ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีจัดรูน-ชิชาคู่บุกส่อง,ทอฟฟี่ส่งซาฮา-เคฮิลล์สู้

ผีจัดรูน-ชิชาคู่บุกส่อง,ทอฟฟี่ส่งซาฮา-เคฮิลล์สู้

Posted 29/10/2011 by siamsport

 

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัด เวย์ รูนี่ย์ หวนยืนคู่หน้ากับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หวังผนึกคมแข้งล่าชัย เกมยกทัพอสูรแดงออกเยือน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่เตรียมจัดทัพใหญ่รับผีแดงโดย ตัวหลักอย่าง หลุยส์ ซาฮา กับ ทิม เคฮิลล์ น่าจะได้ลงนำขุมกำลังป่วนทีมเยือน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 29 ต.ค. ศกนี้
 

ปรีวิว ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2554

เอฟเวอร์ตัน     -     แมนฯ ยูไนเต็ด

สนาม : กูดิสัน พาร์ค


        เดวิด มอยส์ กุนซือ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เพิ่งผ่านศึกหนักในเกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 4 ที่แพ้ เชลซี 1-2 ในช่วงต่อเวลา 120 นาที ซึ่งเกมนั้น มอยส์ ส่งตัวหลักลงสนามมากกว่าครึ่งทีมด้วย


        ปัญหาจากเกมดังกล่าวคืออาการบาดเจ็บของ ฟิล เนวิลล์ กับ ทิม เคฮิลล์ โดย เนวิลล์ มีปัญหาที่เอ็นหลังหัวเข่า ถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่ง ขณะที่ เคฮิลล์ แม้ลงเล่นครบ 120 นาที แต่มีปัญหาเรื่องความฟิต


        รอยส์ตัน เดรนเธ่ ปีกชาวดัตช์ ต้องติดโทษแบนด้วย หลังโดนไล่ออกในช่วงต่อเวลา อย่างไรก็ตาม ชื่อของตัวหลักอย่าง หลุยส์ ซาฮา, มารูอาน เฟลไลนี่, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, แจ็ค ร็อดเวลล์ และ เลห์ตัน เบนส์ ต้องลงเล่นต่อเนื่อง


        ในราย เจมส์ แม็คฟาดเด้น ยังต้องใช้เวลาเรียกความฟิต เนื่องจากปีนี้ยังไม่ได้สัมผัสเกมเลย ส่วนคนอื่นๆ มี วิคเตอร์ อนิเชเบ้ เจ็บโคนขาหนีบ


        ประตู ทิม ฮาวเวิร์ด คืนเฝ้าเสา แผงหลัง โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล จากิลก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์ แดนกลาง เชมัส โคลแมน, แจ็ค ร็อดเวลล์, มารูอาน เฟลไลนี่, ลีออน ออสแมน, ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ หน้าเป้า หลุยส์ ซาฮา


        ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง ต้องเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้ หลังโดน แมนฯ ซิตี้ บุกถล่มยับ 6-1 เพราะการมาเยือน กูดิสัน พาร์ค ไม่เคยเป็นเกมง่ายเลย


        สภาพทีม แอชลี่ย์ ยัง ปีกตัวเก่งมีปัญหาเจ็บที่นิ้วเท้า ต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกม ขณะที่ จอนนี่ อีแวนส์ เซนเตอร์ฮาล์ฟติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2 จาก 3 นัด


        เนมานย่า วิดิช เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม จะเป็นกำลังหลักในแนวรับต่อ หลังเรียกความฟิตในเกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 4 ที่บุกชนะ อัลเดอร์ช็อต 3-0 เรียบร้อย เช่นเดียวกับ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ กองกลางดาวรุ่ง


        ราฟาเอล ดา ซิลวา ที่ไหล่หลุดจนต้องผ่าตัดพักไปนาน ล่าสุดกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังต้องการเรียกความฟิตในเกมกับทีมสำรองก่อนถูกพิจารณากลับสู่ทีมชุดใหญ่


        ผู้รักษาประตูมีโอกาสที่ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด จะได้โชว์ฝีมือบ้าง แผงหลัง คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลาง นานี่, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, ไรอัน กิ๊กส์


        แดนหน้าน่าจะให้ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" กลับมาเป็นตัวจริงคู่ เวย์น รูนี่ย์ อีกครั้ง หลังเสียตำแหน่งตัวจริงไปให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ในเกมกับ เรือใบสีฟ้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด - โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล จากิลก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์ - เชมัส โคลแมน, แจ็ค ร็อดเวลล์, มารูอาน เฟลไลนี่, ลีออน ออสแมน, ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ - หลุยส์ ซาฮา


        แมนฯ ยูไนเต็ด : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด - คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - นานี่, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, ไรอัน กิ๊กส์ - เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ


        ผู้ตัดสิน : มาร์ค ฮัลซี่ย์


ผีหนักเยือนทอฟฟี่ 3 ปีหลังแม้สถิติข่มบาน


        การมาเยือน กูดิสัน พาร์ค ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่งานง่าย เพราะ ปีศาจแดง ไม่ชนะที่นี่นับตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา โดย 3 เกมหลังสุดที่นี่ เสมอ 2 และแพ้ 1


        อย่างไรก็ตาม เมื่อนับรวม 19 นัดนับตั้งแต่ก่อตั้งพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 1992 เป็นต้นมา เอฟเวอร์ตัน สามารถเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ กูดิสัน พาร์ค ได้เพียง 3 นัดเท่านั้น ในฤดูกาล 1994-95, 2004-05 และ 2009-2010 ปล่อยให้ ปีศาจแดง บุกชนะได้มากถึง 13 นัด ยิงแหลกถึง 38 ประตู


        ภาพรวม ผลงานของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ยังเป็นรอง ปีศาจแดง เยอะ ไม่ว่าจะเล่นที่สนามไหนก็ตาม เพราะ 12 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก สามารถเก็บชัยได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ที่ กูดิสัน พาร์ค ปี 2010


มอยส์ยันไม่ประมาทผีแดงแน่


        เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ยืนยัน ตนจะไม่บ้าจี้ ประมาททีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน ในเกมที่จะเปิดสนามกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" วันเสาร์นี้ แม้ทีมเยือนจะเพิ่งแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง ยับเยินคาบ้านตัวเอง 1-6 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม


        ยูไนเต็ด แพ้เละแบบเซอร์ไพรส์ 1-6 ทำให้โดน ซิตี้ ทิ้งห่าง 5 แต้ม อย่างไรก็ดี มอยส์ บอกว่าถ้าคู่แข่งเป็นทีมอื่นคงจะดีใจที่ได้เจอ แต่พอดีดันเป็น ยูไนเต็ด ซึ่งตนไม่คิดว่า เฟอร์กี้ จะพาทีมที่ไร้ความมั่นใจมาให้ถล่มซ้ำสองอีกนัด "ปกติแล้วคุณต้องคิดว่า-แจ๋วเลย ตอนนี้พวกเขาคงไม่มีความมั่นใจเท่าไหร่ และคงยังช็อกไม่หายแน่-แต่นี่คุณกำลังพูดถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เราจึงเข้าใจได้เลยว่าพวกเขากำลังกระสันอยากกลับมาชนะเต็มแก่แล้ว"


        มอยส์ หวังว่าทีมของตนจะทำผลงานได้ดีแบบครั้งที่เจอกันล่าสุด ที่ตามหลัง 3-1 แต่ไล่ตีเสมอ 3-3 ได้ในท้ายที่สุด โดยกล่าวว่า "เรามีเกมที่ดีในการเจอกับพวกเขาเมื่อปีที่แล้ว แต่เมื่อพวกเขาเพิ่งแพ้มาแบบนี้ คุณรู้ตัวเลยว่าเกมนี้มันจะยากมหาศาลแน่ๆ" 


โคลแมนห้าวขู่ผีระวังทอฟฟี่ขยี้ซ้ำ


        เชมัส โคลแมน กองกลางดาวรุ่งเอฟเวอร์ตัน ขู่ฟ่อเตือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระวังขุนพล "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" จะสร้างความช้ำใจให้อีกครั้ง ในเกมที่กูดิสัน พาร์ค หลังจาก "ปีศาจแดง" เพิ่งจะแพ้เละมาเมื่อสัปดาห์ก่อน


        โคลแมน วัย 23 ยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ได้เจอเกมที่ง่ายแน่นอนในการเล่นที่ กูดิสัน พาร์ค ซึ่งเป็นสนามที่ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือเลือดวิสกี้ ไม่สามารถบุกมาคว้าชัยได้เลยใน 3 เกมหลังสุด "ผมคิดว่าหลายๆทีมที่มาเล่นที่นี่รู้ดีว่าพวกเขาจะต้องเจออะไร เราไม่เคยยอมแพ้ตลอด 90 นาที พวกเขาไม่เคยเจอเกมง่ายๆ ที่นี่ และเราหวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้นอีกครั้งในวันเสาร์นี้"


        "มันเป็นเกมสำคัญในพรีเมียร์ลีก และเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรา แน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาที่นี่เพื่อชัยชนะ พวกเขาจะผิดหวัง และเรารู้ว่าเขาจะเป็นเหมือนสัตว์ที่มีบาดแผล แต่เราจะเล่นตามเกมของเรา ผู้จัดการทีมบอกให้เราเชิดหน้าสู้อย่างเต็มที่ มันเป็นเกมสำคัญในบ้านของเรา"


แอชยังเจ็บนิ้วเท้าก่อนบุกทอฟฟี่


        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า แอชลี่ย์ ยัง ปีกตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ มีอาการบาดเจ็บที่นิ้วเท้า ก่อนหน้าเกมที่จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน เสาร์นี้ แม้จะไม่ได้มีความรุนแรงแต่อย่างใดก็ตาม


        เฟอร์กูสัน กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า " แอชลี่ย์ ยัง มีอาการบาดเจ็บที่นิ้วเท้า อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้รุนแรง หวังว่า เราจะมีทีมที่แข็งแกร่งสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ พวกเราทุกคนต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก หลังเจอผลการแข่งขันที่เลวร้าย (แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-6) เราต้องลืมมันไปให้ได้"


        ส่วนกรณีที่ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก่ง จะได้กลับไปเยือนถิ่น กูดิสัน พาร์ค ต้นสังกัดเก่า ซึ่งคาดว่าจะโดนแฟนบอล "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" โห่ใส่นั้น กุนซือชาวสกอตต์ แสดงความเห็นว่า "ทุกครั้งที่เขาทำอะไรที่ท้าทาย เขามักจะโดนโห่เสมอ และเราก็ไม่เคยเจอเกมที่ง่ายเลยในการไปเยือน เอฟเวอร์ตัน"


พาร์คกระตุ้นแข้งผีทิ่มทอฟฟี่ให้ได้


        พาร์ค ชี-ซอง กองกลางเกาหลีใต้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม บุกเก็บชัยแมตช์ดวล เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์นี้ให้ได้สถานเดียว ชี้เกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ ควรลืมไปให้หมด และมองไปข้างหน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น


        ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เริ่มกลับมาเรียกความมั่นใจอีกครั้ง หลังอัด อัลเดอร์ช็อต ทาวน์ 3-0 เกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 4 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดย พาร์ค กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม พยายามรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ต่อไป เพื่อคว้า 3 แต้มเต็ม ในเกมกับทีมทอฟฟี่


        อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวว่า "เราต้องมีสมาธิ และทุกๆ คนต้องกลับมาแสดงให้เห็นว่าเกมกับซิตี้ไม่ได้ส่งผลกระทบกับเรา เราต้องลืมมันไปได้แล้ว เราต้องแสดงผลงานให้เหมาะสม และเราต้องพิสูจน์สิ่งนี้ มันเป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับเรา เราต้องบุกไปที่นั่น และสู้เพื่อ 3 คะแนน"


        "มันไม่ใช่เกมง่ายๆ ที่ กูดิสัน พาร์ค มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากกับการบุกมาที่นี่ ลองดูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตอนที่เรากำลังจะเอาชนะพวกเขา 3-1 และในช่วงทดเวลาเจ็บ พวกเขากลับยิงได้ 2 ประตู"


        นอกจากนี้ พาร์ค กล่าวถึง หลุยส์ ซาฮา กองหน้าเอฟเวอร์ตัน ที่เคยเล่นให้ "ปีศาจแดง" ระหว่างปี 2004-2008 ว่า "เรารู้ว่าเขามีความสามารถ และฟิตเปรี๊ยะ ตอนนี้เขากำลังฟอร์มเข้าฝัก เขาร้อนแรงจริงๆ ดังนั้นเราต้องรู้เรื่องนี้ แต่เราสามารถรับมือกับเขาได้ เพราะเรารู้จักเขาดี"


        "เหมือนกับทีมที่เราต้องสู้ ไม่ใช่แค่เรื่องความสามารถเฉพาะตัวเท่านั้น ดังนั้นเราสามารถหยุดพวกเขาได้ทั้งทีม จากนั้นเราต้องคิดเกี่ยวกับเกมรุกของเรา รวมทั้งเกมรับด้วย" มิดฟิลด์วัย 30 ทิ้งท้าย


โปรแกรม ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
18.00 น. เอฟเวอร์ตัน - แมนฯ ยูไนเต็ด
18.45 น. เชลซี - อาร์เซน่อล
21.00 น. แมนฯ ซิตี้ - วูล์ฟแฮมป์ตัน
21.00 น. นอริช - แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส
21.00 น. ซันเดอร์แลนด์ - แอสตัน วิลล่า
21.00 น. สวอนซี - โบลตัน
21.00 น. วีแกน - ฟูแล่ม
23.30 น. เวสต์บรอมวิช - ลิเวอร์พูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋ากระตุ้นรูนระเบิดฟอร์มนำผีบุกซิวท็อฟฟี่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้น เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งให้ระเบิดฟอร์มเก่งออกมาในเกมที่จะบุกไปเยือน"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์นี้
  • ผีคลั่ง!ทุ่ม2พันล้านบาทล่อเบนฟิก้าปล่อยไกตัน
    "ปีศาจเเดง"เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มงบ 40 ล้านปอนด์(ราว 2,000 ล้านบาท)เพื่อใช้ดึง นิโคลัส ไกตัน กองกลางตัวเก่งทีม"เหยี่ยวลิสบอน"เบนฟิก้า จากลีกโปรตุเกส เข้าเสริมทัพช่วง เดือนมกราคมนี้
  • แฟนผีฉุน!พนง.ซูเปอร์มาร์เกตล้อแพ้เรือยับ
    แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉุนขาดหลังภาพล้อเลียนสกอร์ 1-6 ในศึกดาร์บี้แมตช์ ฝีมือพนักงานซูเปอร์มาร์เกตรายหนึ่ง ถูกเผยแพร่อออกไปทั่วโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ เมโทร เมื่อ 27 ต.ค. 54
  • ผีปักป้ายเลหลังขายคุสแซ็คพ้นทีม
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเลหลังขาย โทมัส คุสแซ็ค ออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังพร้อมรับข้อเสนอต่างๆ ช่วงปีใหม่นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »