ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ซิซูเตรียมเป็นโค้ชลงเรียนเพิ่มความรู้ลูกหนัง

ซิซูเตรียมเป็นโค้ชลงเรียนเพิ่มความรู้ลูกหนัง

Posted 11/10/2011 by siamsport

 

"ซิซู" ซีเนดีน ซีดาน ตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศส ใกล้ผันตัวมารับงานโค้ชในอนาคต หลังจากลงสมัครเรียนที่ศูนย์กฎหมาย และการเงินการกีฬาแห่งหนึ่งใน ฝรั่งเศส ร่วมกับ 2 อดีตเพื่อนร่วมทัพ "ตราไก่" อย่าง โลร็องต์ บล็องก์ โค้ชทีมชาติคนปัจจุบัน และ โอลิวิเย่ร์ ดากูร์

ซีเนดีน ซีดาน ผู้อำนวยการกีฬาของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่เวทีลา ลีกา สเปน ลงสมัครเรียนอนุปริญญาหลักสูตร 2 ปีจบ ที่ศูนย์กฎหมายและการเงินการกีฬา ในเมืองลิโมช ประเทศฝรั่งเศส โดยมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนอย่าง โลร็องต์ บล็องก์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส และ โอลิวิเย่ร์ ดากูร์ อดีตมิดฟิลด์แข้งโหดของ อินเตอร์ มิลาน และ โรม่า
 
จากลงเรียนครั้งนี้ ทำให้เป็นการโหมกระแสข่าวที่ว่า "ซิซู" เตรียมจะผันตัวเองไปเป็นกุนซือในอนาคตอันใกล้นี้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ อดีตเพลย์เมกเกอร์แข้งเทพวัย 39 ปี เพิ่งเปรยว่า ไม่ปิดโอกาสในการก้าวขึ้นไปรับงานนายใหญ่ทัพ "ตราไก่" 
 
ทางด้าน เชราร์ กูดิเย่ร์ หัวหน้าร่วมในหลักสูตรดังกล่าว เผยว่าเขาคาดหวังว่า ซีดาน จะเรียนจบคอร์สนี้ได้ โดยกล่าวกับ เดอะ ซัน แท็บลอยด์เล่มดังแห่งเกาะอังกฤษว่า "อดีตนักฟุตบอลหลายคนพูดได้ถึง 3 ภาษา พวกเขารู้ว่าสัญญาของนักเตะเป็นอย่างไร พวกเขาเข้าใจว่า เอเยนต์และบรรดาคนกลาง ทำงานกันอย่างไร และเขายังรู้ขอบเขตต่างๆอีกด้วย"
 
"สิ่งที่หล่อหลอม ซีดาน ให้กลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ในชีวิตของเขาคือ ความอยากรู้อยากเห็น เขาไม่จำเป็นต้องมาที่นี่ มันไม่ใช่ความจำเป็นอะไรเลย แต่มันแสดงให้เห็นว่าทำไมเขาถึงมาเรียน เพราะว่าเขาอยากเรียนรู้ เขาอยากรู้อยากเห็น และถ่อมตัวตลอดเวลา มันเป็นความฝันของผมเลยในการที่จะสั่งสอนคนแบบนี้" กูดิเย่ร์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »