหญ่เต็มที่ในการพาทีมผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องซีเกมส์ ซึ่งตนก็มั่นใจในศักยภาพของผู้เล่นที่มีอยู่ตอนนี้ว่ามีความสามารถพอที่จะพาทีมประสบความสำเร็จได้" ซึ่งในเรื่องที่ที่ประชุมก็เห็นด้วยและไม่มีใครโต้แย้งแต่อย่างใด

เชเฟอร์มั่นใจทุบซาอุได้แม้จะยากก็ตาม

ในขณะที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ วันนี้ทางวินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนก็เดินทางมาประชุมด้วยตัวเอง และได้ชี้แจงในที่ประชุมว่า "สำหรับในตอนนี้บรรยากาศในทีมถือว่าดีมาก และในการฝึกซ้อมที่ผ่านมาตนก็เน้นไปที่เรื่องของความฟิตและสภาพร่างกายเป็นหลัก ซึ่งก็อยากจะฝากทุกสโมสรว่าควรให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลนักเตะให้มีร่างกายที่สมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งในเกมที่จะพบกับซาอุฯ นั้นตนรู้ดีว่าเป็นเกมที่สำคัญมาก การเอาชนะซาอุฯ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตนเชื่อว่าทีมชาติไทยทำได้แน่นอน"

ฮั่นเสนอโปรเจ็คส่ง 16 ปีเก็บตัวบราซิล

ส่วนการเตรียมทีมชุด 16 ปี ด้าน "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ผจก.ทีมก็ได้เผยถึงผลงานที่ผ่านมาที่สามารถคว้าแชมป์กลุ่มจี ในรอบคัดเลือกรอบแรก ฟุตบอลยู 16 ชิงแชมป์เอเชีย ได้สำเร็จ และก็ได้เผยถึงโปรแกรมในรอบต่อไปซึ่งเป็นรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 21 ก.ย.ถึง 6 ต.ค.ปีหน้า ถึงตอนนี้ยังไม่รู้ตัวเจ้าภาพ แต่ก็ได้วางแผนในการเตรียมทีมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มคัดตัวนักเตะตั้งแต่ต้นปีหน้า และจะเก็บตัวอย่างจริงจังในช่วง 3-5 เดือนสุดท้ายก่อนแข่งขัน

และในระหว่างนั้นก็ได้เตรียมโปรเจ็คไว้ในการนำนักเตะไปเก็บตัวที่บราซิล 2 สัปดาห์ในช่วงเดือน พ.ค. ซึ่งทาง "บังยี" ก็ได้ให้นายมิตติ ไปทำแผนงานและนำเสนออีกครั้ง และในที่ประชุมก็มีการเสนอถึงการจัดการแข่งขันอุ่นเครื่องโดยการเชิญทีมจากต่างประเทศเข้ามาแข่งขันเพื่อเป็นการคัดตัวนักเตะ ซึ่งทางผจก.ทีม 16 ปี ก้เห็นด้วย และบอกว่าถ้าหากสามารถจัดได้ในช่วงเดือน พ.ค.ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องไปเก็บตัวที่บราซิล ซึ่งก็จะช่วยลดเรื่องค่าใช้จ่ายได้ โดยในที่ประชุมก็ได้เก็บไว้พิจารณา และมีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้"

19 ปีเตรียมโม่แข้งแม่โขงคัพที่เขมร

สำหรับทีมชาติชุด 19 ปี วันนี้มี "บังลี" ชูชาติ ปืนเที่ยง เป็นตัวแทนชี้แจงถึงผลงานและการเตรียมทีม ซึ่งก็ได้พูดถึงการไปคว้าแชมป์ฟุตบอลยู 19 ชิงแชมป์อาเซียนที่ประเทศพม่า และเรื่องการเตรียมทีมไปแข่งขันฟุตบอลแม่โขงคัพ ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับยู 21 แต่เราจะส่งชุด 19 ปีไปแข่งขัน โดยไทยอยู่ร่วมสายกับจีน และเวียดนาม จะลงสนามนัดแรกวันที่ 10 ต.ค.นี้ และจะออกเดินทางตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.) เวลา 19.00 น."

โต๊ะเล็กหญิงตั้งเป้าคว้าทองซีเกมส์

ปิดท้ายกันที่การเตรียมทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนิเซีย ปลายปีนี้ โดยตัวแทนของทีมโต๊ะเล็กหญิงไทยก็ได้ตั้งเป้าด้วยการคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้ แต่ตอนนี้ยังติดปัญหาเรื่องการเรียกนักเตะมาเก็บตัวยังไม่เต็มที่ เพราะสโมสรต้นสังกัดก็จำเป็นต้องใช้นักเตะด้วยเหมือนกัน ซึ่งในเรื่องนี้ก็จะต้องมีการหารือหาทางออกกันอีกครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กฟภ.ส่อแยกบุรีรัมย์ ผู้ว่าฯแย้มหากลาวาขึ้นไทยลีก
    ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิยอมรับมีแนวโน้มที่จะแยกตัวกับบุรีรัมย์ พีอีเอหลังมีข่าวลือหลุดมาตลอด ยอมรับเจ้าของคนเดียวควบทำสองทีมใน ลีกไม่ได้ ยันไม่ซีเรียสเพราะที่ผ่านมาไม่ได้ลงทุนแม้แต่บาทเดียว
  • กิเลนเอาจริง!!ประกาศล่าตัว คูตินโญ่ จากคูเวต
    เมืองทอง ประกาศล่าตัว โรเจอริโอ คูตินโญ่ จอมทัพของ คูเวต เอสซี มาร่วมทัพในปีหน้า โดยบิ๊กเป้ ยืนยันผ่านเว็ปสโมสรว่าได้ยื่นข้อเสนอ ให้แข้งแซมบ้าพิจารณาแล้ว เช่นเดียวกับ เดอะก็อด ที่หนุนให้คว้าดาวเตะรายนี้เช่นกัน
  • พลิกแผ่นดิน สำรวจนักเตะอาเซียน ในเวทีลูกหนังยุโรป
    หากพูดถึงนักเตะเอเชีย ที่ค้าแข้งในลีกฟุตบอลของยุโรป คงมีหลายคนที่แฟนบอลนึกถึงกัน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เปอร์เซ็นต์ส่วนใหญ่ เป็นบรรดาแข้งจากญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ น้อยหนักที่จะมีผู้เล่นจากย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฝ่าด่านอรหัตถ์เข้าไปพิสูจน์ฝีเท้าได้
  • ศราวุฒิหลุด!วินนี่หั่นแข้งไทยเหลือ23คนแล้ว
    "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจหั่นนักเตะ 4 ราย ที่เรียกมาซ้อม 27 รายก่อนหน้านี้ เหลือ 23 แข้ง ทันเดดไลน์ส่งรายชื่อให้ "ฟีฟ่า" ก่อนเปิดบ้านดวลกับ "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัด โดย ศราวุฒิ มาสุข แข้งจาก ด.2 ของ จามจุรี ยูไนเต็ด ที่สร้างความฮือฮาเรียกมาติดชุดใหญ่ ปิ๋วรายแรก นอกจากนั้นยังมี สุทธินันท์ พุกหอม, ฉัตรชัย บุตรพรม และ อาทิตย์ สุนทรพิธ กระเด็นเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »