ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นาวีฟอร์มเทพยิงกูปรีเขาหลุด 2-0 พุ่งพรวดขึ้นที่ 15 หนีโซนตกชั้นสำเร็จ

นาวีฟอร์มเทพยิงกูปรีเขาหลุด 2-0 พุ่งพรวดขึ้นที่ 15 หนีโซนตกชั้นสำเร็จ

Posted 09/10/2011 by thaileagueonline

 

ตะหานน้ำ ราชานาวี สโมสร ทำได้เก็บสามแต้มสำคัญเปิดบ้านเอาชนะ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0  อเล็กซ์ คอสตร้า ควง สมพร ธัญญเจริญ ซัดคนละตุง พาทีมขึ้นที่ 15 ของตารางเพิ่มโอกาสในการรอดตกชั้น


เกมไทยลีกคู่โทนที่สนาม ราชนาวี กม.5 สัตหีบ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี สโมสร ทีมรองบ๊วยของตารางเปิดบ้านพบทีมฟอร์มแรงอย่าง "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมอันดับ 7 โดยผลงานนัดล่าสุดของเจ้าบ้านเปิดรังพ่ายบางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0 ส่วนทีมเยือนบุกไปเสมอ ขอนแก่น เอฟซี 1-1 โดยผลการแข่งขันเลกแรกราชนาวีบุกไปโดนปรับแพ้ 0-2 เนื่องจากส่งนักเตะลงผิดกฎ

เกมนี้เจ้าบ้านหวังเก็บสามแต้มเพื่อหนีตกชั้นส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย โอลอฟ วัตสัน , อเล็กซ์ หลุยส์ ดา คอสต้า และ เปาโล บาร์โบซ่า ส่วนทีมเยือนเกมนี้ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงดวลเช่นกัน นำโดย วุฒิชัย ทาทอง , วิคเตอร์ อมาโร่ และ วิลสัน เจมส์ ดอส ซานโตส

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสี โดยเจ้าบ้านพยายามเปิดเกมบุกเพื่อเอาประตูขึ้นนำ ส่วนทีมเยือนก็ไม่ตั้งรับเปิดเกมบุกสู้เช่นกัน แต่จังหวะยิงประตูยังไม่สามารถสร้างอันตรายให้กับผู้รักษาประตูทั้งสองทีมได้ ทำให้ผ่าน 15 นาทีแรกของเกม ราชนาวี ยังเสมอกับ ศรีสะเกษ อยู่ 0-0

นาทีที่ 15 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เปาโล บาร์โบซ่า ลากบอลไปสุดเส้นหลังก่อนไหลมากลางประตู แต่จังหวะสุดท้ายไม่มีใครเข้าชาร์จโดน ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง โอลอฟ วัตสัน ได้ยิงในกรอบเขตโทษระยะไม่ถึง 20หลาแต่บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากที่ยังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำได้ เจ้าบ้านเกือบโดนประตูขึ้นนำเช่นกัน เมื่อทีมเยือนได้จังหวะโต้กลับ ก่อนที่ วุฒิชัย ทาทอง จะไหลให้ วิลสัน เจมส์ ดอส ซานโตส หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน แต่จังหวะนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

หลังจากผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกมเริ่มเป็นทีมเยือนที่ครองเกมได้มากกว่า แต่จังหวะยิงประตูก็ยังสร้างได้ไม่มากนัก ส่วนเจ้าบ้านพอเริ่มเร่งเกมก็เสียกันเองมากไปทำให้ไม่สามารถสร้างเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ประตูแรกของเกมยังไม่เกิดขึ้น

และนาทีที่ 38 แฟนเจ้าบ้านเกือบได้เฮลั่นสนามเมื่อ อเล็กซ์  ได้ซัดหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลาบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ ซาเมน รูเบน ที่รับไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 45 เจ้าบ้านทิ้งโอกาสขึ้นนำไปอีกครั้งจากจังหวะที่ ฟาบิโอ บาร์โบซ่า หลุดเข้าไปยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่ ซาเมน รูเบน ยังล้มตัวรับเอาไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังเจ้าบ้านเปิดเกมรุกใส่ทีมเยือนทันที และเพียงแค่นาทีที่ 3 ก็ได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ โอลอฟ วัตสัน ได้ซัดไกลระยะร่วม 30 หลา แต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังไม่พลาดปัดออกไปได้ เจ้าบ้านยังคงลุยใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่องและนาทีที่ 53 การขึ้นเกมริมเส้นฝั่งซ้ายยังสร้างปัญหาให้ทีมเยือนเมื่อ โอลอฟ วัตสัน เปิดไปให้ สมพร ธัญญเจริญ เติมขึ้นมายิงด้วยขวาระยะแค่ 3 หลาแต่ยังไม่ผ่าน ซาเมน รูเบน ที่ยืนปิดมุมได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจากที่ลุยใส่อยู่นานนาทีที่ 62 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูที่รอคอยจนได้จากจังหวะที่ ชิน ยอง โช กระชากไปสุดเส้นด้านซ้ายก่อนจะเปิดไปกลางประตู ก่อนที่งหวะสุดท้าย อเล็กซ์ จะได้ซัดด้วยขวาไม่เหลือให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0หลังจากนั้นเกมก็ยังเป็นเจ้าบ้านที่ยังลุยเอาประตูที่สองแต่ก็ทำไม่สำเร็จทำให้ผ่าน 20 นาทีของครึ่งหลังนำแค่ประตูเดียว

นาทีที่ 69 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะที่ วุฒิชัย ทาทอง หาจังหวะยิงหน้ากรอบเขตโทษด้วยขวาข้างถนัด แต่บอลเข้ามือผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน นาทีที่ 72 เจ้าบ้านเปลี่ยนตัวเป็นคนแรกส่ง คูเม่ เหยา ลงมาเล่นแทน เปาโล บาร์โบซ่า ถัดมาอีกนาทีเดียวเจ้าบ้านส่ง ธนา ธนา ชะนะบุตร ไปเล่นแทน ปิยะวัฒน์ ทองแม้น

หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมแลกกันสนุก โดยมีจังหวะลุ้นประตูด้วยกันทั้งสองทีม แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้ผ่าน 80 นาทียังเป็นเจ้าบ้านที่นำอยู่ 1-0 นาทีที่ 81 ทีมเยือนอยู่นิ่งไม่ได้ส่งกองหน้าลงมาเติมเกมรุกอีก 1 รายโดยส่ง จิมมี่ โซล่า ลงมาเล่นแทน ฟาบิโอ ดาซิลวา

เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์ 1-0 แต่นาทีที่ 88 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สองจาก สมพร ธัญญเจริญ ที่หลุุดเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้านได้ลุ้นประตูที่สามจากจังหวะที่ วุฒิชัย อสุชีวะ จ่ายให้ ปิยะชาติ ศรีมะเรือง ยิงจ่อๆที่เสาสองหลุดออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ทำให้จบเกม ราชนาวี สโมสร เปิดบ้านเอาชนะ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญพร้อมขึ้นไปรั้งอันดับ 15 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ราชนาวี สโมสร : ชินกร ดีสาย(GK) , เติมชัย พรหมวิชัย , ชณธวัฒน์ ศรีสุข , อเล็กซ์ หลุยส์ ดา คอสต้า (ปิยะชาติ ศรีมะเรือง น.88) , โอลอฟ วัตสัน , คมสันต์ เมินดี(C)(วุฒิชัย อะสุชีวะ น.74) , สมพร ธัญญเจริญ , สัมพันธ์ ดำสุข , เปาโล บาร์โบซ่า(คูเม่ เหยา น.71) , ดิโอมานเด้ อดาม่า , ชิน ยอง โช
ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี : ซาเมน รูเบน(GK) , วิชา นันทะศรี , ธีรชัย งามเจริญ , เอกพันธ์ จันดากรณ์ , อัศวิน บุญมั่น , วิคเตอร์ อมาโร่ , กีย์ ฮูเบิร์ต , ฟาบิโอ ดาซิลวา(จิมมี่ โซล่า น.81) , วิลสัน เจมส์ ดอส ซานโตส , วุฒิชัย ทาทอง(C) , ปิยวัฒน์ ทองแม้น(ธนา ธนา ชะนะบุตร น.72)

ยอดผู้เข้าชมเกม 2,476 คน
ยอดจำหน่ายบัตรเข้าชม 215,460 บาท
ยอดจำหน่ายของที่ระลึก 38,089 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »