ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » เปเล่ปากเสียหยันรูนห่างชั้น-เหน็บเมสซี่ไร้บารมี

เปเล่ปากเสียหยันรูนห่างชั้น-เหน็บเมสซี่ไร้บารมี

Posted 11/11/2011 by siamsport

 

เปเล่ ราชาลูกหนังโลกชาวบราซิล ชม เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นนักเตะที่เล่นด้วยใจ แต่ยังอีกนานกว่าจะเทียบชั้นเขาได้ พลางเหน็บ ลีโอเนล เมสซี่ เก่งแต่กับ บาร์เซโลน่า สู้ตำนานคนอื่นๆ ไม่ได้ ทั้ง ซีเนดีน ซีดาน, โยฮัน ครัฟฟ์, ฟร้านซ์ เบ๊คเค่นบาวเออร์, มิเชล พลาตินี่ และ บ๊อบบี้ มัวร์ เป็นต้น

"ไข่มุกดำ" เปเล่ ราชาลูกหนังโลกชาวแซมบ้า ยืนยัน เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้เป็นนักเตะที่ดี และเป็นหนึ่งในนักเตะที่ตัวเขาชื่นชอบ แต่ก็ยังเอามาเทียบกับตัวเขาไม่ได้ โดยเฉพาะหากมองที่ผลงานการถล่มประตู พลางพาดพิงไปหา ลีโอเนล เมสซี่ อัจฉริยะรุ่นหลาน สังกัดทีมบาร์เซโลน่า โคตรทีมแห่งยุคจากสเปน ว่ายังไม่สามารถจัดอยู่ในหมวดหมู่นักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะไม่ประสบความสำเร็จในระดับทีมชาติเลย
 
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือทีม "ปีศาจแดง" ยกย่อง รูนี่ย์ ด้วยการบอกว่าเป็น "เปเล่ขาว" แต่ดูท่า เปเล่ ตัวจริงวัย 71 ปี จะยังไม่ยอมรับ โดยกล่าวระหว่างมา ลอนดอน ว่า "ผมเป็นแฟนตัวยงของ เวย์น รูนี่ย์ เขาสู้เพื่อทีมเสมอ เขาอาจไม่ได้มีเทคนิคเลอเลิศ แต่จุดแกร่งของของเขาคือหัวจิตหัวใจ เขาเป็นนักเตะที่ดี แต่คุณก็เอาเขามาเปรียบเทียบกับผมไม่ได้ ผมยิงประตูมากมาย แต่ไม่แน่ใจว่า รูนี่ย์ จะทำได้มั้ย"
 
ถึงกระนั้น รูนี่ย์ คงไม่ต้องเสียใจนัก หากฟัง เปเล่ พูดถึง เมสซี่ แข้งเทพแห่งยุค "โดยส่วนตัวแล้ว นักเตะที่ยิ่งใหญ่ของผมขึ้นอยู่กับผลงานในฟุตบอลโลก ยกตัวอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ คุณดูตอนเขาเล่นให้ บาร์เซโลน่า สิ เขาเก่งมาก สุดยอด แต่พอเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา มันคนละเรื่องกันเลย ลองเอาเขาไปเทียบกับ ซีเนดีน ซีดาน ก็ได้ เขาคว้าแชมป์โลก และเล่นในระดับสูงสุดมานานกว่า 15 ปี เป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบกว่า เมสซี่ เสียอีก"
 
"ก่อนหน้า ซีดาน ก็ยังมี โยฮัน ครัฟฟ์, ฟร้านซ์ เบ๊คเค่นบาวเออร์, มิเชล พลาตินี่ และ บ๊อบบี้ มัวร์ อีก นักเตะยิ่งใหญ่คว้าแชมป์โลก หรืออย่าง ครัฟฟ์ และ พลาตินี่ เขาเป็นดาราของทีม" เปเล่ กล่าว และไม่ลืมซัด ดีเอโก้ มาราโดน่า อริตลอดกาล ตามฟอร์ม ว่า "มาราโดน่า เล่นบอลได้เท้าเดียว และไม่เก่งลูกกลางอากาศ เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในฟุตบอลโลก 1994 ทำลายเขา เมื่อเขาถูกส่งกลับบ้านเพราะโด๊ปยา ครัฟฟ์ ยังน่าสนใจกว่า เขาไม่เหมือน มาราโดน่า เขาสมบูรณ์แบบกว่า"  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมียเก่าพี่เสือจ่อแต่งงานใหม่กับเสี่ยใหญ่มะกัน
    ชีวิตต้องดำเนินต่อไป...ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟผู้อื้อฉาว มีหวังหูผึ่ง เอลิน นอร์เดเกรน เมียเก่า พบรักใหม่กับ เจมี่ ดิงแมน เสี่ยใหญ่มะกัน หวานมันเป็นบ้า สื่อสหรัฐฯ หลายสำนักพร้อมใจตีข่าวต่างฝ่ายต่างเอาจริงเอาจังกับสัมพันธ์สวาทครั้งนี้ แถมกำลังวางแผนจัดพิธีวิวาห์กันอยู่อีกต่างหาก
  • บาร์ซ่านำสโมสรโลก,กิเลนยึดอาเซียน14เดือนติด
    อันดับโลกล่าสุด!บาร์เซโลน่า ยังเหนียวหนึบนำโด่งเบอร์ 1 ตามด้วย รีล มาดริด ส่วน"กิเลนผยอง"เมืองทองฯยูไนเต็ด ร่วงจากอันดับ 176 อยู่ที่ 211 แต่รั้งที่ 1 ในอาเซียน 14 เดือนติดต่อกัน และอยู่อันดับที่ 17 ของสโมสรเอเชีย
  • เจ๊วิคโชว์หรูพกไอโฟนเลี่ยมทอง
    วิคตอเรีย เบ็คแฮม ศรีภรรยาของ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางซูเปอร์สตาร์ดัง ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ โชว์ความรวยอย่างเหนือชั้นในฐานะเจ้าแม่แฟชั่นระดับแนวหน้าของโลก หลังจากพกพาโทรศัพท์มือถือไอโฟนเลี่ยมทองออกมาเตร็ดเตร่นอกบ้าน จนกระทั่งถูกปาปาราซซี่ตามแชะชอตเด็ดเอาไว้ได้โดยละม่อม
  • เดือด!โค้ช-แข้ง-แฟนบอลไล่รุมกระทืบผู้ตัดสิน
    เหตุการณ์เกิดขึ้นในลีกลูกหนังประเทศอิหร่าน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา!คู่ของ ชูก้า ทาเลช กับ ชาห์รดารี เดซฟูล เกมมาเดือดขึ้นจากจังหวะที่ผู้ตัดสินในเกมนัดดังกล่าวแจกใบเหลืองที่สองให้ กับนักเตะชูก้า ทาเลช ก่อนที่แข้งคนที่ถูกไล่ออกจะแย่งกระชากใบเหลืองเอามาปาใส่ผู้ตัดสิน จนทำให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลายในเวลาต่อมา แถมช่วงท้ายก็ยังมีโค้ชลงมาร่วมผสมโรงอีกด้วยแทนที่จะห้ามลูกทีมและแฟนบอล ไปชมคลิปกันเลยครับ!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »