ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บอสฉลามชลพร้อมชี้แจ้งสตง.กรณีใช้เงินหลวงทำทีมบอล

บอสฉลามชลพร้อมชี้แจ้งสตง.กรณีใช้เงินหลวงทำทีมบอล

Posted 23/12/2011 by thaileagueonline

 

บอสใหญ่ฉลามชล ยืนยันพร้อมชี้แจงกรณีที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเตรียมเรียกเงินถึง 10 ล้านบาทคืนหลังตรวจสอบพบว่านำเงินสนับสนุน ของรัฐบาลไปใช้ทำทีมฟุตบอลอาชีพซึ่งผิดกฎหมาย รับหวั่นใจหากไม่มีความช่วยเหลือจะกระทบกับโครงสร้างฟุตบอลทั้งระบบโดยเฉพาะระดับภูมิภาค


จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ของชลบุรี เอฟซี เปิดเผยเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรและนายกสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี พร้อมเข้าชี้แจงกับสำนักตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กรณีที่ถูกตรวจสอบพบว่าใช้เงินสนับสนุนส่วนท้องถิ่นปีละกว่า 10 ล้านบาทไปทำทีมฟุตบอลเชิงพาณิชย์

สำนักตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)เตรียมรวบรวมเอกสารเพื่อเรียกเงินในส่วนดังกล่าวคืนจาก จ.ชลบุรี หลังมองว่าถูกนำไปใช้โดยขัดระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ ฉะเชิงเทราและระยอง สองจังหวัดซึ่งมีทีมฟุตบอลอาชีพอยู่ในลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ถูกเรียกเก็บเงินคืนแผ่นดินไปแล้ว

พีอาร์ฉลามชล กล่าวว่า “นายกวิทยา พร้อมที่จะเข้าชี้แจงกับ สตง. เพราะคาดคิดมาก่อนแล้วว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น และยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ผิดจริง หากจะถูกเรียกเงินในส่วนนี้คืนเราก็พร้อมยอมรับ”

“ก่อนหน้านี้เราส่งทีมเข้าแข่งขันในนามสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ซึ่งสามารถเบิกจ่ายเงินในส่วนนี้ได้ แต่ภายหลัง เอเอฟซี มีกฎข้อบังคับให้แต่ละทีมจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลให้เกิดทีมฟุตบอลอาชีพที่มีการบริหารจัดการในเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2553 ทำให้เกิดปัญหาขึ้น”

จีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า “หากแต่ละจังหวัดไม่สามารถใช้เงินสนับสนุนในส่วนนี้ได้แล้ว เราก็อยากให้รัฐบาลหาวิธีการช่วยเหลือ ชลบุรี เป็นทีมใหญ่เรายังมีงบประมาณส่วนสปอนเซอร์แม้จะได้รับผลกระทบบ้างแต่ก็คงไม่มากเท่าทีมระดับลีกภูมิภาค ซึ่งจะส่งผลต่อโครงสร้างโดยรวมทั้งหมด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาแล้ว! ฉลามชล คว้าดาวเตะเมืองน้ำหอมอตีดแข้ง ตูร์ เสริมทัพ
    สำหรับ ชลบุรี เอฟซี เดินหน้าเสริมทัพรายแรกไปแล้ว หลังจัดการคว้าตัว เจฟฟีรย์ ดูม็อง อดีตแข้ง ตูร์ แห่งลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส เข้าเสริ เมื่อวานที่ผ่านมา ถือว่าเป็นนักเตะรายแรกที่ วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมในซีซั่นหน้า
  • โค้ชแต็กคว้ายอดโค้ชดีเด่นแห่งปี
    นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการกกท.เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัล ด้านกีฬาดีเด่นวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2554 ที่ห้องประชุม217การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อ 21 ธ.ค. 2554 ที่ผ่านมา
  • "โก้"รับทีมเล่นผิดฟอร์มขอเรียกศรัทธาชนะ"ฉลามชล"
    ดัสกร ทองเหลา กองกลางเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยอมรับ ทีมทำผลงานได้ไม่ดี จนพ่ายต่อทีทีเอ็ม พิจิตร 1-2 ชี้เดินทางไกลส่งผลกระทบทีม กระตุ้นทีมรีบลืมความผิดหวัง ลั่นขอแก้ตัวนัดชิงรองแชมป์ เปิดบ้านพบ “ฉลามชล” เชื่อแฟนคอยหนุน ทีมมีลุ้นเก็บชัย
  • ไทยลีกสิ้นปีส่อยกเหตุเปาลาเที่ยวปีใหม่ ดร.วิชิตเครียดราชนาวีขอเลื่อนเตะปลาทู
    มีทเดอะเพรสไทยลีกร้อนระอุ! ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง กุมขมับอาจประกาศเลื่อนเตะไทยลีกนัดสิ้นปี 30,31 ธ.ค.เหตุผู้ตัดสินขอเที่ยวปีใหม่ พร้อมเครียดต่อเนื่อง ราชนาวี ร้องขอเลื่อนแมตช์หวด สมุทรสงคราม วันอาทิตย์นี้ เหตุกลัวเสียเปรียบ ส่วนกำหนดปิดฤดูกาลต้องขยับอีกครั้ง อาจเตะจบพร้อมกัน 28 ม.ค.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »