ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พีเอฟเอแจกการ์ตูนช่วยนักเตะลดความเครียด

พีเอฟเอแจกการ์ตูนช่วยนักเตะลดความเครียด

Posted 01/12/2011 by siamsport

 

 

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพเมืองผู้ดี แจกหนังสือการ์ตูนให้สมาชิกกว่า 4,000 คน เพื่อนำไปเป็นข้อแนะนำในการลดความเครียดให้กับนักเตะ หลังเกิดเหตุสะเทือนใจกรณี แกรี่ สปีด กุนซือทีมชาติเวลส์ แขวนคอตาย พร้อมมีบริการทางโทรศัพท์ให้คำปรึกษาอีกด้วย

 สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ทำหนังสือการ์ตูน 36 หน้า เพื่อเป็นคู่มือในการผ่อนคลาย และลดความกังวลทางด้านจิตใจ แจกจ่ายไปยังสมาชิกกว่า 4,000 คน หลังจากการเสียชีวิตอย่างน่าสะเทือนใจของ แกรี่ สปีด ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ที่แขวนคอตายคาบ้านพักของตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา

 กอร์ ดอน เทย์เลอร์ ประธาน พีเอฟเอ ไม่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้นอีกแล้ว หลังการจากไปของหนึ่งในนักฟุตบอลที่นิสัยดีที่สุดอย่าง สปีด ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าได้รับความทุกข์ทรมานจากความเจ็บป่วยหรือไม่ นอกจากนี้ พีเอฟเอ ยังมีทางเลือกอีกหนึ่งทางคือการบริการทางโทรศัพท์ให้สำหรับนักเตะที่คิดว่า ตัวเองมีปัญหาทางจิตใจอีกด้วย

 ในหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ ประกอบไปด้วยกรณีศึกษาของนักฟุตบอลหลายราย อาทิ แอนดี้ โคล อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, นีล เลนน่อน กุนซือ กลาสโกว์ เซลติก, สแตน คอลลีมอร์ อดีตศูนย์หน้า ลิเวอร์พูล และ พอล แกสคอยน์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ

เท ย์เลอร์ กล่าวว่า "ผมหวังว่าโศกนาฏกรรมที่รุนแรงในครั้งนี้จะกระตุ้นให้คนอื่นๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือไม่ลังเลที่จะระบายมันออกมา ผมอยากให้พวกเขารู้ว่ายังมีเราที่คอยให้การสนับสนุนอยู่ข้างหลัง และยังเข้าใจถึงความกังวลของพวกเขา"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดซี้ด!เรือใบชนหงส์รอบรองฯศึกคาร์ลิ่งคัพ
    ผลการจับสลาก ฟุตบอล คาร์ลิ่งคัพ รอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โคจรมาพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ขณะที่สองตัวแทนจากลีก แชมเปี้ยนชิพ คริสตัล พาเลซ จะพบกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โดยเกมนัดแรกจะเตะกันในสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม
  • เมอร์เรย์แสบ!ผีเจ็บตับพ่ายพาเลซต่อเวลา1:2
    ศึกฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ 2011 รอบ 8 ทีม วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2554 "เดอะ อีเกิ้ลส์"คริสตัล พาเลซ ฟอร์มสะเด่าบุกมาเฉือนชนะ"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2:1
  • โบอาสวอนแฟนสิงห์หนุนต่อเเม้ร่วงคาร์ลิ่ง
    อังเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือ เชลซี วอนเเฟนบอลหนุนหลังอีกครั้ง เเม้จะเปิดรังพ่ายต่อ"หงส์เเดง"ลิเวอร์พูล 2:0 เมื่อคืนที่ผ่านมา จนทัพ"สิงห์บูลส์"ต้องตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ ก็ตาม
  • ผีทีมผสม!ส่งมาเคด้า-ดิยุฟโป้งรับพาเลซ
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดโอกาสให้เหล่าแข้งอสูรแดงตัวสำรองและดาวรุ่งลงพิสูจน์ฝีเกือกโดยคู่หน้า เฟเดริโก้ มาเคด้า กับ มาเม่ บิรัม ดิยุฟ จะผนึกคมแข้งล่าตาข่ายเกมเปิดบ้านรับ คริสตัล พาเลซ จากลีกรองของเมืองผู้ดี ตามชมและเชียร์ได้ในศึกฟุตบอล คาร์ลิ่ง คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »