ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กาเซ็มเสียวใบแดง อุ้ม ไม่ชัวร์ไม่ส่งลงซัดอิเหนา เผยขอรับต้นเกมแล้วชวนทะเลาะ

กาเซ็มเสียวใบแดง อุ้ม ไม่ชัวร์ไม่ส่งลงซัดอิเหนา เผยขอรับต้นเกมแล้วชวนทะเลาะ

Posted 12/11/2011 by thaileagueonline

 

ทีมฟุตบอล ชุดซีเกมส์ ลงสระซ้อมช่วงเช้า บิ๊กกาเซ็ม เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม เผยใจดีขึ้นแต่ยังกดดันอยู่ รับกังวลใบแดง ธีรทร บุญมาทัน หวั่นซ้ำรอยปรีโอลิมปิก ชี้หากไม่ชัวร์ไม่ส่งลงซัดอินโดฯ พร้อมพึ่งบารมี บังยี จัดเชิ้ตดำเป็นกลางลงเป่า วางแผนรับให้แน่นต้นเกมแล้วค่อยชวนอิเหนาทะเลาะ ด้าน น้าเหม่ง ยังอุบเงียบ 11 ตัวจริง เผยรอซ้อมช่วงบ่ายแล้วค่อยประกาศ


ความเคลื่อนไหวของ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย. 54 โดยหลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ทัพนักเตะไทยสามารถเอาชนะ กัมพูชา 4-0 ทำให้มี 3 แต้มจาก 2 นัด ยังมีลุ้นที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกซีเกมส์หนนี้ โดยโปรแกรมนัดต่อไป จะต้องทำศึกหนักกับ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ ในวันที่ 13 พ.ย. ที่สนามเกโลร่า บังกาโน่ หรือ “เสนายัน”  เวลา 19.00 น.

แข้งซีเกมส์ลงสระคลายกล้ามเนื้อ

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ (วันเสาร์ที่ 12 พ.ย.) เวลาประมาณ 10.00 น. “บิ๊กกาเซ็ม” เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม และ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำเหล่านักเตะไปวิ่งวอร์มเบาๆ และ จับลงสระว่ายน้ำเพื่อคลายกล้ามเนื้อและกายภาพบำบัดกับ รุด ไมเนอร์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ที่สระว่ายน้ำของโรงแรมสุลต่าน โฮเต็ล ที่พักของทัพนักเตะไทย

โดยบรรยากาศในการฝึกซ้อมและลงสระน้ำนั้นไปอย่างสดชื่น นักเตะทุกคนมีสีหน้าดีขึ้นหลังจากพาทีมเก็บชัยชนะนัดแรกได้ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการซ้อมรอบเช้าประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับห้องพัก

“กาเซ็ม” เผยใจดีขึ้นแต่ยังกดดันอยู่

หลังฝึกซ้อมรอบเช้าเสร็จสิ้น “บิ๊กกาเซ็ม” เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “สภาพจิตใจของนักเตะตอนนี้นับว่าดีขึ้น เห็นได้จากสีหน้าท่าทางของพวกเขาที่เริ่มจะมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ต่างจากในช่วงแรกที่แพ้มาเลเซีย เพราะตอนนั้นทุกคนในทีมมีความเครียดกันมาก”

นอกจากนั้น “บิ๊กกาเซ็ม” ยังกล่าวอีกว่า “แม้เราจะเอาชนะกัมพูชาได้ในเกมที่แล้ว แต่สถานการณ์ตอนนี้ของทีมไทย ก็ยังถือว่าหลังพิงฝาเหมือนเดิม เพราะในแมตช์กับอินโดนีเซีย เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากชนะเท่านั้น ดังนั้นความกดดันต่างๆจึงถาโถมเข้ามาในช่วงนี้ แต่ตนก็มั่นใจว่าทั้งสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะจะผ่านมันไปได้”

เสียวใบแดง “อุ้ม” ไม่ชัวร์ไม่ส่งลง

พร้อมกันนั้น ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้กล่าวถึง ใบแดงของ “เจ้าอุ้ม” ธีรทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากทีมชาติชุดใหญ่ ที่ได้รับในเกมกับ ซาอุดิอาระเบีย ก่อนจะเดินทางมาช่วยทีมซีเกมส์ในวันพรุ่งนี้(13พ.ย.) ว่า

“ตามกำหนดการ ธีรทร จะเดินทางมาร่วมทีมซีเกมส์ในช่วงเที่ยงของวันพรุ่งนี้ แต่จากการที่เขาได้รับใบแดงในเกมกับซาอุฯ ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจที่จะเอาไปใช้งาน เนื่องจากเกรงว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยกับกรณีของ สุจริต จันทกล ในทีมปรีโอลิมปิก ดังนั้นเราจะต้องเช็กกันให้ละเอียดว่า ธีรทร ที่โดนใบแดงจากเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก จะสามารถลงสนามในซีเกมส์ได้มั้ย ซึ่งหากไม่ชัวร์ร้อยเปอร์เซ็น เราคงไม่ส่งเขาลงใช้งานในเกมกับอินโดนีเซีย”

หวังบารมี “บังยี” จัดเชิ้ตดำเป็นกลาง

นอกจากนี้ เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ยังกล่าวถึงคณะผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในเกม ไทย พบ อินโดนีเซีย วันพรุ่งนี้(13 พ.ย.) ว่า “สำหรับเรื่องผู้ตัดสิน ตนคงต้องพึ่งบารมีของ คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานผู้ตัดสินเอเชีย ให้จัดคณะผู้ตัดสินจากชาติเป็นกลาง และมีความยุติธรรมในการทำหน้าที่มาตัดสินคู่ของไทย เพราะจากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา อินโดนีเซียมักจะมีชื่อเสียงไม่ดีกับกดดันผู้ตัดสิน แต่โดยส่วนตัวแล้วตนเชื่อว่าผู้ตัดสินในวันพรุ่งนี้จะทำหน้าที่อย่างยุติธรรม เพราะการแข่งขันซีเกมส์มีถ่ายทอดสดออกไปหลายประเทศ ดังนั้นทางเจ้าภาพคงไม่กล้าทำอะไรที่จะทำให้ตัวเองเสื่อมเสีย”

ชี้เน้นรับต้นเกมก่อนชวนทะเลาะอินโด

สุดท้าย “บิ๊กกาเซ็ม” ได้กล่าวถึงเกมในวันพรุ่งนี้ว่า “แน่นอนว่าเกมนี้ทีมไทยจะต้องเจอกับแรงกดดันหลายด้าน ทั้งจากเสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าภาพที่เชื่อว่าจะมากันหลายหมื่น และแรงกดดันจากตัวเองกับข้อแม้ที่ต้องชนะเท่านั้น แต่ตนก็ยังมั่นใจว่าเด็กชุดนี้จะจัดการกับแรงกดดันต่างๆ เพราะหลายคนมีประสบการณ์ระดับชาติมาแล้วมากมาย”

“ส่วนรูปแบบการเล่นกับอินโดนีเซีย ตนคงจะสั่งให้ลูกทีมเน้นรับให้แน่นในช่วงต้นเกม เพราะเท่าที่ดูฟอร์มของเจ้าภาพ เขามักจะโหมบุกหนักในช่วงต้น ก่อนจะผ่อนเกมลงไป ดังนั้นหากใน 15 นาทีแรกเราสามารถยันอยู่ ตนจะบอกให้ลูกทีมเล่นเกมชวนทะเลาะ เปิดหน้าแลกกับเขา เพราะตนเชื่อว่าหากทั้ง 2 ทีมเปิดเกมรุกใส่กัน ทีมไทยมีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยชนะ แต่หากอินโดนีเซียมาเล่นตั้งรับกับไทย เมื่อนั้นเราจะพบกับงานหนัก เพราะกองหลังอินโดนีเซีย จัดว่าสูงใหญ่และเหนียวแน่นพอสมควร” บิ๊กกาเซ็ม กล่าวปิดท้าย

“น้าเหม่ง” ยังเงียบ 11 ตัวจริงซัดอิเหนา

ขณะที่ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้กล่าวถึงการจัดทัพและแผนการเล่นที่จะใช้ในเกมกับอินโดนีเซียว่า “เกมกับอินโดนีเซียเราคงจะปรับทัพจากแมตช์กัมพูชา 3-4 ราย ส่วนจะเป็นใครนั้นยังบอกไม่ได้ตอนนี้ เพราะต้องรอดูการฝึกซ้อมในช่วงเย็นอีกครั้งว่า ใครจะมีสภาพร่างกายและความฟิตในระดับไหน  ส่วนในเรื่องแผนการเล่น เราคงจะปรับมาเป็น 4-4-2 เพื่อเน้นแดนกลางมากขึ้น และเชื่อว่าน่าจะสู้กับอินโดนีเซียได้สนุกสูสี”

แต่จากการคาดการณ์ของสื่อมวลชนไทย ที่มาเกาะติดทีมฟุตบอลซีเกมส์ ได้เผยถึง 11 ตัวจริงคร่าวๆของไทยในระบบ 4-4-2 ที่จะลงสนามพบอินโดนีเซียวันพรุ่งนี้ว่า ผู้รักษาประตู ยังจะเป็น อุกฤษณ์ วงศ์มีมา แผงหลัง 4 คนประกอบด้วย ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, สุจริต จันทกล, คมกริช คำโสกเชือก(ธีรทร บุญมาทัน)  กองกลางมี สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ปกเกล้า อนันต์, ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ กองหน้าคือ รณชัย รังสิโย และ อิสระพงษ์ ลิละคร

แข้งไทยเตรียมซ้อมช่วงบ่ายต่อ

สำหรับกำหนดการในช่วงบ่ายวันที่ 12 พ.ย. ของทัพนักเตะไทย ชุดซีเกมส์ เตรียมจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามซ้อม ข้างๆสนามเสนายัน ในกรุงจาร์กาต้า เวลาประมาณ 14.30 น. ซึ่งจะเน้นเพียงการรักษาสภาพความฟิต และทดลองแท็คติกต่างๆเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

“บังยี” บินถึงอินโดแล้วเตรียมชมเกมไทย-อิเหนา

ส่วนทางด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เดินทางไปชมเกมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำศึกกับ ซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ขณะนี้ได้เดินทางมาถึงประเทศอินโดนีเซียเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (12 พ.ย.) เพื่อที่จะเข้าชมเกมและร่วมให้กำลังใจทัพนักเตะไทย ชุดซีเกมส์ ทำการแข่งขันกับ เจ้าภาพ อินโดนีเซีย ในวันที่ 13 พ.ย.นี้

กองทัพนักข่าวไทยเตรียมตัวพิเศษก่อนเข้าเสนายัน

ส่วนความพร้อมของกองทัพผู้สื่อข่าวไทย ที่จะเดินทางเข้าสนามเกโลร่า บังกาโน่ หรือ “เสนายัน” ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ ทางด้านของ “บับเบิ้ล” ยิ่งรัก รักษ์สุวรรณ ผู้สื่อข่าวมากประสบการณ์จากคมชัดลึก ได้เผยว่า จากเหตุการณ์เมื่อ 14 ปีก่อน ที่แฟนบอลอินโดนีเซีย รุมทำร้ายนักข่าวไทย ทำให้คราวนี้บรรดาผู้สื่อข่าวต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษ เช่นหาเสื้อแข่งของทีมอินโดนีเซียติดตัวเข้าไป หรือออกจากสนามก่อนเกมจบ 15 นาทีเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ กิตติ ทัพมาลัย ช่างภาพจากสยามกีฬา และ ภาณุพงศ์ โตโฉม นักข่าวจากสตาร์ซอคเกอร์ทีวี ได้เผยในทำนองเดียวกันว่า คงต้องเตรียมเสื้อแข่งของอินโดนีเซียติดตัวไป เผื่อกรณีฉุกเฉินจะได้หยิบมาใส่ได้ทัน นอกจากนั้นยังต้องหัดพูดภาษาอินโดนีเซียเล็กน้อยเพื่อหนีเอาตัวรอด

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จะลงสนามเกมที่ 3 พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ ที่สนามเกโลร่า บังกาโน่ หรือ “เสนายัน” ในเวลา 19.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูปรีเมินต่อสัญญา เจมส์ หลังเข้ารับการผ่าเข่าซ้าย
    ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ปฏิเสธที่จะต่อสัญญา เจมส์ ดิสซิรามาห์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวกานา หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บ เนื่องจากผ่าเข่าซ้ายตั้งแต่ช่วงต้นเลกที่ 2 และยังต้องพักรักษาตัวอีกนาน
  • แสบ!มือดีแฮกเว็บสมาคมลูกหนังไทยฟุ้งชนะ3-0
    ก่อนเกมฟาดแข้งระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย กับ ไทย จะเริ่มขึ้นอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า และช่วงกลางดึกที่ผ่านมา!ก็มีมือดีเข้ามาแฮกหน้าเว็บไซต์ของสมาคมลูกหนังไทย แถมฟุ้งทายใส่สกอร์"เศรษฐีน้ำมัน"ถล่ม"ช้างศึก"ขาดลอย 3-0
  • อรรถพงศ์เบิ้ล!ไทยเเรงปลายยำกัมพูชา4:0
    ฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 26 กลุ่มเอ อรรถพงศ์ หนูพรหม ซัดเบิ้ลช่วยไทยไล่ยำกัมพูชาท้ายเกม4:0 นัดหน้าพบอินโดเนียเซีย(เจ้าภาพ) 13 พฤศจิกายน
  • ไทยสุดต้านซาอุฯไล่ถล่ม3:0ขึ้นที่2
    ไทย ต้านทานการบุกของ ซาอุดิอาระเบีย ไว้ไม่อยู่โดนเจาะตาข่ายไป 3:0 และช่วงท้ายเกมไทย เหลือ 10 คนเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน โดนใบแดงในเกมคัดบอลโลก 2014

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »