ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » The Twilight Saga : Breaking Dawn : Part 1 ความรักต้องจบลงที่การตั้งครรภ์

The Twilight Saga : Breaking Dawn : Part 1 ความรักต้องจบลงที่การตั้งครรภ์

Posted 05/12/2011 by mthai

 

ได้มีโอกาสดูรอบสื่อมาเมื่อวานนี้ครับ กับหนังภาคเกือบสุดท้ายของหนังชุดแวมไพร์ ทไวไลท์ ในตอนที่ชื่อว่า เบรคกิ้ง ดอวน์ ภาค 1 ซึ่งโดยส่วนตัวนั้นผมไม่ได้เป็นแฟนคลับ หรือ แฟนพันธุ์ทไวไลท์ แต่ก็ติดตามดูมาจนครบทุกภาค คงเพราะว่าภาคหนึ่งนั้นเป็นภาคที่ทำให้ผมติดตามมาตลอดเพราะมันกลมกล่อมที่ สุด

เป็นเรื่องราวหลังจากที่ เบลล่า (คริสเต็น สจ๊วต) ตัดสินใจจะใช้ชีวิตที่เหลือกับ เอ็ดเวิร์ด (โรเบิร์ต แพททินสัน) ทั้งสองแต่งงานกันและไปฮันนีมูนเหมือนคู่รักธรรมดาทั่วไป แต่แล้วการฮันนีมูนก็จบลงกะทันหัน เมื่อเบลล่าพบว่าตัวเองตั้งท้อง ลูกของเธอกับเอ็ดเวิร์ด ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และทำให้ครอบครัวคัลเลนต้องช่วยกันดูแลเบลล่า และหาข้อมูลเกี่ยวกับเด็กที่กำลังจะเกิดมา เพื่อจะรับมือให้ได้ พร้อมกับป้องกันไม่ให้ข่าวเล็ดลอดออกไปข้างนอก เพราะอาจเป็นการนำมาซึ่งสงครามระหว่างแวมไพร์ โดยเฉพาะผู้คุมกฎอย่างโวลตูรี่ ที่ถือว่า แวมไพร์เด็กคือตัวอันตรายและต้องถูกกำจัด ครอบครัวคัลเลนจึงต้องปกป้องเบลล่า

The Twilight Saga : Breaking Dawn Part 1 กำกับการแสดงโดย บิล คอนดอน หลังจากเมื่อ 5 ปีที่แล้วเขาเคยกำกับหนังเพลงจนส่งทั้งนักแสดง และ เพลงประกอบ เข้าชิงออสการ์หลายสาขามาแล้วใน Dreamgirls และมาปีนี้เขาเป็นผู้กำกับที่ได้รับเลือกให้สานต่อตอนจบของหนังชุดทไวไลท์ (นั้นรวมถึง Part 2 ของหนังก็ยังจะเป็นผู้กำกับคนนี้) ซึ่งถ้าเอาจริงๆในความคิดเห็นของผมนั้น ทไวไลท์ ภาคนี้ต้องเรียกได้ว่ามีประเด็นที่ดีเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่ด้านปัญหาการตั้งท้องในวัยเด็กของเบลล่า ที่หนังสามารถเล่าเรื่องราวต่างๆในปัญหาเหล่านั้นออกมาได้สนุก ปนเปไปกับมุขตลกของหนัง และ ฉากแอ็คชั่นตอนท้ายเรื่อง ที่เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ของ ทไวไลท์ ก็ได้ที่สามารถเล่าเรื่องออกมาได้ดูเพลินๆเช่นนี้ (ยกเว้นตอน New Moon ที่คิดว่ามันน่าเบื่อที่สุด)

และนั้นรวมไปถึงการพัฒนาด้านการแสดงของ คริสเต็น สจ๊วต และ โรเบิร์ต แพททินสัน ที่ถือว่าภาคนี้เล่นกันได้เข้าขา แบบไม่มีติดขัดเหมือนภาคแรกๆ ที่ต้องขอชื่นชมโดยเฉพาะด้านของ คริสเต็น สจ๊วต ที่ในภาคนี้ต้องแต่งเป็นผู้หญิงโทรมๆทั้งเรื่อง จึงมีฉากมากมายให้เธอได้ปล่อยการแสดงดีๆออกมา

แต่ด้านองค์ประกอบรองของหนังอย่าง ฉากแอ็คชั่น (ที่เคยโดนด่าเละในภาค 2 ว่าตัดต่อตัวอย่างหลอกคนดูเพศชายด้วยการใส่แต่ฉากแอ็คชั่นในตัวอย่าง) ซึ่งถ้าถามผมว่า ฉากแอ็คชั่น ในภาคไหนดีที่สุดผมก็คงต้องตอบว่าภาค Eclipse เพราะมันลงตัวไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฉากรัก หรือ ฉากแอ็คชั่น

แต่ถ้าถามผมว่าภาคนี้องค์ประกอบด้านแอ็คชั่น พอดูสนุกได้ไหม ผมก็คงต้องตอบว่า น่าผิดหวัง นิดหน่อย เพราะเนื่องจากหนังเลือกที่จะโชว์ฉากแอ็คชั่นเหล่านี้ในตอนกลางคืน แถมฉากเหล่านั้นภาพยังมืดมากอีกด้วย พร้อมกับสไตล์การกำกับฉากแอ็คชั่นของ บิล คอนดอน เพราะฉะนั้นบางฉากในช่วงแอ็คชั่นก็อาจจะดูไม่รู้เรื่องเลยก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาดู คอนเซป อาร์ท ตัวแรกของไอ้มนุษย์กิ้งก่ายักษ์ใน The Amazing Spider-Man ครับ
    วันนี้ ทางเวบไซด์ SpiderMedia.ru ได้มีปล่อยภาพคอนเซป อาร์ท ภาพแรกของไอ้มนุษย์กิ้งก่ายักษ์ ที่แปลกร่างมาจาก ด๊อกเตอร์ธรรมดาๆคนนึง ซึ่งจะเป็นคู่ปรับตัวใหม่ของพระเอกแมงมุมของเราอย่าง Spider-Man ในภาครีบู๊ตอย่าง The Amazing Spider-Man ที่จะมีกำหนดเข้าฉายให้เราชมกันในกลางปีหน้าครับ ซึ่งภาพคอนเซปอาร์ทที่ปล่อยมานั้นก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากคลิปที่ทางค่ายโซนี่ เคยโชว์ให้ดูที่งาน Comic-Con มากนัก สำหรับนักแสดงที่มารับบทเป็นมนุษย์กิ้งก่าก็ตกเป็นของ Rhys Ifans จาก Harry Potter And The Deathy Hallows Part 1 ครับ ซึ่งในภาครีบู๊ตนี้จะเป็นผลงานการกำกับของ มาร์ค เว็บบ์ และภาพข้างล่างคือคอนเซป อาร์ท ตัวแรกครับ
  • ตัวอย่างใหม่เมื่อ แดเนียล เรดคลิฟท์ สลัดคราบ แฮร์รี่ รับบทใน The Woman In Black
    หลังจากชุดหนังพ่อมดน้อยอย่าง Harry Potter ปิดฉากลง อย่าเพิ่งคิดว่านักแสดงหนุ่มอย่าง แดเนียล เรดคลิฟท์ จะหมดความฮอตลงตามชุดหนัง เพราะล่าสุดนี้เขาได้รับบทนำในหนังสยองขวัญเรื่องใหม่อย่าง The Woman In Black ที่เขาจะได้ลองประชันบทฝีมือครั้งแรก กับตัวละครที่ไม่ใช่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ แถมยังได้รับบทนำในหนังสยองขวัญของผู้กำกับ เจมส์ วาร์ดกินส์ เสียด้วย ซึ่งผู้กำกับ เจมส์ วาร์ดกินส์ หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อนัก แต่ถ้าหากบอกว่าเขาคือผู้กำกับหนังสุดโหด สุดเถื่อน ข้างทะเลสาบอย่าง Eden Lake หลายคนคงจะจำได้ถึงความสยองเลยทีเดียว
  • ฝนตกขึ้นฟ้า : จงอย่าสมเพชคนตาย แต่จงสมเพชคนที่มีชีวิตที่อยู่บนโลก
    ขึ้นชื่อว่าเป็นภาพยนตร์โดย เป็นเอก รัตนเรือง ซึ่งถ้าใครได้โลดแล่นอยู่ในวงการภาพยนตร์ หรือว่าเป็นคอหนัง คงรู้ดีว่า ผู้กำกับคนนี้ถือได้ว่าเป็นผู้กำกับแนวหน้าของเมืองไทยอีกคน โดยผลงานเก่าๆของพี่ต้อม ที่โด่งดังก็ไม่ว่าจะเป็น พลอย , เรื่องตลก 69 ซึ่งในปีนี้พี่ต้อมได้มีผลงานใหม่มาให้พวกเราดูแล้ว
  • เรื่องย่อ The Thing
    หนังรีเมคหลังจากที่กลายมาเป็นภาพยนตร์ชื่อดังในปี 1982 ซึ่งได้รับคำชมว่าเป็นหนังที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบคลาสสิกสุด ๆ ในยุคนั้นของจอห์น คาเพนเตอร์ จนไม่คิดว่าจะถูกสร้างใหม่แต่สำหรับครั้งนี้แล้วเรียกได้ว่าเป็นการสร้างภาค ต่อมากกว่า ผลงานสร้างจากทีมผู้สร้าง Dawn of the Dead พร้อมนักแสดงคุณภาพที่จะมาร่วมท้าความสยอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »