ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สงขลาพลิกเกมสวมชื่อบุรีรัมย์ดวลศึกไทยลีก

สงขลาพลิกเกมสวมชื่อบุรีรัมย์ดวลศึกไทยลีก

Posted 31/01/2012 by siamsport

 

          วงในแฉ นิพนธ์ บุญญามณี มาเหนือเมฆมีแผนสองชนิดที่หลายคนคาดไม่ถึง ด้วยการยอมเล่นที่ จ.บุรีรัมย์ 2-3 นัด ก่อนทำเรื่องขอย้ายสนามมาเตะที่ จ.สงขลา แต่ทั้งหมดรอการยืนยัน ขณะเดียวกันนิพนธ์ยืนกรานไม่คืนสิทธิ์ไทยลีกของบุรีรัมย์ เอฟซี ให้สมาคมฟุตบอลฯ โดยบอกว่าตนเองพร้อมทำสองทีมควบกันไปในซีซั่น 2012 และได้ส่งน้องชาย นวพล บุญญามณี ไปจับสลากโปรแกรมไทยลีก 2012 วันอังคารนี้


"นิพนธ์"ตัดใจคุมสองทีม

         ดูท่าจะเคลียร์ไม่ลงสำหรับสิทธิ์ไทยลีก ของบุรีรัมย์ เอฟซี ที่ปัจจุบันสโมสรดังกล่าวขายหุ้นให้กับ นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี ทีมในระดับดิวิชั่น 1 ไปทั้งหมด โดย นิพนธ์ บุญญามณี เตรียมเอาทีม สงขลา เอฟซี มาเล่นแทนบุรีรัมย์ เอฟซี ทว่าสมาคมฟุตบอลฯ คัดค้านการได้รับสิทธิ์ไทยลีกดังกล่าว โดยให้เพียงแต่การซื้อขายหุ้นระหว่างองค์กรเท่านั้น แม้ว่านิพนธ์จะพยายามเรียกร้องสิทธิ์แต่ไม่มีทีท่าว่าสมาคมฟุตบอลฯ จะกลับคำตัดสินแต่อย่างใด
 
        ทั้งนี้คำตัดสินของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ไม่ให้สโมสรมีการโอนสิทธิ์โดยพลการและหนทางสุดท้ายคือการรับสิทธิ์จากบุรีรัมย์ เอฟซี ในกรณีที่ไม่สามารถบริหารทีมได้ โดยสมาคมฯ เตรียมยื่นสิทธิ์ไทยลีกให้กับอันดับ 4 ด.1 นั่นคือ ปตท.ระยอง หรือแม้แต่ ราชนาวี ทีมสุดท้ายในการตกชั้น ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับการพิจารณา  

         ทว่าล่าสุด นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี ได้ประกาศแผนสองออกมาในกรณีที่สมาคมฟุตบอลฯ ไม่ยอมรับคำทักท้วงของตนเอง โดยบอกว่าหากสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ให้สงขลา เอฟซี ขึ้นมาเล่นไทยลีก หรือเอาทีมบุรีรัมย์ เอฟซี ย้ายไปเล่นที่ จ.สงขลา ตนเองในฐานะที่ถือหุ้นบุรีรัมย์ เอฟซี 100 เปอร์เซ็นต์ก็จะตัดสินใจทำทั้งสองทีมและจะบริหารทีมไปพร้อมๆ กันทั้งไทยลีก และดิวิชั่น 1

         นอกจากนั้นบิ๊กแห่งทีมสงขลาได้บอกด้วยว่า สโมสรที่รอรับสิทธิ์จากตนเองก็ให้รอต่อไป เพราะจะไม่มีทางปล่อยหรือคืนสิทธิ์ที่ตนเองถืออยู่อย่างแน่นอน

     
          
วงในระบุเล่นที่บุรีรัมย์ก่อนย้ายสนาม

        มีรายงานจากแหล่งข่าววงในระบุว่า นิพนธ์ บุญญามณี ได้วางแผนที่จะพลิกสถานการณ์ดังกล่าวชนิดที่หลายคนคาดไม่ถึง โดยยืนยอมที่จะเล่นที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมกับเตะที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ทว่าหลังจากนั้น 2-3 นัด จะแจ้งขอย้ายสนามมาเล่นที่ จ.สงขลา  ทว่าทั้งหมดยังไม่มีการยืนยันจาก นิพนธ์ บุญญามณี แต่อย่างใด

         นอกจากนั้นมีรายงานด้วยว่า ประธานสโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี ได้เปลี่ยนชื่อเป็น นวพล บุญญามณี น้องชายของ นิพนธ์ บุญญามณี หลังจากที่มีการซื้อหุ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

     
          
ส่งน้องชายจับสลากโปรแกรม

         ขณะที่ในวันอังคารที่ 31 ม.ค. 2555 ทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้จัดพิธีการจับสลากโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 โดยจะประกบคู่ทุกทีม ซึ่งหลายคนจับตามองว่าสิทธิ์ของบุรีรัมย์ เอฟซี จะมีตัวแทนจากฝั่งใดเดินทางมาจับสลาก

         ผู้สื่อข่าวได้โทร.สอบถาม นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี และผู้ถือหุ้นทั้งหมดของบุรีรัมย์ เอฟซี เกี่ยวกับบุคคลที่จะเดินทางมาจับสลาก ซึ่งนิพนธ์เปิดเผยว่าตนเองติดภารกิจในการดูแลทีมสงขลา ในศึกโค้ก คัพ จึงได้มอบหมายให้ นวพล บุญญามณี ผอ.สโมสร ซึ่งเป็นน้องชายของตนเองเดินทางมาจับสลากเองในสิทธิ์ของสงขลา เอฟซี ด.1 และบุรีรัมย์ เอฟซี ไทยลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สงขลายื่นอุทธรณ์แล้ว บิ๊กเปี๊ยกแจงรอฝ่ายกฎหมายสรุป
    สงขลา เอฟซี ที่ถูกสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินไม่ให้ขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดหลังกว้านซื้อหุ้นจากบุรีรัมย์ เอฟซี ได้ส่งหนังสืออุทธรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางด้าน องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รอฝ่ายกฎหมายพิจารณา แย้มจะมีการประชุมเรื่องนี้อีก
  • น้าฉ่วยขอโทษราชนาวีโยกคุมสิงห์เหนือเริ่มงาน2ก.พ.
    "น้าฉ่วย"สมชาย ชวยบุญชุม ฝากขอโทษที่ช่วย ราชนาวีสโมสร หนีการตกชั้นไม่สำเร็จยันทำเต็มที่แล้ว และได้โยกย้ายไปคุมทีม"สิงห์เหนือ"ทีทีเอ็ม พิจิตร และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดยจะประเดิมงานแรกในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ศกนี้
  • ซวยอีกแล้ว!!สมาคมจ่อสอบอุ้มข้อหาล้อเลียนมอบแชมป์
    ธีราทร บุญมาทันมีสิทธิ์ซวยอีกรอบเมื่อ เลขาธิการสมาคมเผยเตรียมสั่งให้รวบรวมหลักฐานคลิปล้อเลียนมอบแชมป์ของแข้งปราสาทสายฟ้าที่มี เจ้าอุ้ม เป็นตัวตั้งตัวตี และอาจจะมีการตั้งคณะกรรมการไต่สวนลงโทษ
  • ทีมรอเสียบซัดแห้ว!!บิ๊กสงขลาย้ำไม่ปล่อยสิทธิ์บุรีรัมย์ เอฟซี
    ประธานสโมสรสงขลา ยืนยันไม่ปล่อยสิทธิ์ของบุรีรัมย์ เอฟซี ที่อยู่ในมือให้ใครง่ายๆ พร้อมเป็นตัวแทนไปจัดโปรแกรมวันที่ 31 ม.ค.นี้ ขณะที่แหล่งข่าวเผยหากอุทธรณ์ไม่เป็นผลก็มีแนวโน้มที่จะเดินหน้าทำสองทีม ทำให้ ปตท.ระยอง หรือ ราชนาวี ที่หวังรอเสียบอาจต้องกินแห้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »