ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์บู๊เชียงราย,ชลฯฉะท่าเรือนัดเปิดไทยลีก

บุรีรัมย์บู๊เชียงราย,ชลฯฉะท่าเรือนัดเปิดไทยลีก

Posted 01/02/2012 by MGRSPORT

 

 

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 คลอดโปรแกรมออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าจะเปิดบ้านต้อนรับ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้าน ชลบุรี เตรียมเฝ้ารังพบ การท่าเรือไทย ขณะที่ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เล่นในถิ่นรับมือ บีอีซี เทโรศาสน   
 

      เมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ.2555 เวลา 13.00 น. มีการจับสลากโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาล 2012 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ทั้งศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชัน 1 ซึ่งอยู่ภายใต้การจัดการแข่งขันโดย บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ซึ่งได้มีการเชิญตัวแทนของทุกสโมสรมาร่วมจับสลาก จากนั้นจึงนำชื่อทีมไปใส่ในหมายเลขที่จับได้บนตารางการแข่งขันที่ร่างเอาไว้ แล้ว

     ปรากฏว่า ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 17 มีนาคม และปิดฤดูกาลในวันที่ 10 พฤศจิกายน คู่ที่น่าสนใจประจำสัปดาห์แรกประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (บุรีรัมย์ พีอีเอ เดิม) แชมป์เก่าเปิดไอ-โมบาย สเตเดียม พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากเกิดกรณีที่สนามม.แม่ฟ้าหลวง ซึ่ง “ปราสาทสายฟ้า” ส่งเจ้าหน้าที่ทีมแค่ 2 คนขึ้นไปรับถ้วยแชมป์ โดยไม่สนใจผู้หลักผู้ใหญ่อย่าง วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส ประธานพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และผู้สนับสนุน ขณะที่ ชลบุรี พบ การท่าเรือไทย และ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด พบ บีอีซี เทโรศาสน

      โปรแกรมนัดแรกของฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 (วันที่ 17-18 มีนาคม)

     บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เชียงราย ยูไนเต็ด
     อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ ทีทีเอ็ม เอฟซี
     พัทยา ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม
     เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด พบ บีอีซี เทโรศาสน
     ชลบุรี พบ การท่าเรือไทย
     บุรีรัมย์ เอฟซี พบ บางกอกกล๊าส
     อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ ชัยนาท
     โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี พบ ทีโอที เอสซี
     บีบีซียู พบ ศรีสะเกษ

หมายเหตุ - ทีมที่ขึ้นต้นก่อนเป็นทีมเหย้า

      สำหรับคู่บิ๊กแมตช์จากโปรแกรมที่ออกมาในเบื้องต้น "ฉลามชล" ชลบุรี จะพบกับงานหนักในเลกแรก เนื่องจากต้องออกไปเยือน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในสัปดาห์ที่ 10 (19-20 พฤษภาคม) จากนั้นสัปดาห์ที่ 11 (26-27 พฤษภาคม) ก็ต้องบุกไปโม่แข้งกับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ต่อ ส่วนสัปดาห์ที่ 12 (16-17 มิถุนายน) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฝ้าบ้านต้อนรับ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด

      ส่วนความคืบหน้าเรื่องสนามเหย้าของ "เสือสามย่าน" บีบีซียู ทีมอันดับ 3 จากดิวิชัน 1 ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาแล้วไม่สามารถใช้สนามกีฬากองทัพบกร่วมกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ตามระเบียบของทีพีแอล เบื้องต้น "เสี่ยบิ๊ก" วีรยุทธ โพธารามิก ผู้จัดการทีมเปิดเผยว่าเล็งเช่าสนามธูปะเตมีย์ของ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม เวลานี้ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ

โปรแกรมนัดแรกของฟุตบอลลีก ดิวิชัน 1 (2012) 
     กระบี่ เอฟซี พบ บางกอก เอฟซี
      ปตท. ระยอง พบ ราชนาวีสโมสร
     สงขลา เอฟซี พบ จันทบุรี เอฟซี
     เจดับบิว รังสิต เอฟซี พบ เอฟซี ภูเก็ต
     ราชประชา ไทยแลนด์ เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี
     นครราชสีมา เอฟซี พบ แอร์ฟอช ยูไนเต็ด
      แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พัทลุง เอฟซี
     ขอนแก่น เอฟซี พบ สระบุรี เอฟซี
      สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี

      อนึ่ง งานนี้ได้มีการมอบเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้กับทุกทีม โดย 18 ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกได้รับส่วนแบ่งจากเลกสองทีมละ 2 ล้านบาท เมื่อรวมกับเลกแรกจะได้ทีมละ 4 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 72 ล้านบาท ส่วน 18 ทีมจากดิวิชัน 1 ได้รับส่วนแบ่งจากเลกสองทีมละ 200,000 บาท เมื่อรวมกับเลกแรกจะได้ทีมละ 400,000 บาท รวมทั้งสิ้น 7,200,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชหนุ่ยแอบลุ้นซิวรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมโกลเด้นบอล
    โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือพัทยา ยูไนเต็ด ยอมรับแอบลุ้นที่จะคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยม หลังสามารถพาทีมโลมาจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 แต่ชี้หากชวดรางวัลดังกล่าวก็ไม่เสียใจ เพราะทำหน้าที่ของตัวเองดีแล้ว
  • ทีโอทีงบช็อป 15 ล้าน จ่อได้ 3 แข้งไทยลีกเสริม
    สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผจก.ทีมทีโอที เผยมีงบประมาณให้ซื้อตัวนักเตะสำหรับสู้ศึกฤดูกาลหน้า 15 ล้านบาท และขณะนี้กำลังจะได้ตัว อดิศักดิ์ ศรีงาม, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, วรุตม์ วงศ์ดี เข้ามาเสริมทัพ ลั่นซีซั่นหน้าเน้นเกมบุกเล่นสไตล์สวยงาม วางเป้าจบท็อปไฟว์
  • เนวินขึ้น!สวนสมาคมไร้สาระจ้องจับผิดอุ้ม เจ้าตัวยันไม่มีเจตนาล้อเลียน
    เนวิน ชิดชอบ ของขึ้นทันทีเมื่อสมาคมเตรียมสอบสวนกรณี ธีราทร บุญมาทัน ไปเลียนแบบพิธีการมอบเหรียญแถมมีคลิปเผยแพร่ผ่านยูทูป ชี้เป็น เรื่องไร้สาระที่จะมาจ้องจับผิดนักเตะของเขาในเรื่องเล็กๆน้อยๆ วอนเปิดใจหน่อยเพราะเป็นเรื่องเล่นๆขำๆของเด็ก ด้านเจ้าตัวยืนยันไม่มีเจตนาล้อเลียนพร้อมขอโทษสมาคมฯแจงทำเพื่อเล่นสนุกกับเพื่อนเท่านั้น
  • กอลกาต้าได้ก็อด-เครสโปแพงสุดประมูลบอลลีกอินเดีย
    กอลกาต้า สโมสรในลีกฟุตบอลอาชีพของอินเดีย เป็นผู้ได้ตัว ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ด้วยเงินประมูล 530,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 15.9 ล้านบาท) ขณะที่ เฮอร์นาน เครสโป เป็นนักเตะที่ได้ราคาแพงสุด 840,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 25.2 ล้านบาท) โดย บาราซัต เป็นผู้ชนะในการประมูลครั้งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »