ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ผีหมดสภาพ!บุกพ่ายบาเซิ่ล1-2ตกรอบแรก

ผีหมดสภาพ!บุกพ่ายบาเซิ่ล1-2ตกรอบแรก

Posted 08/12/2011 by siamsport

 

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบแรก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบพลิกความคาดหมาย หลังฟอร์มบู่บุกพ่าย บาเซิ่ล แบบหมดสภาพ 1-2 ทำให้ได้แค่อันดับที่สามของกลุ่มได้สิทธิ์ไปเตะแค่ ยูโรปา ลีก แทน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มซี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มซี

รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ฤดูกาล 2011-12

วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2554

บาเซิ่ล (สวิตเซอร์แลนด์) 2 - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 1


สนาม : แซงต์ จาค็อบ พาร์ค, บาเซิ่ล

 
        บาเซิ่ลซึ่งฟอร์มในลีกกำลังฮ็อตจะเข้ารอบหากเก็บชัยชนะได้ วางใจใช้บริการทีมชุดเดิมทุกรายจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านพิชิตลูเซิร์น 1-0 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงลีกเมืองนาฬิกา
 
        ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ดสามารถขอแบ่งแต้มได้  และมีการปรับทัพพอสมควรจากเกมในลีกที่บุกไปคว่ำแอสตัน วิลล่า 1-0 โดยส่งดาบิด เด เคอากลับมาเฝ้าตาข่าย และอาศัยไรอัน กิ๊กส์ลงบู๊เป็นตัวจริง ขณะที่ฟิล โจนส์ยังคงสวมบทกองกลาง
 
        ถึงกระนั้น อาคันตุกะก็ไร้สองกองหน้าดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และฮาเวียร์ เอร์นานเดซที่บาดเจ็บ แต่แดนนี่ เวลเบ็คเป็นเพียงตัวสำรองโดยนานี่ได้รับภาระหน้าต่ำคอยสนับสนุนเวย์น รูนีย์ซึ่งรอลุ้นการอุทธรณ์โทษแบนสามเกมของทีมชาติอังกฤษจากยูฟ่าในวันรุ่ง ขึ้นด้วย
 
        ผีแดงเดินหน้าบุกก่อนด้วยความมั่นใจ และได้ลุ้นในนาทีที่ 3 จากจังหวะที่พาร์ค ชี ซองได้รับบอลในกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วกลับตัวยิงส่งบอลลอยโด่งถากเสาไกลออกไป
 
        แต่ จากนั้นกลับเป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกขึ้นหน้าได้อย่างน่ากลัวโดยอาศัยลูก โยนจากริมเส้นทั้งสองฝั่งเล่นงานแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างต่อเนื่อง
 
        และ แล้วในนาทีที่ 9 แฟนบาเซิ่ลก็ได้กระโดดกันตัวลอยเมื่อเซอร์ดาน ชากิรี่ได้ตั้งป้อมตักบอลยาวจากเส้นหลังด้านซ้ายเข้าเขตโทษแล้วมาร์โก สเตรลเลอร์ปรี่เข้าวอลเลย์ที่เสาไกลระยะสิบหลาตุงตาข่ายทำให้เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0
 
        อสูรร้ายพยายามคุมสมาธิเดินเกมรุกกันใหม่ และนาทีที่ 12 นานี่ได้ยิงจาก 25 หลา แต่บอลเหินข้ามคาน
 
        ผ่านมาถึงนาทีที่ 28 กรานิต ชาก้าของบาเซิ่ลก็รับใบเหลืองก่อนใครในจังหวะเกี่ยวนานี่ล้มจากด้านหลัง
 
        จาก นั้นอีกสองนาที ผีแดงก็พลาดการได้ประตูอย่างไมน่าเชื่อเมื่อนานี่เลื้อยขึ้นทางขวาไปโยนบอล เข้าหาปากประตูสวย แต่รูนีย์เข้าฮอสเหน่งๆสี่หลาไม่มีใครขวางวืดเฉย แถมพาร์คที่พยายามเข้าเก็บตกหกหลาก็จั่วลมเช่นกันทำให้เจ้าบ้านรอดตัวไป
 
        เกม ของปีศาจแดงเริ่มดูดีกว่าแล้ว และนาทีที่ 35 กิ๊กส์ก็ตวัดบอลยาวทะลุช่องเข้าเขตโทษให้รูนีย์สปีดเข้าเข่น แต่ไม่ดีพอที่จะผ่านมือของยานน์ ซอมเมอร์
 
        นาทีต่อมา นานี่ได้โอกาสหลุดเข้าตะบันในกรอบเขตโทษด้านขวา แต่ซอมเมอร์ขยับออกมาเร็วเลยบล็อคลูกยิงของสตาร์ฝอยทองได้สำเร็จ
 
        ล่วงมาถึงนาทีที่ 40 แอชลีย์ ยังลองสับไกจากริมเขตโทษด้านซ้าย แต่บอลลอยเข้าซองซอมเมอร์พอดี
 
        แต่ แล้วนาทีที่ 42 เนมานย่า วิดิชก็เข้าแย่งบอลกับสเตรลเลอร์แล้วเสียหลักเข่าขวาเหยียดออกไปจนบิด และเล่นต่อไม่ไหวต้องหามลงเปลออกไปโดยมีจอนนี่ อีแวนส์ลงไปแทน
 
        เข้า สู่ช่วงทดเวลาเจ็บ ยังก็ได้ใบเหลืองโทษฐานดึงชาก้าไม่ให้เล่นเกมโต้กลับหลังโดนแย่งบอล ครบ 45 นาทีบาเซิ่ลจึงนำหน้า 1-0 เช่นเดิม
 
        ครึ่งหลังแมนฯ ยูไนเต็ดมีโอกาสก่อนในนาทีที่ 49 เมื่อกิ๊กส์แทงบอลยาวได้ดีอีกหนให้รูนีย์หลุดเข้าเขตโทษด้านซ้าย แต่จังหวะยิงปั่นระยะ 14 หลาบอลหลุดเสาไกลออกไป
 
        ถัดมาใน นาทีที่ 54 ผีแดงเกือบตาข่ายขาดอีกเมื่อผู้ตัดสินเป่าว่าโจนส์กระแทกชาก้าล้ม และเป็นลูกฟรีคิกระยะหวังผลของเจ้าบ้านโดยอเล็กซานเดอร์ ฟรายปั่นข้ามกำแพงเกือบมุดใต้คานอยู่แล้ว แต่เด เคอากระโดดปัดพ้นคานได้อย่างน่าใจหายใจคว่ำ
 
        ยิ่งเล่นบา เซิ่ลก็ยิ่งมั่นใจ เป็นฝ่ายคุมเกมรุกโจมตีใส่ทีมเยือนอย่างเมามัน กระนั้นนาทีที่ 60 แชมป์พรีเมียร์ลีกน่าจะตีเสมอได้จากการสาดบอลยาวทางกราบขวาของนานี่ที่ลึกไป หาเสาไกลแล้วมาร์คุส สไตน์โฮเฟอร์สกัดพลาดส่งบอลชนคานตัวเองดังสนั่น
 
        ใน ที่สุดนาทีที่ 65 ผีแดงก็เปลี่ยนยังออกให้เวลเบ็คลงบู๊ แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น นาทีที่ 84 สถานการณ์ผีแดงยิ่งเลวร้ายหลังมาโดนลูกที่สอง อเล็กซานเดอร์ ฟราย โหม่งโล่งๆให้ บาเซิ่ล นำห่าง 2-0


     นาทีที่ 89 ผีแดงมาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะหน้าประตู เฟเดริโก้ มาเคด้า ตัวสำรองซัดไปชนคาน ลูกกระดอนออกมาเป็น ฟิล โจนส์ ที่โหม่งซ้ำเข้าไปไล่มาเป็น 1-2

     กระทั่งหมดเวลาที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถยิงประตูได้ จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกพ่าย บาเซิ่ล หมดรูป 1-2 ทำให้ผีแดงต้องตกรอบแรก แต่ยังได้สิทธิ์ไปเล่นถ้วยยูโรป้าแทน

 


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บาเซิ่ล:
ยานน์ ซอมเมอร์ - มาร์คุส สไตน์โฮเฟอร์, ดาวิด อับราฮัม, อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช, พาร์ค ชู-โฮ - แซร์ดาน ชากิรี่, กาบราล, กรานิต ซาก้า, ฟาเบียน ฟราย - อเล็กซานเดอร์ ฟราย, มาร์โก สเตรลแลร์ (กัปตันทีม)
สำรอง: มัสซิโม่ โคลอมบา (ผู้รักษาประตู) - สกอตต์ ชิปเปอร์ฟิลด์, วาเลนติน สต็อคเกอร์, เจนเซริช คูซังก้า, ราโดสลาฟ โควัช, ฌักส์ ซูอา, กวาง รยอง ปัค 

แมนฯ ยูไนเต็ด: ดาบิด เด เคอา - คริส สมอลลิ่ง, เนมานย่า วิดิช (กัปตันทีม), ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า - พาร์ค ชี-ซอง, ไรอัน กิ๊กส์, ฟิล โจนส์, แอชลี่ย์ ยัง - นานี่ - เวย์น รูนี่ย์

สำรอง: อันเดอร์ส ลินเดการ์ด (ผู้รักษาประตู) - จอนนี่ อีแวนส์, แดนนี่ เวลเบ็ค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เฟเดริโก้ มาเคด้า, ดาร์รอน กิ๊บสัน

ผู้ตัดสิน: บียอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)


สรุปผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่มเอ
- แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) ชนะ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 2-0
- บียาร์เรอัล (สเปน) แพ้ นาโปลี (อิตาลี) 0-2

กลุ่มบี
- ลีลล์ (ฝรั่งเศส) เสมอ แทร็บซอนสปอร์ (ตุรกี) 0-0
- อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) แพ้ ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย) 1-2

กลุ่มซี
- บาเซิ่ล (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 2-1
- เบนฟิก้า (โปรตุเกส) ชนะ โอเตลุล กาลาติ (โรมาเนีย) 1-0

กลุ่มดี
- ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย) แพ้ โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) 1-7
- อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์) แพ้ เรอัล มาดริด (สเปน) 0-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมืองแมนเชสเตอร์ลุ้นหนักเรือต้องกินเสือผีขอเสมอ
    ศึกลูกหนังยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก 2011-2012 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2554 มีลงสนามเตะกันทั้งหมด 4 กลุ่ม 8 คู่ดังนี้!กลุ่มเอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs บาเยิร์น มิวนิค,บียาร์รีล vs นาโปลี กลุ่มบี ลีลล์ vs แทร็บซอนสปอร์,อินเตอร์ มิลาน vs CSKA มอสโก กลุ่มซี เบนฟิก้า vs โอเตลุล กาลาติ,บาเซิ่ล vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกลุ่มดี อาแจ๊กซ์ vs รีล มาดริด,ดินาโม ซาเกร็บ vs โอลิมปิก ลียง
  • แข้งเก่าผีติดคุก1ปี3เดือนฐานซื้อขายของโจร
    รอนนี่ วอลล์เวิร์ค อดีตมิดฟิลด์"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในวัย 34 ปี ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2000-01 ถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 15 เดือน หลังจากยอมรับความผิดในคดีขโมยรถยนต์เพื่อแยกชิ้นส่วนขาย
  • 3ตุงสุโค้ย!ชิงประตูยอดเยี่ยมฟีฟ่า2011
    ซ็อตเด็ดวันนี้ได้นำเอา 3 ประตูสุดงามหยดที่ผ่านเข้าชิงรางวัลปุสกัส อวอร์ด ของฟีฟ่า ประจำปี 2011 หรือประตูยอดเยี่ยมของฟีฟ่า
  • 3ตุงสุโค้ย!ชิงประตูยอดเยี่ยมฟีฟ่า2011
    ซ็อตเด็ดวันนี้ได้นำเอา 3 ประตูสุดงามหยดที่ผ่านเข้าชิงรางวัลปุสกัส อวอร์ด ของฟีฟ่า ประจำปี 2011 หรือประตูยอดเยี่ยมของฟีฟ่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »