ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แต็กประเดิมรางวัลแรกส่งท้ายปี ซิวผู้ฝึกสอนดีเด่นของกกท.

แต็กประเดิมรางวัลแรกส่งท้ายปี ซิวผู้ฝึกสอนดีเด่นของกกท.

Posted 27/12/2011 by thaileagueonline

 

อรรถพล ปุษปาคม คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนนักกีฬาอาชีพดีเด่นแห่งปีของการกีฬาแห่งประเทศไทยไปแบบไร้คู่แข่งหลังนำ บุรีรัมย์ พีอีเอ เถลิง บัลลังก์แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ และเป็นการประเดิมรางวัลแรกก่อนลุ้นกุนซือยอดเยี่ยมของไทยลีกต่อ


การกีฬาเเห่งประเทศไทย ได้จัดงานประกาศเกียรติคุณ นักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2554ณ ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมี นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณ การมอบรางวัลด้านกีฬาดีเด่นแห่งชาติ ประกอบด้วยทั้งหมด 10ประเภท คือ 1. นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ชาย-หญิง 2. นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นชาย-หญิง 3. นักกีฬาอาชีพดีเด่น 4. นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น 5. นักกีฬาพิการดีเด่น 6. ชนิดกีฬาดีเด่น และ ทีมกีฬาดีเด่น 7. ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น 8. สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น 9. สมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น 10. บุคลากรทางการกีฬา

รางวัลผู้ฝึกสอนดีเด่นในส่วนของผู้ฝึกสอนนักกีฬากีฬาอาชีพตกเป็นของ อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่พา “ปราสาทสายฟ้า”ผงาดคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกสมัยแรกตั้งแต่ก่อนจบซีซั่น และถือเป็นรางวัลแรกของเจ้าตัวในปี 2011 หลังมีลุ้นคว้าตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมของไทยพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม “โค้ชแต็ก”ที่เพิ่งนำลูกทีมเอาชนะ ศรีสะเกษ 2-1 ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ทำให้ไม่ได้เดินทางมารับรางวัลด้วยตัวเอง

ขณะที่ ผู้ฝึกสอนกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ได้แก่ นายเกียรติพงษ์  รัชตเกรียงไกร (วอลเลย์บอล)  , ผู้ฝึกสอนต่างประเทศดีเด่น ได้แก่ Mr.Choi Young Seok (เทควันโด) ผู้ฝึกสอนกีฬาส่วนภูมิภาคดีเด่น ได้แก่ นายจำเริญ  ราชสุข (กรีฑา จังหวัดสุราษฎร์ธานี), ผู้ฝึกสอนนักกีฬาคนพิการดีเด่น ได้แก่ นายวิสูตร  จันทร์ดุ้ง (กรีฑา)

สำหรับนักกีฬา-บุคลากรกีฬาที่มีผลงานดีเด่นและเหมาะสมได้รับรางวัลในประเภทอื่นๆมีดังนี้นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย ได้แก่ นายชัชวาล  ขาวละออ ( นักกีฬาเทควันโด) รองดีเด่น ได้แก่ นายจีรพันธ์  โป่งคำ(นักกีฬาเพาะกาย)และสิบเอกแก้ว  พงษ์ประยูร (นักกีฬามวยสากล) ,นักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น ได้แก่ นางสาวรัชนก  อินทนนท์(นักกีฬาแบดมินตัน) รองดีเด่น ได้แก่ นางสาวณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง(นักกีฬาว่ายน้ำ) และนางสาวศิริพร  แก้วดวงงาม (นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ),

นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นชาย ได้แก่ 1.นายณัฐพงษ์  เกษอินทร์(นักกีฬาว่ายน้ำ), รองดีเด่น ได้แก่ เด็กชายจิรวัฒน์  จาดคล้าย (นักกีฬาแข่งเรือใบ)  และนายธนวัฒน์  ถิรพงศ์ไพบูลย์ (นักกีฬาบิลเลียด) , นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นหญิง ได้แก่ นางสาวเอรียา  จุฑานุกาล (นักกีฬากอล์ฟ), รองดีเด่น ได้แก่ นางสาวรังสิญา  นิสัยสม (นักกีฬาเทควันโด) และนางสาวชิดชนก  พูลทรัพย์สกุล(นักกีฬายกน้ำหนัก)

นักกีฬาอาชีพดีเด่น ได้แก่ นายสมบัติ  บัญชาเมฆ(บัวขาว  ป.ประมุข) (นักกีฬามวย) รองดีเด่น ได้แก่  นายถาวร  วิรัตน์จันทร์(นักกีฬากอล์ฟ), นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น ได้แก่ นายธนภัทร  จวบรัมย์ (สามเอ ไก่ย่างห้าดาว)รองดีเด่น ได้แก่ นายมณียานนท์  ศรีทองคำ(โชคปรีชา  ก.สกุลเชื้อ),นักกีฬาคนพิการดีเด่นชาย ได้แก่ นายกฤษณะ  จอฉุย(นักกีฬากรีฑา) รองดีเด่น ได้แก่ นายสากล  อินแก้ว(นักกีฬายิงธนู) , นักกีฬาคนพิการดีเด่นหญิง ได้แก่ นางวาสนา  คูทวีทรัพย์ (นักกีฬายิงธนู)  รองดีเด่น ได้แก่ นางสาวสุพรรณี  ประวัติ (นักกีฬากรีฑา), ชนิดกีฬาดีเด่นได้แก่ วอลเลย์บอล(หญิง) และทีมกีฬาดีเด่น ได้แก่ แบดมินตัน ประเภททีมหญิง

สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น ได้แก่ สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย , สมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น ได้แก่ สมาคมกีฬาจังหวัดจันทบุรี รางวัลบุคลากรทางการกีฬาดีเด่น 4สาขา ประกอบด้วย ผู้บริหารสมาคมกีฬาดีเด่น ได้แก่ นายสมพร ใช้บางยาง(นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ) ,นักวิชาการดีเด่น ได้แก่ ดร.พิชิต  เมืองนาโพธิ์, ผู้จัดการทีมดีเด่น ได้แก่ นายปรีชา  ต่อตระกูล(เทควันโด), ผู้ตัดสินดีเด่น ได้แก่ นางจิติรัตน์  ฐานุอัครพัฒน์(แบดมินตัน)

ทั้งนี้ นักกีฬาที่ได้รับรางวัลดีเด่น 6ประเภทรางวัล  ประกอบด้วย  1. นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย 2.นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นหญิง  3.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นชาย  4.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นหญิง  5.นักกีฬาอาชีพดีเด่น และ6.นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ , เสื้อเบลเซอร์, เข็มเกียรติคุณ (เข็มทอง)และใบประกาศนียบัตร  ส่วนนักกีฬาที่ได้รับรางวัล รองดีเด่นทั้ง  6ประเภทรางวัลดังกล่าว จะได้รับโล่รางวัล, เข็มเกียรติคุณ (เข็มเงิน) และ ใบประกาศนียบัตร

ขณะที่ นักกีฬาคนพิการดีเด่นชาย-หญิง จะได้รับถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี,เสื้อเบลเซอร์, เข็มเกียรติคุณ (เข็มทอง)และใบประกาศนียบัตร ส่วนนักกีฬาคนพิการรองดีเด่นชาย-หญิง จะได้รับโล่รางวัล, เข็มเกียรติคุณ (เข็มเงิน) และใบประกาศนียบัตร บุคลากรทางการกีฬาดีเด่น 4สาขา ประกอบด้วย ผู้บริหารดีเด่น,นักวิชาการดีเด่น ,ผู้จัดการทีมดีเด่นและผู้ตัดสินดีเด่น รวมทั้ง ชนิดกีฬาดีเด่นและทีมกีฬาดีเด่น, ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น, สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น และสมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น จะได้รับโล่รางวัลและใบประกาศนียบัตร

นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังได้เป็นประธานในการมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาที่เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่ “ทัพนักกีฬาไทย”สามารถคว้ามาได้ 109 เหรียญทอง, 100 เหรียญเงิน, 120 เหรียญทองแดง เป็นเงิน 147,220,000 บาท, นักกีฬาคนพิการ ที่ไปคว้าเหรียญในการแข่งขันกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ 2011 ที่ประเทศอินโดนีเซีย 123 เหรียญทอง, 96 เหรียญเงิน, 73 เหรียญทองแดง เป็นเงิน 16,743,750 บาท รวม กองทุนพัฒนา การกีฬาแห่งชาติ จะต้องจ่ายเงินรางวัลให้กับนักกีฬาและสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเงิน 163,963,750 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปลิดชีพ!ประธานสโมสรสมุทรสาครยิงคาปั้ม
    นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) สมุทรสาคร และประธานสโมสรสมุทรสาคร เอฟซี เสียชีวิตแล้ว หลังจากถูกยิงด้วยกระสุนปืน11 มม.ขณะออกจากห้องน้ำปั๊มน้ำมันปตท.รุ่งสาครปิโตรเลียม ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขามหาชัย
  • ท่าเรือเตรียมจัดแมตช์อำลามารุยาม่า 10 ม.ค.ปีหน้า
    สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เอฟซี เตรียมจัดเทสติโมเนียลแมตช์ให้กับ โยชิอากิ มารุยาม่า อดีตกองหลังชาวยุ่น ที่ตอนนี้เป็นโค้ชให้ท่าเรือ ในวันที่ 10 ม.ค.ที่แพท สเตเดี้ยม ระหว่างรวมดาวท่าเรือ กับ รวมดาราญี่ปุ่น รายละเอียดต่างๆ ทางสโมสรจะประชุมหาข้อสรุปในวันพุธที่ 28 ธ.ค.นี้อีกครั้ง
  • บิ๊กเน ยัน บุรีรัมย์ ไม่มีผ่อนเครื่องแม้คว้า โทรฟี่ แล้ว
    เนวิน ชิดชอบ ประธานกิตติมศักดิ์ บุรีรัมย์ เอฟซี ยัน ลาวาเพลิงไม่มีผ่อนเครื่องแน่นอนแม้คว้าแชมป์แล้ว ยันเจอใครก็ขอจัดเต็ม ชี้อยากทำให้เป็นมาตรฐานและอยากให้ทีมเป็นแชมป์อย่าง สง่างาม
  • ผจก.ล้านนาสั่งเชือด2แข้งต่างชาติ หลังหายตัวจ้อย
    ผจก.ทีมเชียงใหม่ เอฟซี สั่งยกเลิกสัญญานักเตะต่างชาติ 2 รายหลังไม่มารายงานตัวฝึกซ้อมช่วงท้ายซีซั่น ด้านโค้ชยงฝากสมาคมฟุตบอลและบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก น่าจะมีบทลงโทษกับนักแตะที่มีพฤติกรรมแบบนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »