ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่จบ!เปเล่ย้ำเมสซี่ยังห่างชั้นแข้งเทพในตำนาน

ไม่จบ!เปเล่ย้ำเมสซี่ยังห่างชั้นแข้งเทพในตำนาน

Posted 21/01/2012 by siamsport

 

"ไข่มุกดำ" เปเล่ ราชาลูกหนังชาวบราซิล ชี้ ถ้าจะเรียก ลีโอเนล เมสซี่ ว่าแข้งเทพระดับโลก หรือนำ ดาวเตะบาร์เซโลน่า มาเทียบกับเขา คงต้องใช้เวลารอทั้งชาติ เพราะ เมสซี่ ต้องยิงให้ได้ถึง 1,283 ประตู และคว้าแชมป์โลกให้ได้ 3 สมัยแบบเขาเสียก่อน
             
 "ไข่มุกดำ" เปเล่ ราชาลูกหนังโลกชาวบราซิเลียน ยังวนเวียน และหมกมุ่นกับออกมาบอกว่า ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์อัจฉริยะรุ่นหลาน ชาวอาร์เจนตินา ของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมในสเปน ยังไม่จัดเข้าขั้นแข้งระดับโลกของแท้ โดยยกผลงานของตัวเองมาเป็นบรรทัดฐานว่า หาก เมสซี่ อยากร่วมเป็นพวกแข้งเทพด้วยกัน ต้องยิงประตูให้ทะลุพันลูก รวมถึงต้องคว้าแชมป์โลกให้ได้ 3 สมัยเหมือนเขาเสียก่อน
 
ความยอดเยี่ยมในฝีเท้าของ เมสซี่ ไม่มีใครกังขา แต่ในแง่ความสำเร็จนั้น แม้เขาจะกวาดแชมป์มาแล้วแทบทุกรายการกับ บาร์ซ่า และล่าสุดได้รางวัลบอลทองคำ "บัลลง ดอร์" เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน เขายังร้างความสำเร็จในทีมชาติอยู่ เป็นจุดอับที่โดน เปเล่ ยกมาอ้างเสมอ รวมถึงคราวนี้ที่ เปเล่ ก็ยังพูดแบบเดิม และชี้ว่าต้องให้ เมสซี่ ยิงให้ได้ 1,283 ประตู และคว้าแชมป์โลก 3 สมัยค่อยมาคุยเรื่องการเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของโลก
 
  "จะมีบางคนพูดว่า บีโธเฟ่น เล่นเปียโน่ไม่เป็น, มิเคลันเจโล่ วาดรูปไม่เป็น และ เปเล่ ไม่รู้วิธีการเล่นฟุตบอล ต้องรอให้ เมสซี่ ยิงประตูให้ได้ 1,283 ลูกแบบผม ตอนที่เขาคว้าแชมป์โลก 3 สมัยแล้ว เมื่อนั้นแหละเราค่อยมาคุยเรื่องนี้กันใหม่"
 
 "ฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลง และสถิติมีไว้ทำลาย แต่สถิติของผมก็ยังยากที่จะถูกลบอยู่ดี มีแต่คนถามผมตลอดเวลาว่า - เมื่อไหร่ เปเล่คนใหม่ ถึงจะเกิด ? - ไม่มีทางหรอก พ่อแม่ผมปิดอู่ไปนานแล้ว" เปเล่ ตำนานแห่งซานโตส กล่าวปิดท้าย  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กรรมติดจรวด!เปเป้ซวยเดี้ยง2สัปดาห์
    เปเป้ ปราการหลัง"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด จะต้องพัก 2 สัปดาห์ หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวาย จากเกมพ่าย"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า 1:2 ศึกโคปา เดล เรย์ สเปน รอบ 8 ทีม นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
  • กาก้าปัดหนีชุดขาวซบเปแอสเช
    ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์หน้าหล่อ"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ปัดย้ายซบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังตกเป็นข่าวว่า มหาเศรษฐีลีกเอิง สนดึงตัวไปร่วทีมด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์
  • เปเป้ขอโทษย่ำมือเมสซี่
    เปเป้ กองหลังแดนฝอยทองของ เรอัล มาดริด ออกโรงขอโทษที่ไปย่ำใส่มือ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์พ่อค้าแข้งประจำทัพ บาร์เซโลน่า ในเกม โกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ต้นสังกัดเปิดบ้านพ่าย "เจ้าบุญทุ่ม" 1-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ระบุ ตนไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ และไม่มีความคิดเช่นนั้นด้วย
  • กูตีสวนกลับรูนกรณีจวกเปเป้
    "เพื่อนเจ็บฉันก็เจ็บเหมือนกัน" กูตี อดีตแข้ง เรอัล มาดริด ฉุนแทน เปเป้ ที่โดน เวย์น รูนี่ย์ จวกยับผ่านเว็บทวิตเตอร์ กรณีที่ดาวเตะ "ราชันชุดขาว" ทำเนียน เหยียบมือ ลิโอเนล เมสซี่ ในเกม โกปา เดล เรย์ งานนี้พี่ท่านสวนกลับ หาก "รูน" คิดจะเป็นคนดี ก็กรุณาเป็นตัวอย่างที่ดีด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »