ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เวนเกอร์รับสภาพปืนสมควรพ่ายโอลิมเปียกอส

เวนเกอร์รับสภาพปืนสมควรพ่ายโอลิมเปียกอส

Posted 07/12/2011 by siamsport

 

 อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รับทีมสมควรพ่าย โอลิมเปียกอส 3-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังนักเตะส่วนใหญ่ไม่มีประสบการณ์ในเกมยุโรป แถมยังเล่นผิดพลาดในเกมรับจนเสียถึง 2 ประตูในครึ่งแรก แต่ชมคู่แข่งที่วางแผนมาดี และสร้างความยากลำบากให้ลูกทีมของเขาได้ตลอด

 อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับสภาพว่าทีมของเขาสมควรเป็นฝ่ายออกไปพ่าย โอลิมเปียกอส แชมป์ลีกกรีซ ฤดูกาลล่าสุด 3-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ เมื่อวันอังคารที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนักเตะเล่นเกมรับได้อย่างย่ำแย่จนตกเป็นรองถึง 2-0 ในครึ่งแรก\
 
เวน เกอร์ ส่งนักเตะสำรองลงสนามเป็นส่วนใหญ่ หลังจากทัพ "ปืนใหญ่" ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว กล่าวว่า "ผมไม่เคยชอบการพ่ายแพ้ และผมรู้สึกเสียใจ เราต้องให้เครดิตกับโอลิมเปียกอส เพราะพวกเขาเล่นเกมหนักมาก และทำให้เราเผชิญความยากลำบากในครึ่งแรก ผมไม่คิดว่าเราลงสนามด้วยแท็กติกที่ถูกต้องนัก เราเล่นบอลสั้นมากเกินไป และมันกลายเป็นเกมของการปะทะ"
 
 กุนซือชาวฝรั่งเศส คุมทีมลงเล่นในเกมยุโรปเป็นนัดที่ 200 ของเขา กล่าวอีกว่า "ในครึ่งหลังเมื่อไล่มาเป็น 2-1 เราดูเหมือนว่าเราจะกลับมาได้ แต่พวกเขายังอันตรายเสมอ และอาจจะสมควรแล้ว ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่มีประสบการณ์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก จึงอาจจะประหลาดใจเล็กน้อยกับความเร็วของเกม"
 
นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังให้กำลังใจ วิโต้ มานโนเน่ นายทวารมือ 3 ชาวอิตาเลียน ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทน ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่มีส่วนทำผิดพลาดให้ทีมเสียประตูที่ 2 "ผมคิดว่าเราไม่ได้ช่วยเหลือผู้รักษาประตูของเรา เราเปิดช่องว่างจากการขาดคุณภาพในการผ่านบอลของเรา แต่พวกเขาค่อนข้างกล้าหาญทีเดียว"
 
อย่างไรก็ตามนายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" มีเรื่องให้ปวดหัวเพิ่มอีกหลังจาก อังเดร ซานโตส แบ็กซ้ายชาวบราซิล ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในครึ่งหลัง ขณะที่ คีแรน กิ๊บบ์ส ดาวรุ่งอีกรายก็ยังไม่หายจากการบาดเจ็บหน้าท้อง "ซานโตส บาดเจ็บรุนแรงที่ข้อเท้า ดูเหมือนเขาจะต้องหยุดไปสักพัก เราจะได้ คีแรน กิ๊บบ์ส กลับมาในอีก 2-3 สัปดาห์ หวังว่า ซานโตส จะไม่เจ็บนาน แต่วันเสาร์นี้กับ เอฟเวอร์ตัน ยังไม่น่าทัน"
 
ขณะที่ ฟาเบียนสกี้ อาจต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บไปอีกพักใหญ่ๆ หลังจากปะทะกับ โธมัส แฟร์มาเล่น กองหลังเพื่อนร่วมทีมชาวเบลเยียม ถึงขึ้นต้องลงเปลหามออกจากสนาม โดยเวนเกอร์ กล่าวถึงอาการของผู้รักษาประตูมือ 2 ของทีมว่า "เขารู้สึกถึงแผลลึกตรงหัวเข่า"
 
 ทางด้าน เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือชาวสเปนของ โอลิมเปียกอส ชื่นชมลูกทีมที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผิดหวังที่ทีมตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย "เราทำในสิ่งที่ต้องทำแล้ว ทำดีที่สุด และชนะเกมนี้ได้ อาร์เซน่อล ไม่ได้ให้อะไรเราฟรีๆ เราไม่สามารถควบคุมเกมที่ ดอร์ทมุนด์ ได้ ความจริงที่ว่า มาร์กเซย พลิกกลับมาชนะได้ในช่วงท้ายเกมทำให้เราผิดหวัง"
 
 "ผมเชื่อ ว่าการพ่ายแพ้ของเราต่อ มาร์กเซย ในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ตอนที่เรายังไม่ลงแข่งเลย และยังจับจังหวะไม่ได้ อาจเป็นตัวบอกผลลัพธ์ของกลุ่มอยู่แล้ว ถ้าเราได้แต้มในวันนั้น เรื่องราวจะแตกต่างออกไป เรามีความสุขกับฟอร์มโดยรวมของเราในกลุ่ม น่าเสียดายที่เราไม่ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เรายังได้เล่นยูโรป้า ลีก และเราจะทำให้ดีที่สุด" 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โอลิมเปียกอส 3:1 อาร์เซน่อล
    โอลิมเปียกอส 3:1 อาร์เซน่อล
  • ปืนทีมผสม!ยกพลพ่ายโอลิมเปียกอส1-3
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้วจัดทัพสำรองบุกพ่ายให้กับ โอลิมเปียกอส เจ้าบ้าน 1-3 แต่ โอลิมเปียกอส ต้องน้ำตาตกแม้จะทุบกระบอกปืนแตกแต่ไม่ดีพอที่จะผ่านเข้ารอบเมื่ออีกคู่ใน กลุ่มเดียวกัน โอลิมปิก มาร์กเซย ยิงแซงชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ท้ายเกมพร้อมตามปืนใหญ่เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มทันที ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ. เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • วิลเชียร์เผยลูกกลัวฟริมปงจนร้องไห้
    แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ เผยผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า อาร์ชี่ ลูกชายถึงกับร้องไห้จ้า เมื่อเห็นภาพของ เอ็มมานูเอล ฟริมปง เพื่อนร่วมทีมอาร์เซน่อล ขณะฉีกลูกฟุตบอลเป็นชิ้นๆ คามือ ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ เมโทร ของอังกฤษ เมื่อ 5 ธ.ค. 54
  • เวนเกอร์ชูลูกทีมแจ่มขึ้นตามลำดับ
    อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ อาร์เซน่อล ชมลูกทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังบุกต้อน วีแกน 4-0 พร้อมระบุ ทีมเริ่มลงตัวแล้ว ฟันธง สโมสรที่คงเส้นคงวามากที่สุด งาบแชมป์พรีเมียร์ลีก ไปครอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »