ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สงขลายื่นอุทธรณ์แล้ว บิ๊กเปี๊ยกแจงรอฝ่ายกฎหมายสรุป

สงขลายื่นอุทธรณ์แล้ว บิ๊กเปี๊ยกแจงรอฝ่ายกฎหมายสรุป

Posted 31/01/2012 by thaileagueonline

 

สงขลา เอฟซี ที่ถูกสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินไม่ให้ขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดหลังกว้านซื้อหุ้นจากบุรีรัมย์ เอฟซี ได้ส่งหนังสืออุทธรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางด้าน องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รอฝ่ายกฎหมายพิจารณา แย้มจะมีการประชุมเรื่องนี้อีก


ความเคลื่อนไหวกรณีของ “วัวชนแดนใต้” สงขลา เอฟซี หลังจากสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตัดสินไม่ให้ทีมสงขลา เอฟซี ขึ้นมาเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 หลังจากได้ซื้อหุ้นของทีมบุรีรัมย์ เอฟซี ที่จะไปรวมกับบุรีรัมย์ พีอีเอ และจะใช้ชื่อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า

จากกรณีที่สภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินไม่ให้ทีมสงขลา เอฟซี ขึ้นมาเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 หลังจากได้ซื้อหุ้นของทีมบุรีรัมย์ เอฟซี ที่จะไปรวมกับบุรีรัมย์ พีอีเอ และจะใช้ชื่อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า ทำให้นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร "วัวชนแดนใต้" ได้ทำเรื่องร้องเรียนและส่งหนังสืออุทธรณ์ไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เนื่องจากยืนยันว่าสงขลา เอฟซี มีสิทธิ์อันชอบธรรมในการซื้อหุ้นตามกฎ

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาเปิดเผยเช่นนี้ ทำให้นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี เตรียมที่จะยื่นหนังสืออุทธรณ์ เนื่องจากคิดว่าทีมของตนมีสิทธิ์อันชอบธรรมในการซื้อหุ้นตามกฎของสมาคม อีกทั้งแฟนสงขลา เอฟซี เตรียมที่จะรวมตัวกันประท้วงที่สมาคมฟุตบอลอีกด้วย

ล่าสุด “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดัวกล่าวว่า "เวลานี้ทางทีม สงขลา เอฟซี ได้ยื่นหนังสืออุทธรณ์ มายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเวลานี้หนังสืออุทธรณ์และเรื่องต่างๆได้ไปถึงฝ่ายกฎหมาย ซึ่งตัวผมเองนั้นก็บอกไม่ได้ว่าต่อจากนี้จะเกิดอะไร เอาเป็นว่าต้องรอฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ชี้แจงในเรื่องดังกล่าวนี้”

ส่วนในเรื่องที่ว่าหากการอุทธรณ์ของสงขลา เอฟซี ไม่ผ่านก็จะมีการยื่นฟ้องและดำเนินคดีตามกฎหมาย “พ่อบ้านลูกหนัง” เผยว่า "เรื่องนี้ผมก็คงพูดอะไรไม่ได้ การที่ใครจะฟ้องร้องมันก็เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะทำได้ เราคงจะไปห้ามกันไม่ได้เวลานี้ผมก็พูดได้เพียงแค่ว่า คงต้องรอฝ่ายกฎหมายของเราพิจารณาเรื่องทั้งหมดก่อน ซึ่งคาดว่าหากฝ่ายกฎหมายสรุปเรื่องแล้ว ก็อาจจะมีการเรียกประชุมสภากรรมการอีกครั้งหนึ่ง เพื่อถามความเห็นต่างๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้าฉ่วยขอโทษราชนาวีโยกคุมสิงห์เหนือเริ่มงาน2ก.พ.
    "น้าฉ่วย"สมชาย ชวยบุญชุม ฝากขอโทษที่ช่วย ราชนาวีสโมสร หนีการตกชั้นไม่สำเร็จยันทำเต็มที่แล้ว และได้โยกย้ายไปคุมทีม"สิงห์เหนือ"ทีทีเอ็ม พิจิตร และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดยจะประเดิมงานแรกในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ศกนี้
  • ซวยอีกแล้ว!!สมาคมจ่อสอบอุ้มข้อหาล้อเลียนมอบแชมป์
    ธีราทร บุญมาทันมีสิทธิ์ซวยอีกรอบเมื่อ เลขาธิการสมาคมเผยเตรียมสั่งให้รวบรวมหลักฐานคลิปล้อเลียนมอบแชมป์ของแข้งปราสาทสายฟ้าที่มี เจ้าอุ้ม เป็นตัวตั้งตัวตี และอาจจะมีการตั้งคณะกรรมการไต่สวนลงโทษ
  • ทีมรอเสียบซัดแห้ว!!บิ๊กสงขลาย้ำไม่ปล่อยสิทธิ์บุรีรัมย์ เอฟซี
    ประธานสโมสรสงขลา ยืนยันไม่ปล่อยสิทธิ์ของบุรีรัมย์ เอฟซี ที่อยู่ในมือให้ใครง่ายๆ พร้อมเป็นตัวแทนไปจัดโปรแกรมวันที่ 31 ม.ค.นี้ ขณะที่แหล่งข่าวเผยหากอุทธรณ์ไม่เป็นผลก็มีแนวโน้มที่จะเดินหน้าทำสองทีม ทำให้ ปตท.ระยอง หรือ ราชนาวี ที่หวังรอเสียบอาจต้องกินแห้ว
  • กูปรีกลับลำขอสู้ทวงศรีนครลำดวนคืน
    สัญชัย อดุลสุทธิกุล ที่ปรึกษาทีมกูปรีอันตราย ควงแฟนบอลยึดมติของสโมสรสู้ให้ถึงที่สุดในการเล่นในสนามศรีนครลำดวนตามเดิม พร้อมร้องขอความเป็นธรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันอย่าคาดเดาให้รอแถลงการณ์ของสโมสรอีกครั้งในวันที่ 3 ก.พ.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »