ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เวนเกอร์ยกนิ้วปืนพยายามจนได้ดี

เวนเกอร์ยกนิ้วปืนพยายามจนได้ดี

Posted 20/10/2011 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียด "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ชมเปาะทีมเล่นได้อย่างอดทน และมีระเบียบ ก่อนได้รางวัลตอบแทนเป็น 3 แต้มในท้ายที่สุด โวคุมเกมได้หมดในครึ่งหลังแทบไม่ปล่อยให้ "โอแอม" โอลิมปิก มาร์กเซย มีโอกาสลั่นไกได้เลย

 อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งกรุงลอนดอน ออกปากสรรเสริญความพยายามของลูกทีมที่สามารถกระชาก 3 คะแนนจาก โอลิมปิก มาร์กเซย ยอดทีมแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้อย่างสวยงาม หลังจากบุกเฉือน 1-0 จากประตูชัยของอาร่อน แรมซี่ย์ กองกลางดาวรุ่งในนาทีสุดท้ายของเกม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแรก กลุ่มเอฟ เมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
  กุนซือชาว เมืองน้ำหอม ออกโรงตอกกลับคำวิจารณ์ที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับแผงกองหลังของทีม พร้อมยกย่องความอดทนของนักเตะที่เป็นส่วนสำคัญในชัยชนะครั้งนี้ "สำหรับการผ่านเข้ารอบนั้น นี่เป็นประตูที่สำคัญมากๆ มันสำคัญสำหรับความมั่นใจเช่นเดียวกัน เกมค่อนข้างกระท่อนกระแท่น และเราจำเป็นต้องอดทน แต่หลังจากครึ่งแรกนั้น เราก็ควบคุมเกมเอาไว้ได้"
 
 "มาร์ก เซย ตั้งรับได้อย่างมีระเบียบ และมันเป็นเรื่องยากที่จะสร้างโอกาสทำประตู แต่คุณเห็นได้ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายว่าเราเริ่มสร้างโอกาสได้ และมันเป็นคำถามในเรื่องของความฉลาดเฉลียว, ความมีวินัย และความอดทน พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความอดทน และความมีวินัย ทุกคนตั้งคำถามว่าเราจะจัดการกับเกมรับอย่างไรในคืนนี้ แต่ผมคิดว่าโดยรวมแล้วเราทำได้ดี"
 
"พวกเราทำได้ในช่วงท้าย เพราะเราออกสตาร์ทเกมด้วยความยากลำบาก เราเสียบอลหลายต่อหลายครั้งในครึ่งแรก ผมไม่คิดว่ามาร์กเซย มีความอันตรายอะไรในครึ่งหลัง ด้วยความยุติธรรมพวกเขาเล่นเกมรับได้ดีมากๆ แต่เราก็ได้รางวัลเพราะเราพยายามบุกอย่างต่อเนื่อง เราค่อยๆเดินหน้าไปทีละน้อย แต่เราต้องถ่อมตัวเข้าไว้เพราะเราเป็นทีมที่ต้องเติบโตต่อไป เกมหน้าที่บ้านกับมาร์กเซย จะเป็นเกมสำคัญอย่างยิ่ง"
 
 หลัง จากนั้นอดีตนายใหญ่อาแอส โมนาโก หันมาชมเชยสปิริตภายในทีม พร้อมสัญญาว่า ทีมจะพัฒนาขึ้นจากชัยชนะในเกมนี้ หลังจากออกสตาร์ทในลีกได้อย่างย่ำแย่ "สปิริตดีมาก ทัศนคติถูกต้อง และเกมของเราที่ช้ากลายมามีความแข็งแกร่งและแน่นอนมากยิ่งขึ้น เราเดินหน้าในเกมต่อเกม และเติบโตขึ้นในฐานะทีม ซึ่งนี่เป็นสิ่งน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง"
 
 พร้อมกันนี้เวน เกอร์ กล่าวชมคาร์ล เจนกินสัน แบ็กขวาดาวรุ่งที่เล่นได้เป็นอย่างดี ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามช่วงท้ายเกมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ "เขามีเกมที่ดีมากๆ เหมือนกับทีมที่เขาลงสนามต่อสู้ด้วยความแข็งแกร่ง เขามีปัญหาที่หัวเข่านิดหน่อย เราหวังว่ามันจะไม่รุนแรงมากนัก แต่เขาใช้เข่าเกินขีดจำกัด และเราจะรอดูในวันพรุ่งนี้"
 
 เกม นี้แรมซี่ย์ โชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี ซึ่งกุนซือจากแดนน้ำหอม ก็อดหยอดคำชมไม่ได้เช่นกัน "ผมไม่อยากให้เขาเล่นมากเกินไป ผมต้องจำไว้ว่าเขาได้รับบาดเจ็บมาเป็นปี และแจ็ค วิลเชียร์ ลงสนามเยอะเมื่อปีก่อน ผมพยายามเตือนตัวเองมากขึ้นเมื่อสามารถทำได้ แต่นี่เป็นการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม เมื่อคุณเห็นอาร่อน แรมซี่ย์ หน้าปากประตู คุณก็รู้ว่าจะมีโอกาสอันดีในการทำประตู เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ดี"
 
ทางด้านดิดิเย่ร์ เดสชองส์ เทรนเนอร์มาร์กเซย แสดงความผิดหวังที่ไม่อาจแบ่งแต้มในการลงเล่นในถิ่นสต๊าด เวโลโดรม "ความพ่ายแพ้จากการเสียประตูในนาทีที่ 92 มันเจ็บปวด และโหดร้ายเกินไป ตอนนี้เราอยู่ในจุดที่ยากลำบาก หากสามารถเสมอได้ในคืนนี้จะเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม"
 
 "อาร์ เซน่อลคงรู้สึกมีความสุขกับการได้คะแนน เราเริ่มต้นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ดี แต่เราต้องขอบคุณชัยชนะของโอลิมเปียกอส (ชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-1) ในคืนนี้ แต่หากได้ซัก 1 คะแนนคงจะยอดเยี่ยมมากสำหรับเรา และผมก็ได้บอกกับผู้เล่นระหว่างพักครึ่งว่าอย่าพยายามเสี่ยงอะไร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »