ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เอ็ม พิคเจอร์ส ส่งหนังดีอีกเรื่องที่โลกต้องจดจำ ในThe Lady

เอ็ม พิคเจอร์ส ส่งหนังดีอีกเรื่องที่โลกต้องจดจำ ในThe Lady

Posted 04/02/2012 by mthai

 

เอ็ม พิคเจอร์ส ส่งหนังดีสุดคุณภาพที่หลายคนไม่ควรพลาด  กับภาพยนตร์เรื่องราวชีวประวัติของวีรสตรีผู้กล้าที่ยอมอุทิศทั้งชีวิตและ ครอบครัวเพื่อแผ่นดินเกิดในภาพยนตร์เรื่อง  “The Lady” หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “อองซานซูจี  ผู้หญิงท้าอำนาจ”    จากผลงานการกำกับของผู้กำกับมือพระกาฬชื่อก้องโลกชาวฝรั่งเศสอย่าง Luc Besson (ลุก แบซง) ที่คว้าเอานักแสดงชื่อดังจากฝั่งฮอลลีวู้ด Michelle Yeoh (หยาง จื่อฉยง) มาร่วมถ่ายทอดจิตวิญญาณหญิงแกร่งแห่งพม่า Aung San Suu Kyi พร้อมตีแผ่เรื่องราวสุดเข้มข้นให้ผู้ชมได้รับชมพร้อมกันวันนี้ทุกโรงภาพยนตร์   โดยงานนี้ Michelle Yeoh ได้เปิดเผยถึงบทบาทสำคัญของ Aung San Suu Kyi ที่เธอต้องถ่ายทอดในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

“ครั้งแรกตอนที่ฉันได้รับบทภาพยนตร์ เรื่องนี้ในปี 2007 ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความรักและ การเสียสละที่ อองซาน ซูจี ยอมแลกทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเพื่อปกป้องแผ่นดินเกิดของเธอ  มันเป็นบทบาทที่เพอร์เฟกที่สุดที่ฉันไม่กล้าที่จะปฏิเสธเลย ตอนฉันอ่านบทฉันเองยังอดสงสัยไม่ได้ว่า อะไรคือเหตุผลที่ผลักดันให้ อองซาน ซูจี ถึงยอมสละทุกอย่างเพื่อประเทศของเธอ  ซึ่งหลังจากที่ฉันได้ค้นคว้าเรื่องราวของ อองซาน อย่างจริงจังแล้ว  ทำให้ได้รู้ว่าเธอทำทุกอย่างจากความรักที่มีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่มั่นคง  ฉันว่าตัว อองซาน ซูจี เธอมีความเข้มแข็งในแบบที่ฉันอดชื่นชมไม่ได้  นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ฉันได้มีโอกาสถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ ซูจี  ฉันเองก็แอบลุ้นให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดโผเข้าชิงออสการ์อยู่เหมือนกัน

สำหรับการได้ร่วมงานกับ Luc Besson ฉันเป็นแฟนผลงานของเขามานานและเมื่อมีคนแย้งฉันว่า ลุค เบซง เขาถนัดแต่ทำหนังแอ็คชั่นนะ’ ฉันก็ตอบไปว่า มันไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ใช่ผู้กำกับที่เก่ง  เพราะในการทำให้หนังแอ็คชั่นประสบความสำเร็จได้ คุณจะต้องรู้สึกไปกับตัวละครของคุณ และมีเพียงผู้กำกับเท่านั้น ที่รู้วิธีที่จะดึงเอาส่วนที่ดีที่สุดออกจากนักแสดงของเขาเท่านั้นถึงจะ สร้างหนังแอ็กชันที่ประสบความสำเร็จได้  และลุคก็เป็นแบบนั้นนะ ไม่เพียงแต่เขาทุ่มเทจิตวิญญาณเข้าไปในตัวละครของเขา แต่เขายังสนับสนุนตัวละครหญิงแกร่งมาโดยตลอดด้วย  ฉันเชื่อและฉันก็ศรัทธาในเขาเป็นอย่างมาก  ฉันมั่นใจว่า The Lady จะเป็นหนังอีกเรื่องที่โลกจะไม่มีวันลืม”

อีกหนึ่งความพิเศษคือการที่ผู้กำกับชื่อดังขนทัพนักแสดงและทีมงานมาปักหลักถ่ายทำภาพยนตร์ที่เมืองไทยอีกด้วย   Luc Besson  ได้เล่าถึงที่มาของการเลือกเมืองไทยเป็นโลเกชั่นหลักในการถ่ายทำว่า

“จะว่าไปแล้วภาพยนตร์ก็เป็นเหมือน ศิลปะ และศิลปะก็เป็นเหมือนวัฒนธรรมที่เป็นสัญลักษณ์บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในยุคต่างๆ   ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน ผมตั้งใจทำที่สุดในชีวิตอยากให้ The Lady เป็นตัวแทนเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของ อองซาน ซูจี ผู้หญิงคนหนึ่งที่กล้าเผชิญหน้าต่อความไม่ยุติธรรมในบ้านเมือง  ทุกเรื่องราวที่เล่าผ่านแผ่นฟิล์ม  นับเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนในเชิงการเมืองเป็นอย่างมาก  แต่ผมก็พยามที่สุดที่จะนำเสนอทุกแง่มุมในชีวิตของ อองซาน ซูจี แบบละเอียดแต่เข้าใจง่าย   ใช้สัญญาลักษณ์ของความรักเป็นสื่อกลางในการนำเสนอให้ออกมาดีที่สุด

สำหรับสถานที่ถ่ายทำ ถ้าพูดกันในเชิงภูมิประเทศแล้ว ประเทศพม่ากับประเทศไทยมีส่วนที่คล้ายกันมากๆ   ผมจึงตัดสินใจมาใช้โลเกชั่นหลักที่เมืองไทย  และที่สำคัญเมืองไทยมีชุมชนชาวพม่าขนาดใหญ่ ทำให้ทีมงานสามารถหานักแสดงและตัวประกอบมาร่วมงานได้ไม่ยากนัก  ส่วนฉากหลักที่เป็นบ้านของ Aung San (อองซาน) เราตั้งใจที่จะสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาบนพื้นที่ปิดที่เป็นพื้นที่ส่วนบุคลล   ทำให้เรามีอิสระในการทำงานอย่างเต็มทื่เวลาถ่ายทำจริง และไม่ว่าเวลาที่เราต้องย้ายโลเกชั่นไปถ่ายตามท้องถนนหรือในที่สาธารณะ เราจะให้ความระมัดระวังในเรื่องการใช้สถานที่เป็นพิเศษเพราะไม่อยากให้เกิด ปัญหาต่างๆ ตามมา   ซึ่งทีมงานทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และแน่นอนว่าถ้ามีโอกาสผมอยากกลับมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่เมืองไทยอีกแน่นอน”

ติดตามชมภาพยนตร์  The Lady หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “อองซานซูจี  ผู้หญิงท้าอำนาจ” ภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวประวัติของสตรีผู้นำชาวพม่า Aung San Suu Kyi ในขณะที่เธอยังมีชีวิตอยู่ เธอเปรียบเสมือนตัวแทนแห่งผู้นำจิตวิญญาณในการเรียกร้องเสรีภาพ  เธอยอมเสียสละทุกอย่างในชีวิตเพื่อแลกกับการปกป้องแผ่นดินเกิด ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงดังระดับฮอลลีวู้ดอย่าง Michelle Yeoh เป็นตัวแทนในการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของวรีสตรีผู้ ที่หลายคนต่างการันตีว่าเธอคือเงาของ Aung San Suu Kyi ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ David Thewlis , Jonathan Raggett , Jonathan Woodhouse และนักร้องชื่อดังขวัญใจชาวฮิพพ็อพ เดย์ ไทยเทเนี่ยม  เอ็ม พิคเจอร์ส ขอชวนคุณร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์คุณภาพคับแก้วที่ทุกคนจับตามอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “ไอซ์ อามีนา กูล”ผู้หญิงที่ทำให้ “มาริโอ้” หยุดเจ้าชู้ ใน “รักสุดทีน”
    มีพระเอกที่หล่อขั้นเทพระดับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” แถมในบทจะต้องเป็น ผู้หญิงคนเดียวที่ทำให้หนุ่มโอ้ที่ทั้งชีวิต จริงใจเป็นรายวันกับหญิงสาวทุกคนที่ผ่านเข้ามา จะต้องตะลึงและหันขวับ และหยุดความเจ้าชู้ ขี้หลี กะล่อน เพียงแค่ได้สบตา ที่สำคัญถ้าได้พระเอกหล่อกระชากใจสาวขนาดนี้ บท “มินท์ หรือมินตรา” นางเอกสาวที่เป็นนางฟ้าหรือเนื้อคู่ที่สวรรค์ส่งมา ยิ่งต้องสวยสะกดตายิ่งๆกว่าหญิงสาวทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของ “มาริโอ้” อย่างแน่นอน ถึงขนาดที่ว่ากว่า โต๊ะ-ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ หัวหน้าทีมพากย์ ผู้อยู่เบื้องหลังสารพัดความฮา หลายมุกของหนังทุกเรื่องที่ให้เสียงภาษาไทยโดยพันธมิตร ซึ่งโดดมาเขียนบท กำกับและบรรเลงไอเดียความสนุกสนานเกิดเป็น “รักสุดทีน” หนังรักปนฮาเรื่องใหม่ล่าสุดในสไตล์พันธมิตรให้กับค่ายสหมงคลฟิล์มนธมิตร จะได้ตัว น้องไอซ์ อามีนา กูล สาวสวยหน้าคม ที่มีดีกรีเป็นถึงมิสมอเตอร์โชว์ 2010 มารับบทนางเอกเลือดตาแทบกระเด็น โดยเฉพาะโจทย์ง่ายๆ ที่ดูเหมือนไม่ยากจากตัวผกก.ที่เจ้าตัวระบุอย่างชัดเจนว่า “นาง เอกของมาริโอ้เรื่องนี้ต้องใหม่สด ที่สำคัญต้องสวยชนิดที่ว่าทำให้ผู้ชายทุกคนต้องหันขวับ รวมทั้งต้องดูดีอย่างยิ
  • หนังไต้หวันสร้างประวัติศาสตร์ที่ฮ่องกง
    ในวันสุดท้ายของปี 2011 ภาพยนตร์เรื่อง You Are the Apple of My Eye จากประเทศไต้หวัน ได้สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นหนังพูดภาษาจีนที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของฮ่องกง หลังเข้าฉายยืนโรงมาตั้งแต่เดือน ต.ค.You Are the Apple of My Eye หนังวัยรุ่นที่ไม่ได้มีดาราชื่อดัง และยังเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของนักเขียนนิยายชาวไต้หวัน แต่กำลังเป็นกระแสความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ทั้งในการฉายที่บ้านเกิด และในฮ่องกงที่...
  • เรื่องย่อ Flying Swords of Dragon Gate
    สามปีหลังจากโรงเตี๊ยมมังกรถูกทำลาย เจด (โจวซุน) เจ้าของโรงเตี๊ยมได้หายตัวไป แก๊งค์โจรเข้ามาบูรณะ โดยปลอมตัวเป็นเจ้าของโรงเตี๊ยมในตอนกลางวัน และเป็นนักล่าสมบัติตอนกลางคืน เพราะทุกคนมีความเชื่อว่าเมืองโบราณที่ถูกฝังอยู่ใต้ทะเลทรายนั้นมีสมบัติ จำนวนมหาศาล ซึ่งจะปรากฏให้เห็นทุก 60 ปีเมื่อพายุทะเลทรายลูกใหญ่พัดผ่าน
  • TVB กล้าฉีก !! When Heaven Burn ซีรีส์ว่าด้วย "คนกินคน"
    ด้วยเรื่องราวอันอื้อฉาว, ประเด็นน่ากระอักกระอ่วนใจเกินระดับมาตรฐานของละครโทรทัศน์ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ซีรีส์ When Heaven Burns ของ TVB จะถูกเมินจากกลุ่มคนดูรุ่นใหญ่ แต่ในทางตรงกันข้ามกลับได้รับความสนใจ และสร้างฐานความนิยมได้ในกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่ เป็นทิศทางใหม่ที่น่าสนใจจากสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่แห่งฮ่องกงWhen Heaven Burns ซีรีส์ความยาว 30 ตอน เป็นงานแนวจิตวิทยาที่ว่าด้วยการสำรวจไปถึงความรู้สึกผิดบาป,...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »