ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ทิ้งบ้านหนีตายจั๊กจั่นทวีตช่วยด้วย

ทิ้งบ้านหนีตายจั๊กจั่นทวีตช่วยด้วย

Posted 20/10/2011 by siamdara

อุทกภัยยังทำดาราอ่วมหนัก! ''จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ'' ทวีตขอความช่วยเหลือ หลังน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านย่านราชพฤกษ์สูงเท่าหน้าอก โชคดีคุณอามาเอารถออกไปก่อนที่น้ำจะมาถึง เผยทีแรกไม่อยากทิ้งบ้าน เพราะมาจากน้ำพักน้ำแรง แต่สุดท้ายไม่ ไหว จึงต้องหนีออกมา ลั่นเกิดมาไม่เคยเจออะไรอย่างนี้มาก่อน แต่ไม่ท้อสู้ต่อไป ผู้ประกาศข่าว ''สรยุทธ, เอ๋-พรทิพย์, หนูนา-หนึ่งธิดา'' เครียดผวาหวั่นบ้านจม แต่พร้อมรับมือและเฝ้าระวังอย่างดี ส่วน ''อุ้ม-นิวเคลียร์'' เตรียมอพยพหาก กั้นน้ำไม่ไหว ด้านพิธีกรหนุ่ม ''ฌอห์น จินดาโชติ'' บ้านที่ปากเกร็ดมิดหลังคาแล้ว


เพิ่งจะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่ตอนนี้นางเอกสาวช่อง 7 สี  ''จั๊กจั่น'' อคัมย์สิริ สุวรรณศุข กลับต้องกลายเป็นผู้ประสบภัยเสียเอง เมื่อบ้านที่อยู่ภายในหมู่บ้านลัดดารมย์ ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ 2 ถูกน้ำทะลักล้นเข้ามา สูงถึงหน้าอก โดยเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 54 นางเอกสาวได้ทวีตผ่านทาง akhamsiri_JJ Akhamsiri Suwanasuk   ขอเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือผู้คนในหมู่บ้านโดยด่วน เพราะน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว
 

จั๊กจั่น อึ้งเกิดมาไม่เคยเจอแบบนี้
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ลำดับเหตุการณ์ในทวิตเตอร์ของสาวจั๊กจั่น ทำให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้นางเอกสาวได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี เมื่อทราบว่าน้ำกำลังจะไหลมาเข้าหมู่บ้านก็รีบซื้อตั๋วกลับมาประเทศไทยทันที  โดยมีคนไทยหลายๆ คนที่รีบกลับมาเช่นกัน เมื่อกลับมาก็พบว่าถนนรอบหมู่บ้านได้ถูกปิดหมดแล้ว และถูกตัดขาดจากภายนอกโดยสิ้นเชิง แต่อย่างไรตนก็ต้องเข้าบ้านเนื่องจากมีทั้งแมว แม่บ้านและคนรถอยู่ในนั้น โดยก่อนหน้าที่สาวจั๊กจั่นจะกลับมาถึงบ้าน คุณอาของสาวจั๊กจั่นได้เดินเท้าเข้าไปเพื่อระยะทาง 3-5 กิโลเมตร เพื่อเข้าไปเอารถเก๋งที่จอดอยู่ในบ้านออกมาอย่างทุลักทุเล ซึ่งสาวจั่นเองได้ทวีตแสดงความรู้สึกว่า 
 

''ไม่คิดว่าชีวิตนึงจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ แต่อย่าหมดกำลังใจกันนะคะ เราต้องผ่านมันไปได้....เพิ่งเข้าใจหลายคนที่ไม่ยอมทิ้งบ้านเวลาน้ำมาแล้ว...มันทิ้งไม่ได้จริงๆ ค่ะ ไม่เจอกับตัวไม่เข้าใจหรอก สู้ๆ กันต่อไป'' 
 

นางเอก 7 สี ทิ้งบ้านไม่ลง
จากนั้นเวลา ประมาณ 03.00 น. สาวจั๊กจั่นได้ทวีตว่า น้ำจากกำแพงข้างนอกได้ทะลักเข้ามาในหมู่บ้านเรียบร้อยแล้ว
 

''น้ำจากกำแพงด้านนอกกำลังทะลักเข้าหมู่บ้านจั่น ลัดดารมย์ ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ 2 ทุกคนกำลังช่วยกันอุดน้ำ จั่นอยากซื้อเครื่องสูบน้ำใช้ในบ้านจั่นตอนนี้ปิดหมดแล้วใครมีขายต่อบ้างคะ ภายใน 2 ชม.นี้''


ต่อมาเวลาประมาณ  08.00 น. นางเอกสาวก็ได้ทวีตอัพเดตอีกครั้งว่า
 

''น้ำเชี่ยวไหลมาจากทางต่างระดับ 345 ไหลทะลักเข้าหมู่บ้านตามริมถนนราชพฤกษ์ฝั่งตรงข้ามโรงเบียร์ฮอลแลนด์ รวมถึงหมู่บ้านจั่นด้วย....เศร้า!!''
 

จากนั้นไม่นานสาวจั๊กจั่น ก็ได้ทวีตต่อว่า ''น้ำทะลักเข้าถนนราชพฤกษ์แล้วนะคะ มุ่งหน้า 345 ไปได้แค่หน้าหมู่บ้านสัมมากร ไกลกว่านั้นรถเล็กไปไม่ได้แล้ว แล้วน้ำก็ไหลเร็ว 15 นาทีท่วมถึงครึ่งแข้งแล้ว น้ำวิ่งไปเรื่อยๆ ย้อนไปทาง รพส.รัตนาธิ เบศร์ ไปสมทบน้ำที่สะสมด้านโน้น...โอยยยย''
 

''ทิ้งบ้านไม่ลง หยาดเหงื่อแรงงานทุกบาททุกสตางค์ บ้านหลังแรกในชีวิต ยังไงก็จะสู้!!''
 

จากนั้นในช่วงสายของวันเดียวกัน สาวจั๊กจั่นก็ได้ทวีตขอเครื่องสูบน้ำ 3 เครื่อง และบอกว่าหมู่บ้านกลายเป็นเกาะแล้ว รถเข้าออกไม่ได้ ทุกคนในหมู่บ้านกำลัง ช่วยกัน wrap บ้านไม่ให้น้ำเข้าบ้าน เนื่องจากน้ำมาเร็วจากสามทางตลบหลัง ไม่ ถึงครึ่งชม. ท่วมหมดทั้งหมู่บ้านเลย
 

นางเอกสาวทวีตขอความช่วยเหลือ
ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง เหตุการณ์ก็ดูเหมือนจะไม่ดีขึ้นเลย เมื่อนางเอกสาวได้ทวีตขอความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน
 

''ขอความช่วยเหลือค่ะ!! หลายคนติดอยู่ในหมู่บ้าน ต้องการอพยพแล้วต้องทิ้งบ้านทิ้งรถเดินลุยน้ำออกไปหน้าหมู่บ้าน ใครมีรถสูงมารับพวกเค้าออกไปทีได้มั้ยคะ ลูกบ้านหลายคนลุยน้ำออกไปหน้าหมู่บ้านแต่ไม่มีรถไปไหนได้ต่อ''
 

ไม่ถึงชั่วโมง สาวจั๊กจั่นก็ทวีตขอความช่วยเหลืออีกครั้ง
 

''ไม่ไหวแล้วค่ะ ขอความช่วยเหลือด่วน น้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ปรึกษาพี่เวฟ-สารินแล้วอยากได้ slide on มาเอารถออก พอหาได้มั้ยคะแถวนี้... ร้องขอกู้ภัยให้มาพาออกแล้วค่ะ ติดอยู่รวม 5 คน+แมว 4 ตัว มีคุณหมอรามาธิบดีติดอยู่ด้วย มีอีก หลายคนติดอยู่ในหมู่บ้านค่ะ นาทีนี้น้ำสูงเกือบถึงอก ต้องใช้เรือเท่านั้น''
 

สิบล้อ-เรือมาช่วยปลอดภัย
อย่างไรก็ตาม จนถึงช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น. ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือนางเอกสาว ซึ่งทางเพื่อนนักแสดงหลายคนได้ช่วยกันรีทวีตส่งต่อเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือนักแสดงสาวและชาวบ้านอีกหลายคนที่อยู่ในนั้น โดย


นางเอกสาวได้ทวีตเพิ่มเติมถึงคนที่จะเข้ามาช่วยเหลือว่า ให้เอาเรือเข้ามาเท่านั้น เพราะรถเข้ามาจะจมทันที และได้ปรึกษาจะลุยน้ำออกไปกันแล้ว  อีกทั้งขณะนี้มีคนติดอยู่ในหมู่บ้านกว่า 100 คน และสัตว์เลี้ยงอีกจำนวนมาก และมีรถอีกสิบๆ คันจมน้ำมิด ซึ่งตนได้ปรึกษากับเพื่อนบ้านหลายคนที่ต่างมารวมตัวกันที่ชั้น 2 บ้านของตนว่า จะตัดสินใจลุยน้ำออกไปแล้ว ก่อนที่น้ำจะสูงไปมากกว่านี้ ขอไปรอความช่วยเหลือที่หน้าหมู่บ้านแทนจะดีกว่า 
 

ต่อมาเวลาประมาณ 17.20 น. นางเอกสาวได้ทวีตความคืบหน้าว่า ได้มีหน่วยบรรเทาสาธารณภัยได้นำรถสิบล้อยกรถสูง และเรือจำนวนหนึ่งเข้ามารับตนและแมว 4 ตัว พร้อมด้วยคุณอา และแม่บ้าน รวมถึงเพื่อนบ้านที่ติดอยู่ด้วยกันออกมา พื้นที่ประสบภัย โดยทยอยออกมาจนหมดและปลอดภัยดี
 

''จั่นอยู่บนเรือแล้วนะคะ พี่ๆ บรรเทาสาธารณภัยเข้ามาช่วยจั่นกับแมวค่ะ ขอบคุณมากๆๆๆ นะคะ'' จั๊กจั่นทวีตล่าสุดเวลา 18.00 น. ของวันที่ 19.ต.ค. 54 
 
''สรยุทธ'' ผวาน้ำท่วมบ้าน
ด้านพิธีกรดังอย่าง ''สรยุทธ สุทัศนะจินดา'' หลังจากตระเวนลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัดมากว่า 1 เดือนล่าสุด สรยุทธ  สุทัศนะจินดา ก็ไม่พ้นภัยพิบัตินี้ถูกเล่นงานเข้าเช่นกัน เพราะเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 54 ผู้สื่อข่าวได้ รับรายงานว่าบ้านของพิธีกรหนุ่มกำลังตกอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับพิธีกรดังขณะเตรียมตัวจะไปลงพื้นที่จึงไม่พลาดที่จะไปซักถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ในทันที โดยก่อนที่จะได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวนั้น พิธีกรหนุ่มได้กำลังคุยโทรศัพท์กับทางบ้านโดยมีสีหน้าเคร่งเครียดและวิตกกังวลเป็นอย่างมาก ก่อนจะเผยว่า ณ ขณะนี้ยังไม่ได้ท่วมแต่อย่างใด แต่มีเกณฑ์ที่จะท่วม ซึ่งก็ทำให้ตนต้องรีบเก็บข้าวของที่สำคัญรวมถึงต้องอพยพสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้มากมายไปที่อื่นก่อน
 

''น้ำยังไม่ท่วมแต่ก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วครับ เนี่ยต้องรีบกลับบ้านไปขนสุนัขออกจากบ้านก่อน''
 

''อ๊อฟ'' ธุรกิจชัยนาทสูญหลายล้าน
ด้านนักร้องหนุ่ม  ''อ๊อฟ''  ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ   ที่เดินทางมาในงาน GMM ไทยช่วยไทย ที่ศูนย์อพยพ ดอนเมือง ได้เปิดใจถึงผลกระทบ และความเสียหายที่โดนน้ำท่วมบ้านที่ จ.ชัยนาท ด้วยว่า
 

''ที่บ้านน้ำก็ท่วม แต่ไม่ถือว่าสูงนะครับ แต่เข้าบ้านไม่ได้เพราะน้ำเชี่ยว 2 แม่น้ำมาบรรจบกันอยู่เกาะกลางพอดีเหมือนอยู่บนเกาะครับ เอาเรือเข้ามาโดนพัดไปไหนต่อไหน ต้องเสี่ยงครับเข้าบ้านทีนึงต้องขับเรือออกไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วค่อยดีฟเรือเข้ามาตามชาวบ้านเค้าแล้วค่อยมาเข้าบ้านตัวเองยากมากครับ''
 

ต่อข้อถามที่ว่านักร้องหนุ่มเองได้มีการประเมินความเสียหายในครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน เกี่ยวกับเรื่องนี้หนุ่มอ๊อฟชี้แจงว่า
 

''เสียหายเลยครับ ตอนนี้น้ำเซาะดินออกไปเป็นกิโลแล้ว ที่บ้านมีพื้นที่เยอะเหมือนกัน เพราะคุณพ่อทำธุรกิจขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งตอนที่น้ำท่วมวัสดุจะไม่เอาของไว้สูงๆ ไง ไว้ต่ำๆ จะได้เลือกหาอะไร เพราะว่าเป็นเหล็กทั้งนั้นเลย ตอนนี้เหล็กทั้งหมดเป็นสนิมไปหมดแล้ว เสียหายไปเป็นล้านเหมือนกัน อันนี้เป็นบ้านที่ชัยนาท อ.สัพยา ตรงนี้ก็ยังเป็นห่วงพ่อเหมือนกัน เพราะยังลำบากอยู่ ยังไม่สามารถไปนอนที่บ้านตัวเองได้ ต้องไปอาศัยญาติพี่น้องอยู่''
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วบ้านที่ปากเกร็ดนั้นได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมหรือไม่ นักร้องหนุ่มจึงเผยว่า ''บ้านที่ปากเกร็ดก็โดนผลกระทบเหมือนกัน แต่ยังไม่ถึงกับเยอะ คือจะเป็นเรื่องของการจอดรถมากกว่า ที่บ้านจะท่วมประมาณหัวเข่าแต่ยังไม่ถึงในตัวบ้านน้ำอยู่ที่ลานจอดรถอยู่''
 

''อุ้ม-นิวเคลียร์'' เตรียมอพยพ
ส่วนนักแสดงสาว ''อุ้ม'' ลักขณา วัธนวงส์ศิริ และน้อง ''นิวเคลียร์-หรรษา'' ก็เครียดไม่น้อย เนื่องจากน้ำเริ่มเข้ามาใกล้หมู่บ้านที่ตนอยู่ คือ รอยัลปาร์ค วิลล์ ถ.สุวินทวงศ์ เข้ามาทุกขณะ อย่างไรก็ตาม สาวอุ้มนั้นไปทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ ก็ห่วงบ้านไม่น้อย โดยนิวเคลียร์ ที่อยู่บ้านกับแม่ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 54 ทางหมู่บ้านได้ประกาศให้อพยพ และเก็บของขึ้นชั้น 2 โดยที่บ้านั้นมีพ่อแม่และคุณยายอีก 1 คน อาศัยอยู่ด้วย ตอนนี้ที่บ้านได้เก็บของขึ้นชั้น 2 เรียบร้อยแล้วและนำกระสอบทรายมากั้นหน้าบ้านสูงกว่า 1 เมตร ตอนนี้ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ก็เฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากที่บริเวณหมู่บ้านข้างๆ โดนน้ำท่วมเข้าไปหมดแล้ว และหากน้ำทะลักเข้ามาจริงๆ ก็คงจะต้องอพยพไปอยู่ที่บ้านญาติก่อน จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น 
 
 
บ้าน ''ฌอห์น'' มิดหลังคา
วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านของพิธีกรหนุ่มหน้าใส ''ฌอห์น จินดาโชติ'' น้องชายของดาราสาว ''พลอย จินดาโชติ'' ที่อยู่ย่านปากเกร็ดก็ท่วมจนมิดหลังคาแล้วเช่นกัน ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวพิธีกรหนุ่มอาศัยอยู่กับครอบครัว และได้อพยพออกมาตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และอาศัยอยู่ที่คอนโดฯ ของสาวพลอยแทน โดยขณะนี้พิธีกรหนุ่มก็มีเครียดบ้าง แต่ห่วงความรู้สึกของพ่อแม่มากกว่า อย่างไรก็ตาม คิดว่าทรัพย์สินที่จมไปพร้อมกับบ้านนั้น หากไม่ตายก็ยังหาใหม่ได้ ตอนนี้หนุ่มฌอห์นก็ยังเดินหน้าทำงานทุกวันเป็นปกติเช่นเดิม


''เอ๋-หนูนา'' ยังลุ้นระทึก
นอกจากนี้ ยังมีดาราอีกหลายคนที่เฝ้าระวัง และเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ''เอ๋'' พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ ที่ทวีตว่า ''เข้าใจความรู้สึกคนที่บ้านน้ำท่วมเลยอ่า โดนเข้ากับตัวรู้เลย นอนไม่หลับ ใจหวิว เครียดปวดหัว ทำอะไรไม่ถูก'' จนหลายคนคิดว่าตอนนี้บ้านของสาวเอ๋ท่วมไปแล้ว แต่เจ้าตัวก็ได้มาตอบเพิ่มเติมว่า ตอนนี้บ้านยังไม่ท่วม แค่คาดว่าไม่น่ารอด แต่ถึงอย่างไรก็เตรียมรับมือไว้แล้ว ซึ่งตอนนี้ตนก็ใจเต้นไม่เป็นจังหวะแล้ว ระทึกมาก และดาราสาวหน้าใส ''หนูนา'' หนึ่งธิดา โสภณ ที่อยู่บางบัวทอง ก็กำลังเตรียมรับมือกับน้ำที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากบริเวณรอบๆ ได้โดนน้ำเข้ามาจนเกือบเต็มพื้นที่แล้ว 
 
 
''อากู๋-ไพบูลย์'' มอบเงิน 1 ล้านช่วยเหลือ
ขณะเดียวกันที่ชั้นล็อบบี้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ทาง ''อากู๋'' ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ, บุษบา ดาวเรือง, สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และทีมผู้บริหาร พร้อมด้วยศิลปินดังของค่าย อาทิ ''เบิร์ด'' ธง ไชย แมคอินไตย์, มาช่า วัฒนพานิช, ''แท่ง'' ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, ''มอส'' ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, ''กอล์ฟ'' พิชญะ นิธิไพศาลกุล, ''แบงค์'' ปรีติ บารมีอนันต์ ฯลฯ


ได้ร่วมกันส่งมอบสิ่งของบริจาค เป็นเงิน 1 ล้านบาท อาทิ เรือ 33 ลำ, เครื่องกรองน้ำ, น้ำดื่ม, นม, ปลากระป๋อง, ยารักษาโรค, ผ้าอนามัย และอื่นๆ มอบให้กองทัพบก โดยมี พลโท สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รองเสนาธิการทหารบก ให้เกียรติ เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป


โดย ''อากู๋-ไพบูลย์'' กล่าวถึงการร่วมแรงร่วมใจในครั้งนี้ว่า ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะร่วมหยิบยื่นน้ำใจไมตรีแก่ผู้ประสบภัย เพราะถือเป็นคนไทยเหมือนกัน ต้องช่วยกัน
 

''ในนามของแกรมมี่ เราได้สานต่อโครงการ ไทยช่วยไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยได้ผนึกกำลังร่วมกันทั้งผู้บริหาร ศิลปิน พนักงาน เพื่อมอบสิ่งของเพื่อบริจาคแก่ผู้ที่กำลังประสบกับภาวะน้ำท่วมในขณะนี้ เป็นเงิน 1 ล้านบาทโดยเราจะมอบช่วยเพื่อนพ้องคนไทยด้วยกัน โดยมอบให้กับกองทัพบก เพื่อนำไปช่วยเหลือต่อไป'' อากู๋ กล่าว
 

''เบิร์ด-ธงไชย'' นำศิลปินขนของบริจาค
หลังจากนั้น ทางซูเปอร์สตาร์ ''เบิร์ด'' ธงไชย แมคอินไตย์ ได้ชักชวนเพื่อนพ้อง น้องศิลปิน ไปร่วมกันขนย้ายสิ่งของใช้ ทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อขึ้นสู่รถทหารที่จอดอยู่บริเวณหน้าอาคารแกรมมี่
 

ซึ่งทั้ง ''เบิร์ด-ธงไชย'', ''มอส-ปฏิภาณ'', ''แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์'', ''แบงค์ วงแคลช'' ฯลฯ ต่างร่วมแข็งขัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ยกสิ่งของเพื่อลำเลียง และจัดระเบียบก่อนส่งไปยังผู้ประสบภัย ชนิดเหงื่อไหลไคลย้อย แต่ยังยิ้มได้กับความสุขที่ได้ลงมือทำ
 

''พวกเราทุกคน ไม่ใช่แค่เฉพาะศิลปินนะครับ แต่ยังมีพนักงานของแกรมมี่ ขอส่งกำลังใจไปถึงผู้ประสบภัยทุกคน จริงๆ ที่เราส่งไปมันไม่ใช่แค่น้ำดื่ม อาหารแห้ง แต่ยังมีใจของพวกเราไปอยู่ด้วย อยากให้ทุกคนเข้มแข็ง ขอให้ขวัญอยู่กับเนื้อกับตัวนะครับ คืออะไรที่ไปแล้วก็ให้ไป แต่ตัวเรา กับขวัญของเรา รวมทั้งกำลังใจของเราต้องอยู่ แล้วเดี๋ยวเชื่อเถอะครับ ว่าพระองค์เจ้าต้องคุ้มครองพวกเรา และคนไทยด้วยกันจะคุ้มครองกัน ขอให้ทุกอย่างมันผ่านพ้นไปด้วยดี''เบิร์ดกล่าว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »