ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » สคส. สวีทตี้ ของขวัญปลายปีที่อยากให้ทุกคนแกะ

สคส. สวีทตี้ ของขวัญปลายปีที่อยากให้ทุกคนแกะ

Posted 31/12/2011 by mthai

 

สคส.สวีทตี้ ผลงานของผู้กำกับยอร์ช ฤกษ์ชัย ที่กลับมาอีกครั้งในบรรยากาศปลายปีที่หลายคนต้องการพักผ่อน ดูหนังสบายๆคลายเครียด เป็นของขวัญ ยิ้มรับปีใหม่ บรรยากาศเฉลิมฉลอง สร้างเครดิตไว้ดีสมัย 32ธันวา และสุดเขตสเลดเป็ด ในปีก่อนๆนี้ จึงเป็นที่ไว้ใจได้ว่าหนังจะให้ความบันเทิงได้อย่างแน่นอน หนังไทยยุคนี้นอกจากจะเป็นระบบฟิล์มตามปกติ ก็ยังมีระบบดิจิตอลออกมาอีกด้วย คนดูคงต้องค่อยๆปรับตัวกับการค่อยๆเปลี่ยนแปลง แต่ภาพดิจิตอลมันคมชัดกว่าจริงๆนะ หนังเรื่องนี้ฉายจอกว้าง 16:9 ไม่กว้างยาวสุด ดูโรงเล็กๆก็ได้ และไม่มีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ

หนังรวบรวมหลากหลายความรักของกลุ่มวัยรุ่นในเมืองหลวง ไม่ว่าจะเป็นรักสี่เส้าของ ตั๊ด(แดน)หนุ่มบ้าบอลผู้ขี้เกียจอธิบาย, มาแตร์(แพตตี้)สาวสุดแอ๊บแต่น่ารักอ่ะ, ง้อ(ยิปซี)สาวที่ปากตรงกับใจ, แทน(เป้ เสลอ)หนุ่มขี้เก๊กสุดเท่ห์สาวกรี๊ด ความรักแบบที่อะไรก็ได้ที่เข้ามาอย่าง หลังอาน(โก๊ะตี๋)หนุ่มที่รักอย่างจริงใจ และ นางฟ้า(สายป่าน)สาวที่อยากเจอคนรักจริง รักป่วยๆของคนหัวใจอ่อนแอของ ฟิน(บีม)หนุ่มหัวใจป่วย และคุณหมอดี้ (วีเจจ๋า) หมอสาวผู้ผิดจากภาพจำ ตามมาด้วยรักห่วงใยแบบเพื่อนๆ เง็ก(ยิปโซ)สาวที่ปากไม่ตรงกับใจเล้ยยยย อุ่น(โทนี่)หนุ่มนิ่งๆสำอางค์ เจ็ท(ว่าน)ดีเจหนุ่มสุดกวนและเจ้าชู้ เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงปลายปี และเข้าใกล้วันสิ้นปีใหม่

เนื่องจากมีตัวละครหลายคู่ บางคู่อาจจะถูกให้น้ำหนักน้อยไปนิด อย่างคู่ของ บีมกับจ๋า ที่แทบจะได้ไม่ไปเกี่ยวข้องกับใครเลย หยั่งกับไม่มีคิวถ่ายหนังตรงกัน หรืออาจจะเก็บไว้ดูภาคสองกระมัง แต่กลุ่มที่เด่นเป็นพิเศษก็คือ แดน ยิปซี แพทตี้ เป้ แทบเป็นหลักๆของเรื่องนี้เลย รองลงมาก็เป็น โก๊ะ ป่าน และ กลุ่มสามคน ยิปโซ ว่าน โทนี่ (พี่หมีอีก) ก๊วนหลังนี่สนุกสนานกับชีวิตดีจริงเชียว คนดูคงนึกถึงเพื่อนสนิทของตนเอง

 

พูดถึงตัวละครหลักของภาคนี้ แพทตี้ดูจะโดดเด่นเป็นที่สุด เป็นตัวละครที่ผู้ชายน่าจะชอบ (ชอบด้วย) จะว่าไปหนังเรื่องที่ผ่านๆมาของแพทตี้ บทจะออกมาในแนวๆนี้หมดแฮะ ส่วนสาวๆก็น่าจะชอบในความเท่ห์ดูดีของเป้เสลอ คู่นี้เข้ากันดี สาวผู้ต้องการคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข กับหนุ่มผู้ต้องการความเชื่อมั่นชื่นชม ยิปซีเองก็อยู่ในบทของสาวที่อยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ที่ต้องไปหลงรักแฟนเพื่อน โก๊ะดีนะ อืมรู้สึกว่าลักษณะการพูดของยิปโซและยิ ส่วนนิสัยของตัวละครของแดนก็ทำให้รู้ว่า การไม่พูดอะไรออกมามันล้วนทำให้อะไรไม่ดีขึ้นเลย มัวแต่เก็บเอาไว้ ความรักช่วงที่จีบกันใหม่ๆคือความสุขที่เทียบไม่ได้เลยเชียว

ตัวละครของบีม เราแทบไม่รู้จักอะไรเขามากเลย รู้แค่ว่าป่วยมาจากไหนไม่รู้ กับคุณหมอสาวที่เหมือนจะถูกใครหักอกมา (คงมีบอกในภาคสอง) เวลาที่หัวใจอ่อนแอ เราจะหลงรักใครง่ายๆ เราก็อาจเคยเป็นแบบนั้น มาที่คู่ของโก๊ะ สายป่านบ้าง อาจจะเจอเรื่องเสียใจอะไรมากบ้างนางฟ้าเลยอยากลองเลือกหนทางอื่นดู แล้วมาเป็นหลังอานนี่แหละ จากหลายๆคู่ที่เราได้รับชม จะเห็นได้ว่าเหตุผลที่คนเราจะรักกันมันมีอะไรมากกว่าแค่ ความชอบ ความหลง

หนังเต็มไปด้วยความน่ารักของกลุ่มตัวละคร ไม่ว่าจะเรื่องของหน้าตา ลักษณะนิสัยที่แตกต่างของแต่ละคน ความกวนๆ คำคมคำโดนใจที่น่าจะโดนไปหลายคนหล่ะ และเปรียบเปรยเกี่ยวกับความรักของคนในยุคปัจจุบันที่ รักกันเร็ว เลิกกันไว ง้อกันแป้บเดียวก็ดีกันแล้ว และที่ขาดไม่ได้ก็กลุ่มนักแสดงสีสันของเรื่องอย่าง แอนนาถั่วต้วม หรือน้าค่อม (นึกว่าจะไม่มาซะและ) และนักแสดงเด็กๆที่ทำให้หัวเราะได้ตลอดเวลาที่อยู่ในโรง

หนังจบอย่าเพิ่งลุก มีต่ออีกนิด หนังทิ้งปมของแต่ละคู่เอาไว้ เพื่อดูกันต่อในภาคต่อ วาเลนไทน์สวีทตี้ ช่วงกุมภาพันธ์ ปี2555 กับบทสรุปของความรัก การทบทวนเหตุผลของความรัก ซึ่งคาดว่าจะดราม่าขึ้น ว่าแต่ ผู้กำกับจะทำสงกรานต์สวีทตี้บ้างมั้ยน้อ ภาคพิเศษ

ให้ 10/10 เป็นหนังที่ทำให้ยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่องเลยจริงๆ เหมาะกับบรรยากาศที่เราอยากมีความสุข ยิปโซออกมาก็ยิ้มละ คริคริ ดูแล้วมาคุยกันครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรื่องย่อ Mission Impossible 4
    ทอม ครูซเผยโฉมหน้าเต็ม ๆ ในโปสเตอร์แรก Mission : Impossible 4 จัดเต็มความระทึกทุ่มสุดตัวกับบทเสี่ยงตายปีนตึกสูงที่สุดในโลกที่ดูไบ เตรียมนับถอยหลังจุดระเบิดความมันส์ส่งท้ายปี 15 ธ.ค. นี้ทั่วโลก (UIP)
  • ส.ค.ส. สวีทตี้ ทำ”สายป่าน” แฮปปี้สองเด้ง “เดอะโก๊ะ” รีเควสนางเอกข้าใครอย่าแตะ
    นางเอกสาวตากลม “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” สุดปลื้มได้รับของขวัญปีใหม่สองเด้ง จากภาพยนตร์รสหวานชื่น “ส.ค.ส.สวีทตี้” ผลิตโดย M๓๙ กำกับการแสดงโดยผู้กำกับร้อยล้าน “ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” เด้งแรก รู้สึกมีความสุขเมื่อได้มีส่วนร่วมในโปรเจคใหญ่ของหนังไทยร่วมกับนักแสดงแม่ เหล็กขวัญใจแฟนๆที่มารวมตัวกันมากที่สุดของเมืองไทยที่จะส่งมอบความสุขให้ กับแฟนๆในช่วงปีใหม่หลังจากที่ผ่านพ้นภาวะวิกฤติต่างๆ เด้งที่สอง ..สุดปลื้มหนุ่มตัวกลม “โก๊ะตี๋ เจริญพร อ่อนละม้าย” ออกปากรีเควสขอให้เป็นนางเอกส่วนตัว พระเอกหนุ่มคนไหนก็ไม่ต้องมาแตะ
  • "บอย-มารี" โชว์เลิฟซีนสุดเสียวใน "สามหนุ่มเนื้อทอง"
    เรื่องราวเข้มข้น พลิกรสชาติหลากความรักของ 3 หนุ่ม "กริชชัย" วัชระ ธีธัช ในละครเรื่อง "สามหนุ่มเนื้อทอง" ทำให้ใครอีกหลายๆ คนต่างก็หลงรักทั้ง 3 หนุ่มไปตามๆ กัน เรื่องราวความรักในอีกรสชาติที่จะนำมาเปิดเผยเบื้องหลังกันในสัปดาห์นี้ เป็นเรื่องราวของคู่เผ็ด อย่าง "ผู้กองวัชระ" กับ "สาวฝ้าย" ที่ตั้งแต่ต้นเรื่องก็ตั้งหน้าตั้งตาจะจิกกัดกันมาตลอด...แต่ในสัปดาห์นี้เรื่องกลับตาลปัตร เพราะทั้งสองคน "วัชระ" และ ...
  • ตัวอย่างหนังไซไฟสยองขวัญภาคต้น Prometheus ของริดลี่ย์ สก็อต มาถึงแล้ว
    เป็นสัปดาห์ที่อัดแน่นด้วยตัวอย่างหนังเด่นของปี 2012 อย่างมากครับ หลังจาก The Dark Knight Rises, The Hobbit ตอนนี้ก็ถึงคราวของหนังไซไฟสยองขวัญผลงานล่าสุดของผู้กำกับริดลี่ย์ สก็อต กันบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »