ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คอนเต้ชูม้าลายสุดยอดซิวแชมป์ลีกครึ่งซีซั่นแรก

คอนเต้ชูม้าลายสุดยอดซิวแชมป์ลีกครึ่งซีซั่นแรก

Posted 22/01/2012 by siamsport

 

 

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือคนเก่งทัพ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ออกโรงสรรเสริญลูกทีมสำหรับฟอร์มมหัศจรรย์อย่างต่อเนื่องก่อนจะครองแชมป์เซเรีย อา ครึ่งฤดูกาลแรกได้สำเร็จ หลังจากคว้าชัยเหนือ อตาลันต้า 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ยังกระตุ้นให้นักเตะทุกคนทุ่มเทเกินร้อยต่อไปถ้าหากต้องการคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ให้ได้ในท้ายที่สุด
 
 อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ยูเวนตุส ออกมายกย่องผลงานของลูกทีมที่สามารถคว้าแชมป์ครึ่งฤดูกาลแรกของศึกกัลโช่ เซเรีย อา มาครองได้สำเร็จ หลังจากบุกทุบ อตาลันต้า 2-0 ที่สนามอัตเลติ อัซซูรี่ ดิตาเลีย เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา
 
 ขุนพล "ม้าลาย" ระเบิดฟอร์มเก่งต่อเนื่องยังไม่แพ้คู่แข่งทีมใดในลีก นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2011-12 โดยตามสถิติทีมนำบนตารางลีกแดนมะกะโรนี หลังจากผ่านครึ่งทาง มีโอกาสสูงที่จะก้าวขึ้นครองถ้วยแชมป์สคูเด็ตโต้ในท้ายที่สุด
 
 คอนเต้ กล่าวหลังจบเกมว่า "ผลงานในช่วงครึ่งแรกในฤดูกาลนี้ของเรานั้นมหัศจรรย์จริงๆ เราเล่นในระดับที่สูงมาก และมันเป็นช่วงเวลาของการฉลองแชมป์ของเราในเกมที่ผ่านมา ลูกทีมทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้เราต้องทุ่มเท 120 เปอร์เซ็นต์ต่อไป เนื่องจากมันเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เรารักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้"
 
  "เราสร้างโอกาสมากมาย แต่ต้องยอมรับว่าเราก็มีพลาดบ้างเช่นกัน ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกตินะ บางที เราน่าจะใจเย็นกว่านี้ แต่ทุกคนก็เล่นด้วยความจริงจังอย่างสุดยอดอยู่แล้ว อตาลันต้า เป็นทีมที่เล่นได้อย่างมีระเบียบ เราจึงต้องเค้นฟอร์มเก่งออกมาเพื่อที่จะเอาชนะพวกเขา มีเรื่องแย่ๆจากเกมนี้บ้างเช่นกัน โดยเราหวังว่าอาการบาดเจ็บของ เคลาดิซิโอ มาร์คิซิโอ และ ซิโมเน่ เปเป้ จะไม่หนักหนาสาหัส" ตำนานมิดฟิลด์ยูเวนตุส ยุค 90 กล่าวทิ้งท้าย
 
  ทางด้าน สเตฟาน โคลันตูโอโน่ นายใหญ่อตาลันต้า ยอมรับว่านักเตะ "เบียงโคเนรี่" สมควรแล้วที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ "ไม่มีอะไรที่เราจะโต้แย้งได้เลย ยูเว่ คู่ควรกับชัยชนะอย่างชัดเจน เรามีการศึกษารูปแบบของประตูแรกที่เราเสียไปในช่วงเช้าวันนี้ มันจึงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เรายังเสียประตูแบบนั้นอีก ยูเว่ เป็นทีมที่มีสมรรถภาพทางร่างกายอันแข็งแกร่ง และเมื่อพวกเขาได้ประตูปลดล็อกเมื่อไร พวกเขาก็จะจัดการคุณทันที มันยังมีช่องว่างระหว่างทั้ง 2 ทีมนี้อีกมากนัก"
 
"อันดับบนตารางของเรายังดีอยู่ และมันก็เป็นอย่างที่คาดไว้ว่าเราจะต้องเจอปัญหากับการเล่นกับ มิลาน, ลาซิโอ และ ยูเวนตุส แบบติดๆกัน เราอาจจะไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์นัก แต่ ยูเวนตุส แข็งแกร่งกว่าเรา และผมก็เรียกร้องจากลูกทีมไปมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว"
 
 สำหรับจังหวะของ เคร์มัน เดนิส หัวหอกอตาลันต้า ที่โดน จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลัง "ม้าลาย" เข้าปะทะก่อนจะล้มลงในกรอบเขตโทษ 2 ครั้ง แต่กลับไม่ได้จุดโทษแม้แต่ครั้งเดียวนั้น กุนซือวัย 49 ปี ให้ความเห็นว่า "ผมไม่รู้ มันเป็นเรื่องยากในสถานการณ์แบบนี้ เพราะผู้ตัดสินบางคนก็ให้จุดโทษ แต่บางคนก็ไม่ให้ แน่นอนว่ามันไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เราแพ้ ฉะนั้น อย่าเอามันมาเป็นข้ออ้างเลย ยูเว่ สมควรได้ 3 คะแนนแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »