ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ต่อลมไทยไปบอลโลก ซาอุฯเจ๊าโอมาน0:0

ต่อลมไทยไปบอลโลก ซาอุฯเจ๊าโอมาน0:0

Posted 16/11/2011 by ไทยรัฐ

 

"ขุนพลช้างศึกไทย" ได้เฮ หลังผลการแข่งขันของทีมร่วมกลุ่ม ดี ระหว่างทีม "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดิอาระเบีย กับทีมชาติ "โอมาน" ออกมาเสมอ 0-0 ต่อลมหายใจ ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย 
 
  
หลังจากที่เหล่าขุนพลช้างศึกทีมชาติไทยเปิดบ้านพ่ายทีม "ซอคเกอร์รูน" ออสเตรเลีย ไปแบบหวุดหวิด 0-1 เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมชาติออสเตรเลียเก็บแต้มขึ้นเป็น 12 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดี เดินตัวปลิ้วผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย เป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่ทีมชาติไทยที่แข่งมา 5 นัด มีอยู่ 4 คะแนน รั้งที่ 3 ของกลุ่มต้อง รอลุ้นผลการแข่งขันของเพื่อนร่วมกลุ่มอีกคู่อย่าง ซาอุดิอาระเบีย อันดับ 2 ของกลุ่มที่เบิดสนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียล ณ กรุงริยาดห์ รับการมาเยือนของทีมชาติ โอมาน อันดับสุดท้ายของกลุ่ม

ผลปรากฏว่า ซาอุดิอาระเบีย ทำได้เพียงเสมอกับ โอมาน 0-0 เท่านั้น และยังคงมี 6 แต้มรั้งที่ 2 ของกลุ่มด้วย ตามมาด้วยโอมาน 5 แต้มและไทยรั้งอันดับท้ายของกลุ่มดี ซึ่งทั้ง 3 ทีมยังมีโอกาสคว้าตั๋วใบสุดท้ายเพื่อเข้ารอบต่อไป โดยทีมชาติไทยจะมีกำหนดบุกไปเยือนโอมานในวันที่ 29 ก.พ. ปีหน้า ส่วนออสเตรเลีย ที่เข้ารอบไปเรียบร้อยจะต้องกับซาอุดิอาระเบียในวันเดียวกัน

ทั้งนี้การแข่งขันนัดสุดท้ายในวันที่ 29 เหล่าช้างศึกไทยมีภารกิจใหญ่อย่างเดียวคือต้องชนะโอมานให้ได้เท่านั้น

     สรุปผลฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วานนี้ 
     กลุ่มเอ
- สิงคโปร์ แพ้ จีน 0-4
- จอร์แดน แพ้ อิรัก 1-3

     กลุ่มบี
- เลบานอน ชนะ เกาหลีใต้ 2-1
- คูเวต ชนะ ยูเออี 2-1

     กลุ่มซี
- เกาหลีเหนือ ชนะ ญี่ปุ่น 1-0
- อุซเบกิสถาน ชนะ ทาจิกิสถาน 3-0

     กลุ่มดี
- ไทย แพ้ ออสเตรเลีย 0-1
- ซาอุดีอาระเบีย เสมอ โอมาน 0-0

     กลุ่มอี
- อินโดนีเซีย แพ้ อิหร่าน 1-4
- กาตาร์ เสมอ บาห์เรน 0-0.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีมชาติไทย 0:1 ออสเตรเลีย
    ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกรอบ 20 ทีมสุดท้าย วัน อังคาร ที่ 15 พฤศจิกายน 2554 ทีมชาติไทยแพ้ออสเตรเลีย 0:1ส่งผลให้ออสเตรเลียนำแชมป์กลุ่มเข้ารอบชัวร์แล้ว
  • อังกฤษ 1:0 สวีเดน
    ศึกฟุตบอลนัดกระชับมิตร ประจำวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2554 "สิงโตคำราม"อังกฤษ เปิดสนามเวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม เฉือนหวิว สวีเดน 1:0
  • โปรตุเกส 6:2 บอสเนียฯ
    ศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบเพลย์ออฟ นัดที่ 2 วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2554 "ฝอยทอง"โปรตุเกส เปิดบ้านถล่ม บอสเนีย & เฮอร์เซโกวีนา ไป 6:2
  • จิงโจ้เข้ารอบ!เฉือนช้างศึก1:0 ไทยลุ้นโอมานไม่แพ้ซาอุฯ
    ทีมชาติไทยไปไม่ถึงฝั่งฝัน หลังเปิดรังสู้เต็มที่แต่ไม่สามารถต้านทาน ออสเตรเลีย ไหว พ่ายไป 0-1 ส่งผลให้สถานการณ์ลุ้นเข้ารอบต่อไปเลือนรางเต็มทีเกมนี้ทีมชาติไทยได้ ณัฐพร พันฤทธิ์ ฟิตกลับมายืนคุมแผงหลัง โดยโยกเอา ชลทิตย์ จันทคาม ไปยืนเป็นแบ็กขวา แล้วดัน สุรี สุขะ เล่นปีกทางกราบขวา ส่วนในแดนหน้ายังใช้ กีรติ เขียวสมบัติ ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิมส่วนทางด้าน ออสเตรเลีย ต้องขาด 2 ผู้เล่นคนสำคัญคือ ทิม เคฮิล...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »