ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รอด! ฟีฟายัน"ยี"เปล่าใช้เงินผิดกฏ

รอด! ฟีฟายัน"ยี"เปล่าใช้เงินผิดกฏ

Posted 19/12/2011 by rakball.net

 

 เซปป์ แบลตเตอร์ ประมุขของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา (FIFA) ออกมายืนยันว่า นาย วรวีร์ มะกูร์ดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบอร์ดบริหารของฟีฟา หลุดพ้นจากข้อกล่าวที่นำเงินจากโครงการ "โกล" จำนวน 26 ล้านบาท ไปใช้ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลย่านหนองจอก บนที่ดินของตัวเอง พร้อมย้ำไม่พบเรื่องผิดปกติตามที่กล่าวหาแต่อย่างใด


"บังยี" ถูกฟีฟาตั้งข้อสงสัยว่าอาจนำงบสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลภายใต้โครงการ "โกล์" ของฟีฟา จำนวน 860,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ไปใช้ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก บนที่ดินของตัวเอง ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎด้านจริยธรรม โดยทางคณะกรรมการจริยธรรมของฟีฟา เรียกร้องให้นายวรวีร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารฟีฟา นำเอกสารหลักฐานเรื่องการยกที่ดินให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาแสดงเพื่อยืนยันความโปร่งใสภายในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา 

แต่หลังจากทำการสอบสวน ล่าสุด สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ ภายใต้การดูแลของ เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฯ ชาวสวิส ก็ได้ออกมาแถลงผลการตรวจสอบว่าไม่พบความผิดปกติในเรื่องของ "บังยี" นำเงินจากโครงการ"โกล" ไปใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ชอบแต่อย่างใด โดยแบลตเตอร์ กล่าวว่า "คณะกรรมการบริหารได้ทำการตรวจสอบนายมะกูร์ดีถึงเรื่องที่มีเรื่องพัวพันถึง การทุจริตดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่มีอะไรที่ผิดปกติแต่อย่างใด คดีนี้สิ้นสุดลงเรียบร้อยแล้ว" 

สำหรับผลการตรวจสอบดังกล่าว ทำให้นายวรวีร์ พ้นจากข้อกล่าวหาอื้อฉาวเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี ซึ่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา "บังยี" รวมถึงบอร์ดบริหารของฟีฟาอีก 3 ราย ถูก ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กล่าวหาว่าขอรับผลประโยชน์จากอังกฤษ แลกกับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายในปี 2018 โดยระบุว่า "บังยี" ขอรับเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์จากเกมกระชับมิตรระหว่างทั้ง 2 ชาติที่เคยมีการเจรจากันมาก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายแมตช์ดังกล่าวถูกล้มเลิกไปในที่สุดหลังจาก รัสเซีย ชนะการโหวตจนได้เป็นเจ้าภาพ ก่อนที่นายกลูกหนังไทยจะพ้นจากข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่แน่นหนาพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »