ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » รานิเอรี่ปลื้มทีมเก็บชัยในบ้านครั้งแรก

รานิเอรี่ปลื้มทีมเก็บชัยในบ้านครั้งแรก

Posted 24/10/2011 by siamsport

 

 เคลาดิโอ รานิเอรี่ นายใหญ่ อินเตอร์ มิลาน สุดปลื้ม เก็บชัยและทำประตูในบ้านได้เป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้ หลังเปิดบ้านเอาชนะ คิเอโว 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมเผย เป้าหมายหลักตอนนี้คือการรักษาฟอร์มที่ดีเอาไว้ให้ต่อเนื่องเท่านั้น

เคลาดิโอ รานิเอรี่ เทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจอย่างมาก ที่ทีมของตนสามารถคว้าชัยชนะในบ้านได้เป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้ หลังเอาชนะ คิเอโว เวโรน่า 1-0 ในเกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งยังเป็นประตูแรกในซีซั่นนี้ ที่ "งูใหญ่" ยิงได้ในรังเหย้าของตนเองอีกด้วย

ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ มาจากผลงานของ ติอาโก้ ม็อตต้า ในนาทีที่ 34 โดย 3 แต้มในเกมนี้ ทำให้ อินเตอร์ เก็บไปแล้ว 7 คะแนน จาก 7 นัด ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 16 ของตาราง หนีโซนตกชั้น 3 แต้ม

 รานิเอรี่ กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่เราจะต้องปลดความโชคร้ายออกจากการเล่นที่ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องแปลกสำหรับผม ที่จะพูดว่าก่อนหน้านี้เรายังไม่ชนะ หรือยิงประตูได้ กับการเล่นในบ้านเลยก็ตาม เรามีความรัดกุม และเด็ดขาด เพราะเราต้องการชนะในครั้งนี้ ด้วยกำลังทั้งหมดของพวกเรา เรารู้ว่ามันจะไม่ใช่เกมที่ง่าย ซึ่งวันนี้เราก็เล่นได้ดี แม้จะเจอกับทีมที่มีความสามัคคีในการเล่น และใช้แรงวิ่งในการเล่นมากก็ตาม"

 "ผมพอใจกับเกมในวันนี้หลังจากได้ประตู เรายังขึ้นเกมของเราเองเร็วขึ้นเหมือนกัน ทีมอย่าง คิเอโว เป็นทีมที่จะสร้างความลำบากให้กับทีมใหญ่ๆ แต่เราสามารถเก็บ 3 แต้มกับการเจอพวกเขาได้ และตอนนี้เราจะเพ่งความสนใจไปที่เกมกับ อตาลันต้า ซึ่งเป็นทีมที่เล่นด้วยลำบากเหมือนกัน" อดีตผู้จัดการทีม เชลซี เผย

 "ทิงเกอร์แมน" ยังกล่าวอีกว่า ยังไม่มองถึงการไล่จี้ อูดิเนเซ่ จ่าฝูงของลีกในตอนนี้เท่าไหร่ โดยเล็งไปที่การทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่องก่อน "เรากลับมาคุย และเตรียมแผนกันใหม่ ในการเจอกับทีมที่ดีอย่าง คิเอโว มันเป็นฟอร์มที่เต็มไปด้วยความอุตสาหะ แน่นอนว่า เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ แต่เราจะคว้าสิ่งที่ดีต่อเรา จากอะไรก็ตามที่เราทำได้ หรือสร้างขึ้นในตอนนั้น"

"ตอนนี้เราต้องหาความคงเส้นคงวาให้ได้ เพื่อที่เราจะได้กลับเข้าสู่การลุ้นแชมป์อีกครั้ง การพัฒนาการเล่นของเรายังไม่ราบรื่นเท่าไหร่ แต่ผมคิดว่ามันจะมาถึงแน่ ในตอนที่เราได้ความมั่นใจ และความเชื่อมั่นในตัวเองกลับมา ซึ่งก็น่าจะเป็นในตนเองที่เราได้ผลลัพธ์ที่ดี"

"ถ้าเราอยากได้สิ่งที่ดีกลับมา เราก็จำเป็นต้องเก็บสกอร์ที่ดีเอาไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกมที่เราชนะ ลีลล์ (ออกไปเอาชนะ 1-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่  18 ตุลาคม ที่ผ่านมา) กับนัดนี้ ก็เป็นชัยชนะที่สำคัญกับเรามาก" กุนซือวัย 60 ปี กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »