ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่หวานขอแขวนสตั๊ดบาร์ซ่าซูฮกเป๊ป

เมสซี่หวานขอแขวนสตั๊ดบาร์ซ่าซูฮกเป๊ป

Posted 08/01/2012 by rakball.net


ลิโอเนล เมสซี่ / Lionel Messi

 

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าอัจฉริยะของ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ถูกสื่อฟันธงจะเป็นผู้ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่เจ้าตัวประกาศขอแขวนสตั๊ดที่รังคัมป์ นู พร้อมซูฮก โจเซป กวาร์ดิโอล่า เป็นสุดยอดกุนซือ  
  
 

พรุ่งนี้(วันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2555) ที่กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก็จะประกาศรางวัล"ฟีฟ่า บัลลงดอร์"ประจำปี 2011 โดยสื่อหลายสำนักนักต่างยกให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าอัจฉริยะทีมชาติอาร์เจนติน่าของ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า โคตรทีมแห่งศึกลาลีก้า สเปน และเป็น 1 ใน 3 ผู้เล่นที่มีชื่อเข้ารอบสุดท้าย เคียงข้างกับ ชาบี้ เฮอร์นานเดซ เพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผู้เล่นของ"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด ที่เคยสัมผัสรางวัลนี้มาแล้ว

โดย เมสซี่ จะสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยวัยเพียง 24 ปี จากผลงานที่พาทีม บาร์เซโลน่า กวาดแชมป์ลาลีก้า สเปน(ลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุ) ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก(จ้าวยุโรป), ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก, สแปนิช ซูปเปอร์ คัพ และล่าสุดกับการคว้าแชมป์สโมสรโลก 2011 ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับผลงานถล่มประตูไปถึง 53 ลูก เมื่อฤดูกาล 2010/2011 ซึ่งจะเทียบเท่า ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานแข้งของฝรั่งเศส และ โรนัลโด้ อดีตจอมถล่มประตูทีมชาติบราซิล ที่ทั้งคู่ต่างคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก ไปได้คนละ 3 สมัย

หลังจากที่จัดให้มีการมอบรางวัลของฟีฟ่า มาตั้งแต่ปี 1991 และตอนนี้ได้นำมารวมกับ บัลลงดอร์ ของนิตยสารฟรองซ์ฟุตบอล ที่มีมาตั้งแต่ปี 1956 โดยมีเพียง มิเชล พลาตินี่ สุดยอดตำนานแข้งเมืองน้ำหอม ที่ได้รับรางวัลนี้ 3 สมัยติดต่อกัน ขณะที่ทางด้านเจ้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะรู้ผลว่าใครจะเป็นหนึ่งเดียวที่ได้รางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ปี 2011 ไปครองว่า!"ตอนนี้ผมกำลังเล่นให้กับสโมสรที่เจ๋งที่สุดในโลก ไม่มีทีมใดเติมเต็มความฝันให้กับผมได้เท่า บาร์เซโลน่า ซึ่งผมก็หวังที่จะเล่นให้พวกเขาจนกระทั่งพวกเขาเบื่อผมไปเลย ซึ่งก็หวังว่า พวกเขาคงจะไม่เบื่อผมนะ ผมเติบโตที่ ลา มาเซีย และเป็นผู้ใหญ่ที่ บาร์ซ่า"

พร้อมกันนั้น เมสซี่ ยังได้เอ่ยปากซูฮก โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งของ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ว่า!"โค้ช(กวาร์ดิโอล่า) เป็นบุคคลที่ฉลาดสุดๆ แถมยังเป็นจอมกระตุ้นชั้นยอดอีกด้วย เขารู้จักสโมสรแห่งนี้ดีกว่าทุกๆคน เขาเคยเป็นเด็กเก็บบอล, เป็นผู้เล่น และตอนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นโค้ช เขาเป็นคนที่ฉลาดมากๆ รู้ว่าจะต้องทำอะไรตลอดเวลา และรู้จักวิธีดูแลผู้เล่นแต่ละคนด้วย เขาถือเป็นจอมกระตุ้นเลย ผมรู้สึกสบายใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเขา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »