ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ช็อก!จลาจลลูกหนังมัมมี่ดับ73เจ็บกว่าพันคน

ช็อก!จลาจลลูกหนังมัมมี่ดับ73เจ็บกว่าพันคน

Posted 02/02/2012 by siamsport


 

สยอง! เกิดเหตุจลาจลในเกมระหว่าง อัล-มาสรี พบ อัล อาห์ลี ในลีกแดนฟาโรห์ โดยมีผู้เสียชีวิต 73 ราย บาดเจ็บเป็น 1,000 คน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวจุดชนวนจากแฟนบอล อัล-มาสรี เจ้าบ้าน ที่วิ่งลงมาในสนามหลังจบเกม โดยจ้องทำร้ายนักเตะทีมเยือน พร้อมทั้งขว้างปาหิน, ขวดน้ำ และพลุใส่แฟนบอลฝ่ายตรงข้ามอย่างเมามัน

 

เกิดเหตุสลดในวงการฟุตบอลอีกครั้ง โดยคราวนี้เกิดขึ้นในเกมระหว่าง อัล-มาสรี พบ อัล อาห์ลี ในลีกสูงสุดประเทศอียิปต์ เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เมื่อมีแฟนบอลเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 73 คน รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 1,000 คน จากเหตุการณ์จลาจลในสนามแข่งขัน ที่เมืองพอร์ตซาอิด จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข
 
"นี่เป็นเรื่องที่แสนโชคร้าย และน่าเศร้าใจยิ่งนัก และถือเป็นความเสียหายที่เลวร้ายที่สุดของประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอียิปต์" ฮีชาม ชีฮา เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขแดนมัมมี่ ระบุ 
 
เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นทันทีที่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลา  และภาพจากการถ่ายทอดสด แสดงให้เห็นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นเมื่อแฟนบอล อัล-มาสรี เจ้าบ้าน ซึ่งเอาชนะ อัล อาห์ลี หนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในอียิปต์ 3-0 วิ่งเฮโลลงมาในสนาม และไล่อัดผู้เล่นทีมเยือนอย่างบ้าคลั่ง
 
จากนั้นก็เริ่มขว้างปาหิน, ขวดน้ำ และพลุไฟ ใส่แฟนบอล อัล อาห์ลี แต่เพียงไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เริ่มเข้ามาในสนามเพื่อจัดการกับแฟนบอลเจ้าบ้าน จนในที่สุดก็กลายเป็นเหตุจลาจล และมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บมากมาย โดยแพทย์จาก 4 โรงพยาบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว เอเอฟพี ว่ามีผู้เสียชีวิต 73 คน และบางคนสิ้นลมจากบาดแผลที่ถูกแทง
 
โมฮัมเหม็ด อโบ เตรกี นักเตะของ อัล อาห์ลี เปิดเผยถึงเหตุการณ์สุดสยองผ่านทางช่องทีวีของสโมสรว่า "นี่ไม่ใช่การแข่งขันฟุตบอล นี่เป็นสงคราม และมีผู้คนกำลังจะตายต่อหน้าต่อตาเรา ไม่มีการเคลื่อนไหว และไม่มีการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งไม่มีรถพยาบาล ผมขอให้มีการยกเลิกเกมนี้ นี่เป็นสถานการณ์ที่น่าหวาดกลัวมากๆ และวันนี้ผมไม่มีทางลืมได้เลย"
 
ด้าน อัสซัม อัล-อีเรียน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากกลุ่มมุสลิมภราดรภาพ ซึ่งอ้างว่า เป็นผู้สนับสนุนในการขับไล่ ฮอสนี่ มูบารัค อดีตประธานาธิบดีแดนฟาโรห์ ให้ความเห็นผ่านเว็บไซต์ของกลุ่มว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพอร์ตซาอิด เป็นแผนการ และข้อความจากกลุ่มที่เหลืออยู่ ที่ให้การสนับสนุนอดีตผู้นำคนก่อน"
 
ทั้งนี้หลังเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นที่สนามฟุตบอลในเมืองพอร์ตซาอิดแล้ว เกมการแข่งขันอีกคู่ ที่สนามฟุตบอลในกรุงไคโร ระหว่าง อัล-อิสไมลี่ พบ ซามาเล็ค ก็มีต้องยกเลิกไปด้วย เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากเหตุรุนแรงดังกล่าว โดยภาพจากโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า บางส่วนของสนามฟุตบอลในกรุงไคโร มีการจุดไฟเผาด้วย ซึ่งคาดว่า เป็นเพราะแฟนบอลบางส่วนไม่พอใจที่การแข่งขันถูกยกเลิกไป

ภาพเพิ่มเติม http://photo.7mth.com/data/20120201/110199.shtml

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • PSGเซ็นคว้าอเล็กซ์เสริมทัพเรียบร้อย
    ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จัดการคว้าตัว อเล็กซ์ ปราการหลังของเชลซี เสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญากันไป 2 ปีครึ่ง
  • บาเซิ่ลเฮ!ฟีฟ่าพอใจลูกหนังสวิสไม่ลงโทษ
    ข่าวดี!สำหรับสโมสรเอฟซี บาเซิ่ล ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ไม่ลงโทษหลังพอใจกับการทำหน้าที่ของสมาคมลูกหนังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ตัดสินลงดาบสโมสรฟุตบอล ซิยง ด้วยการตัดแต้ม 36 คะแนน
  • เปแอสเชตั้งอันเชนั่งแท่นกุนซือคนใหม่
    ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรดังแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศเเต่งตั้งให้ คาร์โล อันเชล็อตติ เข้ารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่เเล้ว ด้วยสัญญา 2 ปี
  • สื่อปูดเปแอสเชจ่อทาบอันเช่เป็นกุนซือก่อนปีใหม่
    สื่อกีฬาเมืองมะกะโรนีปูด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หวังกล่อมให้ คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตนายใหญ่ เชลซี มานั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่ให้ได้ หลังตะเพิด อ็องตวน กอมบูอาเร่ พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »