ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เรื่องย่อ The Darkest Hour

เรื่องย่อ The Darkest Hour

Posted 04/01/2012 by kapook

 

มหันตภัยมืดถล่มโลก (20th Century Fox)

กำหนดฉาย
: 5 มกราคม 2555
นำแสดง : เฮิร์ช, เรเชล เทย์เลอร์, แม็กซ์ มิงเกลลา, โอลิเวีย เทิร์ลบี
กำกับ : คริส โกแร็ค 

เรื่องย่อ The Darkest Hour

          ขอต้อนรับสู่มอสโคว์ 


           ภาพยนตร์เรื่อง The Darkest Hour เป็นเรื่องราวของมนุษย์ 5 คนที่พบว่าตัวเองติดกับอยู่ในมอสโคว์ พวกเขาต้องสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากเอเลี่ยนที่เข้าโจมตีอย่างรุนแรง ความน่าตื่นเต้นที่โดดเด่นในรูปแบบ 3 มิติของความงามกรุงมอสโคว์แบบคลาสสิค พร้อมด้วยสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ที่น่าตื่นเต้นจากจินตนาการของผู้สร้างภาพยนตร์ ทีเมอร์ เบ็คแมมบิทอฟ (Wanted, Night Watch) และผู้กำกับคริส โกแร็ค (Right At Your Door)

           การมาถึงที่หมายท่ามกลางพายุสายฟ้าอันลึกลับ นักลงทุนหนุ่มด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ฌอน (อีมิล เฮิร์ช) และเบ็น (แม็กซ์ มิงเฮลล่า) ที่ มาเมืองหลวงของประเทศรัสเซียอันกว้างใหญ่เพื่อประกอบธุรกิจในฝันของพวกเขา ที่ศูนย์กลางเศรษฐกิจสากลที่เต็มไปด้วยแหล่งเงินแห่งใหม่ แต่ทำธุรกิจอย่างไม่ถูกหลัก ส่วนนักท่องเที่ยวอย่างนาตาลี (โอลิเวีย เธิร์ลบี้) และ แอน (ราเชล เทย์เลอร์) ติด อยู่ที่มอสโคว์เนื่องจากมีการหยุดทริปที่ต้องเดินทางไปเนปาลอย่างกะทันหัน นอกเหนือหมายกำหนดการ ทางออกที่ดีที่สุดคือการค้นหาการผจญภัยในศูนย์กลางแห่งเที่ยวราตรีของโลก

           เพื่อนซี้ทั้งคู่ได้พบความน่าดึงดูดใจและเสน่ห์แห่ง Zvezda Nightclub ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญระดับโลกและเป็นความงามแห่งมอสโคว์ รวมถึง สกายลาร์ หนุ่มชาวตุรกี (โจเอล คินนาแมน), นักธุรกิจชาวสวีเดนผู้หลอกลวงฌอนและเบ็น เป็นเม็กกะสำหรับวัยรุ่นที่เที่ยวรอบโลก ซูเปอร์โมเดล และนักธุรกิจที่เดินทางมาประชุมที่มอสโคว์ คลับเปลี่ยนไปเป็นฉากอันน่าสะพรึงกลัวอย่างรวดเร็วเมื่อฝูงเอเลี่ยนเข้ายึด พื้นที่และทุกอย่างต้องอยู่ในความมืด

           หลังเอาชีวิตรอดจากการถูกโจมตีอย่างลึกลับในช่วงแรก หลายวันต่อมาทั้ง 5 คนถูกกักตัวอยู่ที่มอสโคว์ที่มีเอเลี่ยนมากขึ้น – ตอนนี้เมื่อในเมืองไม่มีกระแสไฟและกลายเป็นเมืองร้าง มีแต่ความวุ่นวายจากพลังที่พวกเขาไม่อาจเข้าใจได้ ซึ่งประกอบด้วยพลังคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เอเลี่ยนจะปลิดชีพอย่างโหดเหี้ยมด้วยการดูดสลายสิ่งมีชีวิตบนโลก ย่อยสลายส่วนประกอบทุกโมเลกุลอย่างฉับพลัน โดยทั่วไปแล้วมนุษย์จะมองไม่เห็นฝูงเอเลี่ยน ไม่ว่าจะใช้ไฟเท่าไหร่ก็ตาม ตอนนี้ช่วงกลางวันก็มีอันตราย บรรดาผู้รอดชีวิตจึงต้องเดินทางข้ามเมืองที่ปลอดภัยในช่วงค่ำคืน ระหว่างที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่แต่ละคนพบเจอในเหตุการณ์ประหลาดเมื่อ ทุกอย่างที่คุ้นตาได้หายไป

           ตลอด การเดินทางข้ามเมืองต่าง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือจากกลุ่มผู้รอดชีวิตหลายกลุ่มชาวรัสเซีย ที่ช่วยให้พวกเขาเริ่มไขปริศนาสิ่งที่เข้ามารุกล้ำที่แทบจะมองไม่เห็น จุดมุ่งหมายและจุดอ่อนของมัน และที่สำคัญคือจะต่อสู้กับมันอย่างไร

กล้าที่จะเอาชีวิตรอด

           ภาพยนตร์เรื่อง The Darkest Hour เป็นการร่วมอำนวยการสร้างระหว่าง New Regency และ Summit Entertainment กำกับโดยคริส โกแร็ค จากบทภาพยนตร์ของจอน สเปทส์ สร้างขึ้นจากเรื่องของเลสลี่ โฐเฮ็ม และ เอ็ม.ที. เอเฮิร์น และ จอน สเปทส์ นำแสดงโดยอีมิล เฮิร์ช (Into The Wild, Milk, Speed Racer); โอลิเวีย เธิร์ลบี้ (Juno); แม็กซ์ มิงเฮลล่า (The Ides of March, The Social Network, Agora); ราเชล เทย์เลอร์ (Transformers) และโจเอล คินนาแมน (Snabba Cash, ภาพยนตร์ทาง AMC The Killing) อำนวยการสร้างโดย ทอม จาค็อบสัน (Ladykillers, Mission To Mars) และทีเมอร์ เบ็คแมมบีทอฟ (กำกับเรื่อง Wanted) มอนนี่ วิลส์ เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร Summit Entertainment จัดจำหน่ายภาพยนตร์แอ็คชั่น-ระทึกขวัญทางตอนเหนือของอเมริกาวันที่ 25 ธันวาคม 2011 จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย 20th Century Fox

           ภาพยนตร์เรื่อง The Darkest Hour ฉายในรูปแบบ Reel D 3D และระบบ 2 มิติวันที่ 5 มกราคม 2012

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรื่องย่อ ปัญญาเรณู 2
    หลังเหตุการณ์ทั้งดีและร้ายในภาคแรกได้ผ่านพ้นไป และถึงแม้ "วงโปงลางหนหวย" ที่ "ปัญญา" (โชติทิวัตถ์ ผลรัศมี) และ "เรณู" (สุธิดา หงษา) เป็นสมาชิกอยู่จะไม่ได้เข้าแข่งขันในระดับจังหวัดก็ตาม แต่ทั้งคู่และหมู่เพื่อนก็กลับมาใช้ชีวิตในวัยเด็ก ณ หมู่บ้านโคกสะอาด อย่างสนุกสนานเช่นเคย
  • สคส. สวีทตี้ ของขวัญปลายปีที่อยากให้ทุกคนแกะ
    สคส.สวีทตี้ ผลงานของผู้กำกับยอร์ช ฤกษ์ชัย ที่กลับมาอีกครั้งในบรรยากาศปลายปีที่หลายคนต้องการพักผ่อน ดูหนังสบายๆคลายเครียด เป็นของขวัญ ยิ้มรับปีใหม่ บรรยากาศเฉลิมฉลอง สร้างเครดิตไว้ดีสมัย 32ธันวา และสุดเขตสเลดเป็ด ในปีก่อนๆนี้ จึงเป็นที่ไว้ใจได้ว่าหนังจะให้ความบันเทิงได้อย่างแน่นอน หนังไทยยุคนี้นอกจากจะเป็นระบบฟิล์มตามปกติ ก็ยังมีระบบดิจิตอลออกมาอีกด้วย คนดูคงต้องค่อยๆปรับตัวกับการค่อยๆเปลี่ยนแปลง แต่ภาพดิจิตอลมันคมชัดกว่าจริงๆนะ หนังเรื่องนี้ฉายจอกว้าง 16:9 ไม่กว้างยาวสุด ดูโรงเล็กๆก็ได้ และไม่มีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ
  • เรื่องย่อ Mission Impossible 4
    ทอม ครูซเผยโฉมหน้าเต็ม ๆ ในโปสเตอร์แรก Mission : Impossible 4 จัดเต็มความระทึกทุ่มสุดตัวกับบทเสี่ยงตายปีนตึกสูงที่สุดในโลกที่ดูไบ เตรียมนับถอยหลังจุดระเบิดความมันส์ส่งท้ายปี 15 ธ.ค. นี้ทั่วโลก (UIP)
  • ส.ค.ส. สวีทตี้ ทำ”สายป่าน” แฮปปี้สองเด้ง “เดอะโก๊ะ” รีเควสนางเอกข้าใครอย่าแตะ
    นางเอกสาวตากลม “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” สุดปลื้มได้รับของขวัญปีใหม่สองเด้ง จากภาพยนตร์รสหวานชื่น “ส.ค.ส.สวีทตี้” ผลิตโดย M๓๙ กำกับการแสดงโดยผู้กำกับร้อยล้าน “ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” เด้งแรก รู้สึกมีความสุขเมื่อได้มีส่วนร่วมในโปรเจคใหญ่ของหนังไทยร่วมกับนักแสดงแม่ เหล็กขวัญใจแฟนๆที่มารวมตัวกันมากที่สุดของเมืองไทยที่จะส่งมอบความสุขให้ กับแฟนๆในช่วงปีใหม่หลังจากที่ผ่านพ้นภาวะวิกฤติต่างๆ เด้งที่สอง ..สุดปลื้มหนุ่มตัวกลม “โก๊ะตี๋ เจริญพร อ่อนละม้าย” ออกปากรีเควสขอให้เป็นนางเอกส่วนตัว พระเอกหนุ่มคนไหนก็ไม่ต้องมาแตะ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »