ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โคเน่อีกแล้ว! โขกชัยพาฮัลโหลดับปลาทู 1-0 พ้นโซนตกชั้น

โคเน่อีกแล้ว! โขกชัยพาฮัลโหลดับปลาทู 1-0 พ้นโซนตกชั้น

Posted 23/01/2012 by thaileagueonline

 

โคเน่ โมฮัมเหม็ด สวมบทฮีโร่อีกครา เมื่อโหม่งประตูชัยให้ ทีโอที เอสซี เปิดบ้านชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม 1-0 ในศึกหนีตาย ทำให้ทัพฮัลโหลขยับพ้นโซนตกชั้นไปรั้งที่ 14 ส่วนปลาทูคะนองร่วงลงมาที่ 15 ของไทยลีก

ทีโอที เอสซี  1 - 0  เอสซีจี สมุทรสงคราม
 

ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่สนามทีโอที สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 16 แข่ง 32 นัด มีอยู่ 31 คะแนน เปิดบ้านพบกับ “ปลาทูคะนอง” เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 14 แข่ง 32 นัด มีอยู่ 33 คะแนน  โดยผลงานการพบกันในเลกแรก เอสซีจี สมุทรสงคราม เอาชนะ ทีโอที เอสซี 3-1

เกมนี้ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือเจ้าถิ่น จัดทัพเต็มอัตราศึกมี ผู้รักษาประตู สราวุธ กองลาภ กองหลัง ปฏิภาณ เพชรพูล, สุริยา กุพะลัง, อาทิตย์ บุญพา, จิรณัฐ นนทเกษ กองกลาง ทากาฮิโร่ คาวามูระ, ชีค อาบิบ โฟฟาน่า, ดิเอโก้ คอสต้า, ประกิต ดีพร้อม กองหน้า นพพล ผลอุดม, โคเน่ โมฮัมเหม็ด นำทัพ

ส่วนทางด้าน วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือทีมเยือน เกมนี้ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามเช่นกันนำโดย เซซินานโด้, เดชา สะอาดโฉม, เอฟเฟ่ โอโบเด้, พงศ์พิพัฒน์ คำนวณ, คริสติยอง นาเด้  ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ ศักดิ์ดา ปานสุด

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมต่างเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก น.6 ทีโอทีได้ลุ้นก่อนเมื่อ ประกิต ดีพร้อม ลากบอลหลบกองหลังสมุทรสงครามทะลุเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนกดเต็มข้อหวังเสียบเสาแรก แต่ แมนเทวา ล่ามสมบัติ นายทวารทีมเยือนยังล้มตัวไปปัดเอาไว้ได้

จากนั้นน.8 เจ้าถิ่นได้เสียวอีกครั้งเมื่อ ทากาฮิโร่ คาวามูระ ตัดบอลได้หน้าเขตโทษของสมุทรสงคราม ก่อนจะตะบันเต็มแข้งจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ แมนเทวา ล่ามสมบัติ ยังเซฟไว้ได้อีกครั้ง

ทีโอทียังเปิดเกมรุกได้ดุดัน น.15 นพพล ผลอุดม ได้จังหวะสับไกอีกครั้งหน้าเขตโทษของสมุทรสงคราม แต่บอลดุนพุ่งไปตรงตัว แมนเทวา ล่ามสมบัติ นายทวารปลาทูคะนองอย่างน่าเสียดาย

น.19 ทีโอทีเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ประกิต ดีพร้อม บรรจงปั่นบอลจากริมเขตโทษด้านขวา ลูกโค้งทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมเสาสอง แต่ยังคงเป็น แมนเทวา ล่ามสมบัติ ที่บินไปปัดออกหลังไว้ด้วยปลายนิ้ว

และจากจังหวะเตะมุมต่อเนื่อง จิรณัฐ นนทเกษ เปิดคอนเนอร์ทางฝั่งซ้ายไปที่เสาสอง ทากาฮิโร่ คาวามูระ ได้ตั้งป้อมโขกเต็มศีรษะ ทว่าลูกดันพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเจ็บใจ

เจ้าถิ่นยังครองบอลบุกได้อยู่ข้างเดียว น.32 ประกิต ดีพร้อม ไหลบอลให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด หลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนที่ โคเน่ จะกดเต็มข้อระยะ 25 หลา บอลพุ่งแรงแต่เหินข้ามคานออกไปไกล

ท้ายครึ่งแรก น.43 สมุทรสงครามเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ คริสติยอง นาเด้ ได้โอกาสยิงไกลริมเขตโทษฝั่งขวา ลูกพุ่งโค้งข้ามคานออกไปนิดเดียว  จากนั้นน.44 ทีโอทีได้ลุ้นบ้างจากจังหวะยิงมุมแคบของ นพพล ผลอุดม แต่ แมนเทวา ล่ามสมบัติ ก็ยังล้มตัวเซฟไว้ได้  ทำให้จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังคงเสมอกันที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยรูปเกมยังคงเป็นทีโอทีที่เปิดเกมบุกได้ดีกว่า และในน.50 เจ้าถิ่นชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อ จิรณัฐ นนทเกษ โยนฟรีคิกทางกราบขวาไปหน้าประตู โคเน่ โมฮัมเหม็ด พุ่งโหม่งระยะเผาขนเต็มศีรษะ บอลลอยกำลังจะเข้าประตู แต่ แมนเทวา ล่ามสมบัติ นายทวารสมุทรสงครามยังบินไปปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ

แต่แล้วน.57 ความพยายามของทีโอทีก็เป็นผลเมื่อ จิรณัฐ นนทเกษ โยนบอลจากกราบซ้ายไปที่หน้าประตู โคเน่ โมฮัมเหม็ด ขึ้นเบียดชนะกองหลังสมุทรสงคราม ก่อนได้โหม่งเหน่งๆเต็มหัว แมนเทวา ล่ามสมบัติ พยายามบินไปปัดด้วยปลายนิ้ว แต่เอาไม่อยู่ ทำให้บอลพุ่งเข้าประตูไปในที่สุด ทีโอที เอสซี ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู สมุทรสงคราม เริ่มตอบโต้กลับมาบ้าง และในน.70 ก็เกือบตามตีเสมอได้เมื่อ ณภัทร ธำรงศุภกร ได้จังหวะวอลเล่ย์ในเขตโทษฝั่งขวา บอลกระดอนพื้นหนึ่งจังหวะก่อนย้อยข้ามมือ สราวุธ กองลาภ แต่โชคไม่ดีที่ลูกไปชนคานบนอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นน.75 ทีมเยือนได้เสียวอีกครั้งจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 25 หลา พงศ์พิพัฒน์ คำนวณ วิ่งเข้ามาปั่นด้วยเท้าซ้าย บอลโค้งข้ามกำแพง แต่ สราวุธ กองลาภ นายทวารทีโอทียังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

ช่วงท้ายเกม ทีโอที ลงมาเน้นตั้งรับ ทำให้ สมุทรสงคราม ได้โอกาสเปิดเกมบุกเข้าใส่ แต่จังหวะสุดท้ายของปลาทูคะนองไม่เฉียบคมมากพอ ทำให้จบ 90 ทีโอที เอสซี จึงเปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม ไปได้หวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 แต้มพร้อมขยับจากโซนตกชั้นไปรั้งอันดับ 14 แทน ส่วนสมุทรสงครามหล่นลงมารั้งอันดับ 15 ของตารางคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก

โดยจบเกมนี้ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผจก.ทีมทีโอที ได้อัดฉีดเงินรางวัลให้นักเตะที่มีชื่อเป็นตัวจริงและตัวสำรอง รับทรัพย์คนละ 20,000 บาท อีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ทีโอที เอสซี :  สราวุธ กองลาภ (GK), สุริยา กุพะลัง, จิรณัฐ นนทเกษ, ทากาฮิโร่ คาวามูระ, ดิเอโก้ คอสต้า, นพพล ผลอุดม(วิชาญ นันทะศรี น.66), ปฏิภาณ เพชรพูล, โคเน่ โมฮัมเหม็ด(นิรุตน์ คำสวัสดิ์ น.90), ประกิต ดีพร้อม(อิทธิพล แก้วเขียว น.80), อาทิตย์ บุญพา, ชีค อาบิบ โฟฟาน่า

เอสซีจี สมุทรสงคราม : แมนเทวา ล่ามสมบัติ (GK, ธนา ศรีพันดร(ชัยวุฒิ วัฒนะ น.80), วุฒิศักดิ์ มูลมะณี, พานุวัฒ ยิ้มสง่า, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, เอ็นจี้ ดีวาย, เซซินานโด้, เดชา สะอาดโฉม(วิศรุต พันนาสี น.58), เอฟเฟ่ โอโบเด้(ณภัทร ธำรงศุภกร น.65), พงศ์พิพัฒน์ คำนวณ, คริสติยอง นาเด้
 
หลังเกม

ประจักษ์ เวียงสงค์ ผู้ฝึกสอนทีม ทีโอที เอสซี กล่าวว่า “เกมวันนี้เราทุ่มเทเต็มที่ และน่าจะชนะมากกว่า 1 ลูก แต่อย่างไรก็ตาม 3 แต้มวันนี้ถือเป็น 3 แต้มสำคัญ ที่จะทำให้เรารอดตกชั้น โดยนัดสุดท้ายกับบีอีซี เทโรฯ เราขอแค่ 1 แต้มอย่างน้อยก็น่าจะอยู่รอดต่อไปในไทยลีก”

วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม กล่าวว่า “เกมนี้ถือเป็นเกมที่สูสี แต่การที่เราเสียประตู ต้องตำหนิเกมรับที่เล่นผิดพลาด แม้ว่าใน 15 นาทีสุดท้ายเราจะบุกหนัก แต่เกมรุกของเรายังไม่เด้ดขาดพอที่จะยิงประตุได้ ดังนั้นในนัดสุดท้ายกับอาร์มี่ เราจะต้องเก็บชัยชยนะให้ได้สถานเดียว หากไม่ชนะเราก็ไม่สมควรอยู่ในไทยลีก”
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บอร์ดฉลามชลลั่นอยากเตะ ชปล.เพื่อวัดศักยภาพทีม
    บอร์ดบริหาารทัพ ฉลามชล ออกโรงประกาศลั่นอยากไปเตะ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เหลือเกิน เพราะอย่างน้อยจะได้เจอกับยอดทีมของทวีปเอเชียมา และถือเป็นการวัดศักยภาพทีมตัวแทนจากประเทศไทยด้วยว่าอยู่ในระดับไหนของเอเชียด้วย
  • ท่าเรือรับสภาพ!แข้งส่อย้ายเพียบ มงคลตามทศพลซบกิเลนแล้ว
    เด่นพงษ์ พงษ์ญาติ ผู้อำนวยการการท่าเรือไทย เอฟซี รับสภาพถังแตกไฟเขียวนักเตะไปเจรจากับสโมสรอื่นได้เลยหลังค้างเงินเดือนมากว่า 3 เดือน ขณะที่ ทศพล ลาเทศ กับ มงคล นามนวด ซบอก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อย
  • "วินนี"เผยพักครึ่งทุบโต๊ะเฉ่งแข้งไทยเหยาะแหยะ
    วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเผยเป็นครั้งแรกที่ไม่พอใจผลงานของนักเตะทีมชาติไทยจนถึง ขั้นทุบโต๊ะพร้อมทั้งเฉ่งแหลกในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่งแรกก่อนที่จะกลับมา เล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลังของเกมคิงส์คัพ นัดสุดท้ายที่พ่าย เดนมาร์ก ชม สุมัญญา ปุริสาย, เอกพันธ์ อินทเสน และ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ที่ได้รับโอกาสลงเล่นแล้วทำได้ดี
  • บอลไทยพรีเมียร์ลีก2012เริ่ม 17-18 มี.ค.จับสลาก 31ม.ค.
    ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 กำหนดเปิดฉากฟาดแข้ง 17-18 มี.ค.นี้ และจะมีการจับสลากประกบคู่แบบสุ่ม 31 ม.ค. ส่วนฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ได้ฤกษ์แข่ง 11 มี.ค. ที่สนามศุภชลาศัย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »