ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปาเกียวยังกล้าโวชนะมาร์เกซชัดเจน

ปาเกียวยังกล้าโวชนะมาร์เกซชัดเจน

Posted 14/11/2011 by siamsport

 

 "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นเลือดตากาล็อก เสียราคามวยเบอร์ 1 ของโลก หลังจากเป็นฝ่ายชนะคะแนน ฮวน มานูเอล มาร์เกซ นักมวยจอมทรหดเลือดจังโก้ แบบค้านสายตา ในการชก ที่เมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดัง เล็งจัดศึกภาค 4 ของคู่นี้ในเดือนพฤษภาคมปีหน้าทันที

 แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยหมายเลข 1 ของโลกชาวฟิลิปปินส์ ขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) กับฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิโก ที่โรงแรมเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในเมืองลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนตามเวลาประเทศไทย
 
 หลัง จากการชกในไฟต์แรกจบลงด้วยการเสมอ และปาเกียว เป็นฝ่ายชนะคะแนนในศึกรีแมตช์ เมื่อปี 2008 การชกในช่วงแรกทั้ง 2 ฝ่ายพยายามดูเชิง ก่อนจะเริ่มดุเดือดขึ้นในยก 4 โดยมาร์เกซ เป็นฝ่ายดักจังหวะออกหมัดเล่นงานได้มากกว่า โดยเฉพาะในยกที่ 5 จัดการยิงอัพเปอร์คัทซ้าย และขวาตรงเข้าเต็มหน้าของยอดมวยแดนตากาล็อก
 
 ใน ช่วงปลายยก 9 ปาเกียว ที่สถานการณ์ตกเป็นรองมีโอกาสแลกหมัดกับ มาร์เกซ อย่างดุเดือด แต่ไม่อาจเผด็จศึกได้สำเร็จ ก่อนจะพลาดโดนหัวของนักชกเลือดจังโก้โขกใส่จนมีแผลแตกที่เหนือตาขวา ในยกที่ 10 ทำให้ลุยได้ไม่เต็มที่ใน 2 ยกที่เหลือ
 
หลังจากเสียง ระฆังยกที่ 12 ดังขึ้น มาร์เกซ ชูมือประกาศชัยชนะอย่างมั่นใจ แต่ผลการให้คะแนนที่ออกมากลายเป็นว่า ปาเกียว เป็นฝ่ายชนะอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ด้วยสกอร์ 114-114, 115-113 และ 116-112 จนทำให้ยอดมวยเลือดเม็กซิกัน ระเบิดอารมณ์ออกมาว่า "ผมโดนปล้น ผมไม่รู้แล้วว่าจะต้องทำอะไรอีกเพื่อเป็นผู้ชนะ มันเป็นเรื่องลำบากเมื่อคุณต้องสู้ทั้งคู่ชก และกรรมการในเวลาเดียวกัน"
 
 ด้าน ปาเกียว ที่เพิ่มสถิติการชกเป็นชนะ 54 ไฟต์, แพ้ 3 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง ให้สัมภาษณ์ด้วยความเชื่อมั่นว่าเขาสมควรเป็นฝ่ายชนะในการเจอกับ มาร์เกซ รอบที่ 3 "แฟนมวยของผมคงจะมีความสุขอย่างมากเพราะผมชนะไฟต์นี้อย่างชัดเจน เราต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้ของผมไม่ใช่ของง่าย เขาเป็นนักมวยชั้นยอด และยากที่จะรับมือ แต่ผมก็เป็นผู้ชนะในไฟต์นี้"
 
ปาเกียว ที่เพิ่มสถิติเป็นชนะรวดในการชก 15 ไฟต์หลังสุด ยังตอบโต้เสียงโห่ของกลุ่มแฟนมวยชาวเม็กซิกัน ที่เข้ามาเชียร์ มาร์เกซ ในเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ "ผู้ชมส่วนใหญ่เป็นแฟนของมาร์เกซ ผมเข้าใจว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร แต่ผมก็บล็อกหมัดของเขาได้หลายครั้ง เขาเป็นนักมวยประเภทเคาน์เตอร์ และเอาหัวโขกใส่ผมหลายครั้ง"
 
 ขณะ ที่บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์แห่งท็อปแรงค์ ผู้จัดศึกไฟต์นี้ ยืนยันว่าจะใช้เงื่อนไขเปิดไฟต์ 4 ระหว่างปาเกียว กับ มาร์เกซ ตามที่ระบุในสัญญาการชกแน่นอน "ผมจะพยายามทำให้ได้ ด้วยการจัดศึกแก้มือขึ้นมาในเดือนพฤษภาคม 2012 ผมมีความต้องการ และความมุ่งมั่นที่จะค้นหาผู้ชนะที่แท้จริงเพื่อทุกคน"
 
นอก จากนี้ก่อนหน้าการชกของปาเกียว-มาร์เกซ จะเริ่มต้นขึ้นมีการเคาะระฆัง 10 ครั้ง และยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้ โจ ฟราเซียร์ ตำนานแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอเมริกัน ที่เพิ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับด้วยวัย 67 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กรีฑามั่นใจเจ้าทองซีเกมส์,ซอฟท์บอลโวเข้าชิง
    ทัพนักกีฬาไทยอีก 5 ชนิดกีฬา กรีฑา, ว่ายน้ำ, ซอฟท์บอลหญิง และปีนหน้าผา เดินทางสู่เมืองจาการ์ตา และ เมืองปาเลมบัง ร่วมศึกซีเกมส์แล้ว ด้าน "นงนุช แสนราช" ลมกรดสาวตัวเก๋าของไทย บอกขอทิ้งทวนซีเกมส์ด้วยการคว้าเหรียญทองให้ได้ ด้าน 'แฝดเล็ก" ศุภวณัฐ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ยังมั่นใจไทยเจ้าทองกรีฑา
  • โนเล่ยันเงินไม่ใช่แรงกระตุ้นให้ลงแข่ง
    โนวัค ยอโควิช แร็กเกตจอมอำเลือดเซิร์บ ยันแรงกระตุ้นเดียวที่ทำให้ตนลงแข่งขันศึกบีเอ็นพี พาริบาส ไม่ใช่เรื่องเงินโบนัสพิเศษ แต่เพื่อที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในซีซั่นนี้ ชี้เป็นเรื่องปกติที่นักกีฬาลงแข่งขันเพื่อให้ได้เงินเป็นค่าตอบแทน
  • ลูกยางสาวไทยสุดปลื้มทูลกระหม่อมฯเลี้ยงส่ง
    ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย สุดปราบปลื้ม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนมูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ เป็นผู้แทนพระองค์ จัดงานเลี้ยงส่ง ก่อนสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมมอบ เค้กวันเกิดให้กับ 3 นักตบ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ปิยะนุช แป้นน้อย และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี อีกด้วย
  • มณีพงษ์-บดินทร์ตบเจ๋งซิวแชมป์ชายคู่ขนไก่เยอรมัน
    ขนไก่ชายคู่ไทยตบกระหึ่ม "มณีพงษ์ กับ บดินทร์" ฟอร์มสุดยอดไล่ตบเอาชนะมือวาง 6 หลิว เสี่ยวหลง ที่จับคู่กับ ยู่ ชีหาน หนุ่มจีน ขาดลอย 2-0 เกม ผงาดซิวแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ในศึกแบดมินตัน บิทเบอเกอร์ โอเพ่น 2011 ที่เมือง ซาบรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »