ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พลังเอ็มแบ่งแต้มเทโร 1-1,บุรีรัมย์พลิกแซงกูปรี 2-1

พลังเอ็มแบ่งแต้มเทโร 1-1,บุรีรัมย์พลิกแซงกูปรี 2-1

Posted 26/12/2011 by thaileagueonline

 

โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี พลาดช่วงท้ายเกมโดน บีอีซี เทโรศาสน ตามตีเสมอ 1 - 1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนนตามระเบียบ อีกคู่ที่ นิว ไอ-โมบาย แชมป์ไทยลีกบุรีรัมย์ พีอีเอ โดน ศรีสะเกษนำก่อนแต่กลับมาแซงชนะได้ 2-1

โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1 - 1 บีอีซี เทโร ศาสน

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เป็นการพบกันของ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บีอีซี เทโรศาสน โดยเกมในวันนี้เจ้าบ้านส่งชุดที่พร้อมที่สุดลงสนามทั้ง กอบเดช ชอบมโนธรรม, พิพัฒน์ ต้นกันยา ซึ่งในรายของ คลีตัน ซิลวา มีรายชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น ส่วนทีมเยือนก็จัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำมาโดย "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย, ปรัชญ์ สมัคราษฏร์ และ จักรกริช บุญคำ

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่นาทีที่ 3 ของการแข่งขัน โอสถฯ ก็ได้โอกาสทักทายก่อนทันทีจากจังหวะที่ สุรเดช ธงชัย ได้ลองตั้งป้อมวอลเลย์ด้วยเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่เรดาห์ยังไม่ตรงส่งบอลหลุดออกกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้นเท่าที่ควร ถัดมา น.12 เจ้าบ้านยังคงได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ กฤษฏา เก็มเด็น ได้โอกาสซัดด้วยขวาในระยะ 18 หลา บอลพุ่งแรงแต่ก็ยังเหินข้ามคานออกไปอีกครั้ง

ผ่านมาถึง น.16 ของการแข่งขัน "มังกรไฟ 3 เค" มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้างจากจังหวะไกลของ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าตัวเก่งของทีม แต่ก็ยังไปติดเซฟนายทวารเจ้าบ้านปัดออกหลังไปได้ ให้หลัง 2 นาที "พลังเอ็ม" ที่ยังเดินหหน้าบุกต่อและมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างสุดเมื่อ พิพัฒน์ ต้นกันยาเก็บตกบอลที่หน้าปากประตูก่อนจะสับไกด้วยซ้ายแต่จังหวะสุดท้ายไปโดน กองหลังทีมเยือนเปลี่ยนทางบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นเกมยังคงสนุกทั้งสองทีมต่างเปิดเกมแลกกันตามสไตล์บอกบุกทั้งคู่ แต่ยังขาดความเฉียบขาดในจังหวะจบสกอร์ทำให้ยังไม่มีประตูแรกของเกมเกิดขึ้น และ น.37 ทีมเยือนก็ชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อ โซรัน ราโจวิค ซ้ำลูกยิงของ โซโลม่อน โอคูตู ที่ยิงชนคานเข้าประตูไปแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงให้จังหวะนี้ล้ำหน้าไปก่อน

ถัดมา น.41 โอสถฯ ก็ได้ลองลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ กฤษฎา เก็มเด็น ได้ลากเลื้อยเข้าไปยิงในระยะทำการ 18 หลา แต่ก็ยังไปตรงตัวนายทวารทีมเยือนรับเอาไว้ได้สบาย และในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก "พลังเอ็ม" ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ สุรเดช ธงชัย ได้ปั่นบอลด้วยเท้าขวาผ่านมือ พิศาล ดอกไม้แก้ว นายทวารทีมเยือนเข้าสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงาม พร้อมกับส่งให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1 - 0 หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 45 นาทีลงไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใด ทั้งสองทีมยังคงใช้ชุดเดิมลงสนามต่อไป และ น.52 "มังกรไฟ 3 เค" ก็ชวดได้ประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อ โซโลม่อน โอคูตู ปั่นด้วยขวาระยะ 25 หลาบอลโค้งผ่านมือนายทวารทีมเยือนไปแล้วแต่โชคร้ายไปโดนคานก่อนกระเด้งออกมา เข้าทางผู้รักษาประตูเจ้าบ้านล้มตัวรับไวได้อย่างหวุดหวิด

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกมมาแล้ว เกมเริ่มเป็นทีมเยือนที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า ขาดเพียงอย่างเดียวคือจังหวะจบสกอร์ที่ยังไม่เฉียบคมเท่านั้น และ น.72 เจ้าบ้านที่นานๆ จะขึ้นมาบุกสักครั้ง แต่ก็ได้เสียวเมื่อ เจษฎา พั่วนะคุณมี มิดฟิลด์ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงไปในสนามได้โอกาสซัดนอกกรอบเขตโทษแต่ก็ ยังไปตรงตัวนายทีมเยือนรับเอาไว้ได้

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมเริ่มเนือยลงไปแล้ว แต่ น.81 "พลังเอ็ม" ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ พิพัฒน์ ต้นกันยา สปีดพาบอลหนีเข้ามาในกรอบเขตโทษและจ่ายตัดเข้ามาตรงกลางให้กับ สุรเดช ธงชัย แปเน้นๆ ด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่ก็เหินข้ามคานออกไปอีกเช่นเดิม ต่อมาในช่วงทดเวลาการแข่งขัน จักรกริช บุญคำ ก็มาโหม่งทำประตูให้กับ "มังกรไฟ 3 เค" ได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้สกอร์ตอนนี้กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1 - 1

แม้ว่าช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังคงบุกเพื่อทำประตูให้ได้แต่จนแแล้วจ นรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้ทำให้จบ 90 นาที โอสถฯ สระบุรี เปิดบ้านเสมอกับ บีอีซี เทโรศาสน แบบหวุดหวิด 1 - ๅ แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนนตามระเบียบ

รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม

โอสถฯ สระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), ประทุม ชูทอง, บุญมี บุญรอด, คาเร็จ ฟารีด, กฤษฎา เก็มเด็น,สุรเดช ธงชัย, ธีโอดอร์ ยูยุน, พิพัฒน์ ต้นกันยา, คาตาโนะ ฮิโรมิชิ, ภานุวัฒน์ ไฟไหล, กอบเดช ชอบมโนธรรม (C)

บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว (GK), สุภชัย ภูผา, ปรัชญ์ สมัคราษฏร์, จักรกริช บุญคำ, กิลเบิร์ท คุมสัน, ธีรเทพ วิโนทัย (C), เจษฏา จิตสวัสดิ์, โซรัน ราโจวิท, โซโลม่อน โอคูตู, อิวาน โบรโซวิค, โนบูยูกิ ไซเซน 

บุรีรัมย์ พีอีเอ 2 - 1 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี

ศึกดาร์บี้แมตช์แดนอีสาน ที่นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม "ธันเดอร์คาสเซิ่ล" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่คว้าแชมป์ไปแล้วพบกับ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี อันดับที่ 11 ที่อยู่ในช่วงฟอร์มตกหลังจากไม่ชนะมา 9 นัด ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ถึง 5 นัด โดยเลกแรกที่สนามศรีนครลำดวน ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของ วิคเตอร์ อมาโร่ สำหรับผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่เป็น ทวีป อินทร์แก้ว

บุรีรัมย์เปิดฉากบุกตั้งแต่เริ่มเกมและกดดันแนวรับของทีมเยือนพอสมควรแต่ยัง หาจังหวะจบไม่ได้ กลายเป็นศรีสะเกษที่ได้ลุ้นก่อน น.10 จากการสวนกลับเร็วที่อันตราย วิคเตอร์ อมาโร่ แทงทะลุช่องให้ ธนา ชะนะบุตร อาศัยความเร็วกระชากบอลไปข้างหน้าก่อนซัดไปติดเซฟ ศิวะรักษ์ เทศสูงเนิน ออกหลังได้เป็นลูกเตะมุม ซึ่งจากลูกเตะมุมครั้งแรกของศรีสะเกษนี้เองก็มาได้ประตูนำเมื่อ กีย์ ฮูเบิร์ต โฉบเข้ามาซัดที่เสาแรกส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายขึ้นนำ 0-1 ชนิดช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่น

น.19 บุรีรัมย์ทำเกมบุกมาทางฝั่งซ้ายก่อนที่ ฟร้องค์ โออ็องด์ซ่า จะโยนไปที่หัวกระโหลกให้กับ ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ ตะบันเต็มข้อบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ตามด้วย น.21 จากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายที่มุมเขตโทษ สุเชาว์ นุชนุ่ม ปั่นบอลกะให้เสียบเสาแรกแต่ทาง วัชรพงษ์ กล้าหาญ ยังชกบอลทิ้งไปได้

บุรีรัมย์ยังได้ลุ้นจากลูกนิ่งอีก น.23 ได้ลูกตั้งเตะสุดเส้นหลัง สุเชาว์ นุชนุ่ม จ่ายเรียดมาให้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่ยืนโล่งอยู่กลางประตูระยะ 20 หลาตั้งป้อมยิงด้วยซ้ายไปติดแนวรับของศรีสะเกษที่วิ่งเข้ามาบล็อกได้ทันเวลา

หลังจากนั้นเป็นทาง "ธันเดอร์คาสเซิ่ล" ที่บุกพับสนามแต่ยังส่งบอลผ่านมือ วัชรพงษ์ กล้าหาญ ไม่ได้ ซึ่ง น.33 มีการเปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนแรกโดยส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร เข้าเล่นแทน ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ แม้ว่าในช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรกบุรีรัมย์จะมีโอกาสอีกหลายครั้งแต่ก็ ยังจบไม่ลง หมดครึ่งแรกเป็นศรีสะเกษบุกมานำ 0-1

ช่วงครึ่งหลังบุรีรัมย์บุกเข้าใส่โดยไม่รอช้า น.48 หลังจากขึงเกมบุกหน้าเขตโทษของศรีสะเกษอยู่นานก็น่าจะได้ประตูตีเสมออย่าง ที่สุดเมื่อ ฟร้องค์ โออ็องด์ซ่า เปิดบอลจากสุดเส้นฝั่งขวามาให้ แฟร้งค์ อาเชียมปง ได้โหม่งเหน่งๆแต่โดนเหลี่ยมไม่ดีพลาดประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

น.51 บุรีรัมย์ตามตีเสมอจนได้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาก่อนที่ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ที่เทกตัวเหนือแนวรับทีมเยือนในกรอบ 6 หลา โหม่งกดบอลลงพื้นส่งบอลเข้าประตูเปลี่ยนสกอร์เป็น 1-1

บุรีรัมย์เดินเกมบุกมาเป็นระลอก น.60 แฟร้งค์ อาเชียมปง พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วครอสไปเสาไกลให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม วิ่งเข้ามาใส่เต็มๆไปติดบล็อกกระเด้งมาเข้าทาง แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ซ้ำจากนอกกรอบเขตโทษบอลแฉลบก่อนไปตรงตัวของ วัชรพงษ์ กล้าหาญ

น.65 ศรีสะเกษได้ลุ้นบ้างหลังจากเซ็ตบอลกันหลายจังหวะแต่ไม่มีโอกาสเจาะเข้าเขต โทษทำให้ อัศวิน บุญมั่น ตัดสินใจส่องไกลกว่า 40 หลา บอลข้ามคานไม่ได้ใกล้เคียง

บุรีรัมย์พลิกแซงจนได้ น.72 อดิศักดิ์ ไกรษร จ่ายบอลจากหัวกระโหลกไปทางฝั่งขวาให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ตั้งป้อมยิงจากระยะ 20 หลา บอลพุ่งเรียดเสียบเสาชนิดที่ วัชรพงษ์ กล้าหาญ ทำได้แค่ยืนมอง ขึ้นนำ 2-1

น.78 "กูปรีอันตราย" โต้ตอบได้น่ากลัวเมื่อ ธนา ชะนะบุตร พาบอลควบเข้าเขตโทษแนวรับของเจ้าถิ่นไล่ตามไม่ทันแต่จังหวะยิงไปติดเซฟ ศิวะรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ออกมาปิดมุมได้เร็วทำให้ชวดตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย ช่วงเวลาที่เหลือบุรีรัมย์ พีอีเอ คุมเกมไว้ได้หมดและรักษาสกอร์เอาไว้ได้จบเกมเอาชนะศรีสะเกษไปได้ด้วยสกอร์ 2-1

เสื้อแข่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดขาย 25 ธ.ค.

บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่จะมีการเปลี่ยนโครงสร้างสโมสรรวมทั้งเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ออกมาประกาศเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับชุดแข่งในปี 2012 โดยเผยว่าตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปชุดแข่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดขายให้กับแฟนบอล อีกทั้งยังย้ำชัดเจนว่าเกมที่จะพบกับเมืองทอง ยูไนเต็ด วันที่ 31 ธ.ค. จะไม่มีทางเลื่อนการแข่งขันเป็นอันขาด

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวะรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) , อภิเชษฐ์ พุฒตาล (C), โจเซฟ โอบาม่า, เอ็ควัลล่า เฮอร์แมน , ธีราธร บุญมาทัน, สุเชาว์ นุชนุ่ม, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ (อดิศักดิ์ ไกรษร น.34), รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, แฟร้งค์ อาเชียมปง (คลาเรนซ์ บิทัง น.89), ฟร้องค์ โออ็องด์ซ่า 

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี : วัชรพงษ์ กล้าหาญ (GK), พิชิตชัย จิวขุนทด, กีย์ ฮูเบิร์ต, เอกพันธ์ จันดากรณ์, ธีรชัย งามเจริญ, วิคเตอร์ อมาโร่, อัศวิน บุญมั่น (ประลอง สาวันดี น.81), นรงฤทธิ์ บุญสุข, "ราตินโญ่" วิลสัน เจมส์ ดอส ซานโตส (ปรีชา ชาวกล้า น.88), ธนา ชะนะบุตร, จิมมี่ โชล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สตาร์ซอคเก้อร์ฟอร์มแจ่มเฉือนเค-ฮีโร่4-3
    ทีมสตาร์ซอคเก้อร์ เฉือนหวิวทีม เค-ฮีโร่ 4-3 บอลกระชับมิตรเชื่อมสามัคคี ธ.กสิกรไทย- สยามสปอร์ตฯ เพื่อรำลึกถึง "ย.โย่ง" เอกชัย นพจินดา ปีที่ 17 พร้อมคว้าเงิน 550,000 แสนบาท เข้ามูลนิธิ เอกชัย นพจินดา พร้อมกันนี้ยังใจดีมอบเงินสนับสนุนกิจการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศ ไทย อีก 3 แสนบาท ขณะเดียวกัน "บิ๊กปั้น" บัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกสิกรไทยเป่าแซกโซโฟนโชว์ก่อนปิดงาน
  • กิเลน ยันพร้อมลงดวล บุรีรัมย์ วันสิ้นปีหากทีพีแอลไม่เลื่อน
    เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันพร้อมบุกไปเยือนบุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันสิ้นปีหากไทยพรีเมียร์ลีกตกลงให้คู่นี้ทำการแข่งขัน แม้จะยอมรับว่าการ เดินทางในช่วงเทศกาลอาจจะเกิดความลำบากทั้งขาไปขากลับก็ตาม ส่วน ประธานเชิ้ตดำยอมรับเป็นเรื่องยากที่ผู้ตัดสินจะมาทำหน้าที่ในวันดังกล่าว ด้านทีพีแอลและสมาคมเผยวันจันทร์นี้ตัดสินชี้ขาด
  • เป็นเรื่อง!เนวิน ฉุนขู่ฟ้อง ทีพีแอล ถ้าเลื่อนเกมสิ้นปีกับ กิเลน
    เนวิน ชิดชอบ ฉุนขาดหลังทีพีแอลเตรียมจะเลื่อนเกมวันสิ้นปีกับเมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันหากไม่เตะจะฟ้องเรียกค่าเสียหายแน่เพราะแฟนบอล ส่วนใหญ่เสียเงินจองที่พัก,ตั๋วเครื่องบินไว้แล้ว แถมจะทำเรื่องไปถึงเอเอฟซีให้มาประเมินการทำงานของฝ่ายจัดไทยพรีเมียร์ลีกใหม่ ชี้ไม่สนใจเรื่องการรับถ้วย
  • สาวกกิเลนทำธงเชียร์ 300 ผืนรับมือฉลามชล ยืนยันเชียร์สุภาพไม่สร้างปัญหา
    กองเชียร์อุลตร้าเมืองทองฯ เตรียมเนรมิตสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ให้เหมือนสังเวียนแข้งบุนเดสลีกา ทำธงเชียร์ 300 ผืน รับการมาเยือนของ ชลบุรี เอฟซี ในศึกแย่งรองแชมป์วันอาทิตย์นี้ พร้อมยืนยันจะเชียร์อย่างสุภาพไม่ก่อปัญหาแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »