ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ปรับม้าลาย,งูใหญ่โทษฐานเย้ยหยามไม่เข้าเรื่อง

ปรับม้าลาย,งูใหญ่โทษฐานเย้ยหยามไม่เข้าเรื่อง

Posted 01/11/2011 by siamsport

 

อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส โดนปรับโทษฐานทำงามหน้าพอๆ กัน ปล่อยให้กองเชียร์หยามอีกฝ่ายในเกม "งูใหญ่" แพ้หวิว "ยูเว่" คาบ้านเมื่อวันเสาร์ ระบุแฟนๆ ทีมเจ้าบ้านชูป้ายรื้อฟื้นโศกนาฎกรรมเฮย์เซล ส่วนสาวก "ม้าลาย" ไม่ยอมอยู่เฉย ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติโต้กลับไปซะงั้น!


ศาลกีฬาของอิตาลีสั่งปรับทั้ง อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส จากกรณีที่กองเชียร์ของแต่ละฝ่ายแสดงท่าทีเหยียดหยามทีมคู่แข่งด้วยป้ายและการร้องเพลงล้อเลียน ในเกมกัลโช่ เซเรีย อา ที่ "งูใหญ่" พ่าย "ม้าลาย" คารัง จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ไปอย่างหวุดหวิด 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

"เนรัซซูรี่" โดนปรับเป็นเงิน 20,000 ยูโร (ราว 860,000 บาท) หลังกองเชียร์ชูป้ายรื้อฟื้นโศกนาฎกรรมที่สนามเฮย์เซลของเบลเยียมในรอบชิงชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน คัพ ระหว่าง ยูเวนตุส กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 1985 ซึ่งมีแฟนๆ "เบียงโคเนรี่" เสียชีวิตไป 39 คน และอีกราว 600 คนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากกำแพงพังทลายลงมา ในขณะที่พยายามหลบหนีให้ห่างจากสาวก "หงส์แดง" ซึ่งกรูกันดันรั้วที่แบ่งแยกแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมออกจากกัน โดยป้ายดังกล่าวมีข้อความว่า "เหล็กคุณภาพต่ำ, รำลึกถึงเฮย์เซล"

พร้อมกันนั้น อินเตอร์ ยังต้องมาถูกปรับในครั้งนี้ เพราะป้ายอีกอันที่มีข้อความสาปแช่ง อันเดรีย อันเญลลี่ ประธาน "ยูเว่" ที่ระบุว่า "อันเญลลี่ ไปตายซะ" ด้วยเช่นกัน

ส่วน "ม้าลาย" ถูกสั่งปรับเป็นเงิน 10,000 ยูโร (ราว 430,000 บาท) หลังปล่อยให้กองเชียร์ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติในช่วงครึ่งหลังของเกมนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นครั้งแรกที่ทีมจ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนีถูกปรับจากการกระทำของแฟนๆ ในลักษณะนี้ โดยก่อนหน้านี้ก็เคยถูกปรับกรณีที่กองเชียร์ไปเหยียดเชื้อชาติ มาริโอ บาโลเตลลี่ ศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลีเชื้อสายกานา ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตอนที่กำลังค้าแข้งกับ "งูใหญ่" มาก่อนแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »