ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คอนเต้ยันม้าลายพร้อมบู๊เกมโคปปาเต็มร้อย

คอนเต้ยันม้าลายพร้อมบู๊เกมโคปปาเต็มร้อย

Posted 08/12/2011 by siamsport

 

 อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ยูเวนตุส ยันสั่งให้ลูกทีมบู๊ในศึกโคปปา อิตาเลีย แบบเต็มสูบ ในแมตช์ฟัด โบโลญญ่า วันพฤหัสบดีนี้ ยกเป็นถ้วยใบสำคัญ และหวังว่า นักเตะทุกคนจะแสดงความมุ่งมั่นออกมา

 อันโตนิโอ คอนเต้ โค้ช ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูงแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ยืนยันว่า สโมสรให้ความสำคัญกับศึกโคปปา อิตาเลีย ไม่ต่างจากเกมลีกสูงสุด ในฐานะที่ครองแชมป์รายการนี้มากที่สุด 9 สมัย เท่ากับ โรม่า โดยสั่งให้ลูกทีมทุ่มเทเต็มที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านรับ โบโลญญ่า วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)
 
ช่วง ที่ผ่านมา เกมฟุตบอลถ้วยเมืองมะกะโรนี มีชื่อเสียงในด้านลบ เนื่องจากสโมสรส่วนใหญ่มักจะส่งทีมสำรองลงสนาม ทั้งๆ ที่ทีมที่ได้แชมป์จะได้สิทธิ์ไปเล่นศึกยูโรปา ลีก อย่างไรก็ตาม ทัศนคติดังกล่าวก็เริ่มเปลี่ยนไป หลัง อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์มาครองได้ 4 ครั้ง จาก 7 ปีหลังสุด
 
 ขณะเดียวกัน นอกจาก 2 ทีมใหญ่แห่งเมืองมิลาน (อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน) และ 2 ทีมดังจากกรุงโรม (โรม่า และ ลาซิโอ) ก็มีแค่ "จัลโล่บลู" ปาร์ม่า เท่านั้น ที่สามารถคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย มาครองได้ แต่ต้องย้อนไปถึงในปี 2002 เลยทีเดียว
 
 ด้านกุนซือ "ไอ้ม้าลาย" กล่าวถึงความสำคัญของรายการนี้ไว้ว่า "ฟุตบอลถ้วยของอิตาลีเป็นจุดมุ่งหมายที่เราต้องให้เกียรติ ผมคาดว่าคงได้รับความสนใจ และตั้งใจจากทุกคน และผมอยากให้เห็นว่า เรารู้วิธีที่จะรักษาความมุ่งมั่น และจังหวะการเล่นแบบเดียวกับที่เรามีในเกมลีก"
 
 อย่างไรก็ ตาม โค้ชหนุ่มใหญ่วัย  42 ปี เปิดเผยว่า อาจให้โอกาสนักเตะที่ไม่ค่อยได้เล่นใน กัลโช่ เซเรีย อา ได้โชว์ลีลาในรายการนี้ "มันเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักเตะที่ไม่ค่อยได้เล่นมากนัก แต่ก็ต้องเป็นพวกที่ทำงานอย่างเป็นมืออาชีพในทุกๆ เดือนด้วย ผมหวังว่าจะได้รับการตอบสนองอย่างจริงจัง"
 
 ทั้งนี้แม้ "เบียงโคเนรี่" จะครองแชมป์โคปปา อิตาเลีย มากที่สุด 9 สมัย เท่ากับ "จัลโล่รอสซี่" แต่ครั้งสุดท้ายที่ ยูเว่ ได้ชูถ้วยแชมป์บอลถ้วยเมืองมะกะโรนี ต้องย้อนไปไกลถึงปี 1995 เลยทีเดียว ส่วน โบโลญญ่า เคยคว้าแชมป์มา 2 สมัยในปี 1970 และ 1974

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »