ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » จ่ามูรับเสี่ยงถอดกองหลังก่อนเชือดชาวเกาะหวิว

จ่ามูรับเสี่ยงถอดกองหลังก่อนเชือดชาวเกาะหวิว

Posted 15/01/2012 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด รับยอมเสี่ยงส่งผู้เล่นแนวรุกลงมาเพิ่ม และเปลี่ยนแท็กติกใช้กองหลัง 3 คนจนทำให้พลิกแซงคว้าชัยเหนือ "ชาวเกาะ" เรอัล มายอร์ก้า แบบหืดจับ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์เรอัล มาดริด ออกมาเปิดเผยว่าจำเป็นต้องยอมเสี่ยงถอดกองหลังออก และส่งผู้เล่นแนวรุกลงไปเพิ่มก่อนจะเป็นฝ่ายบุกเชือด มายอร์ก้า 2-1 ที่สนามอิเบโรสตาร์ เอสตาดี้ ในศึกลา ลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา

โทเมอร์ เฮเหม็ด โขกประตูให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 39 ก่อนที่เรอัล จะฮึดยิงแซง 2 ประตูจาก กอนซาโล่ อิกวาอิน และโฆเซ่ กาเยฆ่อน ในนาทีที่ 72 และ 84 ตามลำดับ โดยมูรินโญ่ ยอมรับว่าเขาต้องเปลี่ยนแท็กติกระหว่างเกมด้วยการถอดฟูลแบ็กทั้ง 2 ข้างรวมถึงมิดฟิลด์ตัวรับตั้งแต่ไม่ยังถึงหนึ่งชั่วโมงแรกของเกมเพื่อเติมเกมรุกหลังจากยิงประตูไม่ได้เสียที ก่อนจะประสบความสำเร็จในการพลิกกลับมาคว้า 3 แต้มในที่สุด

มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "เราต้องยอมเสี่ยงในครึ่งหลังเพื่อที่จะคว้าชัยชนะ ผมถอด มาร์เซโล่ ออกเพราะต้องการใช้กองหลัง 3 คนกับทีมที่ใช้ปีก 2 ข้างและกองหน้าคนเดียว ผมเลือกใช้นักเตะที่ว่องไวอย่าง ฟาบิโอ (โกเอนเตร่า), เซร์คิโอ (รามอส) และเปเป้ หลายๆครั้งที่กุนซือจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวนักเตะเพื่อเหตุผลทางแท็กติก ไม่ใช่ว่าเพราะพวกเขาเล่นไม่ดีแต่อย่างใด"

นอกจากนี้ กุนซือชาวโปรตุเกส ชื่นชมผลงานอันแข็งแกร่งของพลพรรค "ชาวเกาะ" ในเกมที่ผ่านมา "เราเผชิญหน้ากับทีมที่มีโค้ชชั้นยอดที่จัดระเบียบในแนวรับได้อย่างสมบูรณ์แบบ พวกเขาตั้งรับได้อย่างยอดเยี่ยมแบบไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ รวมทั้งรู้จักสไตล์การเล่น และจุดแข็งของเรา พวกเขาเล่นอย่างมีสมาธิมาก และรอเล่นเกมสวนกลับอย่างใจเย็น ผมคิดว่าพวกเขาเล่นได้อย่างมหัศจรรย์ในครึ่งแรก บางครั้งคุณก็ต้องยกเครดิตให้กับคู่แข่งของคุณ"

ทางด้าน โฆเซ่ กาเยฆ่อน กองหน้าเลือดกระทิงผู้รับบทฮีโร่ของทัพ "ราชันชุดขาว" ในเกมนี้ กล่าวว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทีมเวิร์คที่ทำให้เรานำเป็นจ่าฝูงในเวลานี้ 3 แต้มที่เราได้มามีความสำคัญกว่าประตูของผมมากมาย"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »