ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หายไปนาน! ชิงถ้วยอาเซียนคัมแบ็กจัดที่ลาว สโมสรไทยได้สิทธิ์แข่ง2ทีม

หายไปนาน! ชิงถ้วยอาเซียนคัมแบ็กจัดที่ลาว สโมสรไทยได้สิทธิ์แข่ง2ทีม

Posted 10/02/2012 by thaileagueonline

 

บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าการแข่งขันอาเซียน คลับ แชมเปี้ยนชิพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน จะกลับมาจัดแข่งอีกครั้งในปีนี้ ลาวรับเป็นเจ้าภาพ โดยตัวแทนไทยได้สิทธิ์ 2 ทีม ส่วนรายละเอียดต่างๆรอสรุปหลังประชุมในช่วงกลางเดือนนี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์


การแข่งขันอาเซียน คลับ แชมเปี้ยนชิพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ที่จัดครั้งสุดท้ายในปี 2005 ได้รับการยืนยันว่าจะกลับมาแข่งอีกครั้งในปี 2012 นี้ โดยผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ได้รับการเปิดเผยจาก "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เกี่ยวกับรายละเอียดในเบื้องต้นว่า

"อาเซียน คลับ แชมเปี้ยนชิพ จะกลับมาแข่งอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งรายละเอียดต่างๆจะมีการประชุมกับชาติสมาชิกของเอเอฟเอฟในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยเบื้องต้นผมทราบเพียงว่าประเทศลาวจะเป็นเจ้าภาพ แต่ยังไม่ได้กำหนดวันแข่งรวมทั้งจำนวนทีม แต่สโมสรจากไทยจะได้สิทธิ์แข่ง 2 ทีม โดยคาดว่าหลังการประชุมไปแล้วคงจะมีความชัดเจนมากขึ้น และเชื่อว่าการกลับมาของรายการนี้จะช่วยให้วงการฟุตบอลสโมสรของอาเซียนมีความตื่นตัวและพัฒนาไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง"

สำหรับการแข่งขันอาเซียน คลับ แชมเปี้ยนชิพ เคยจัดแข่งมาแล้ว 2 ครั้ง เริ่มครั้งแรกปี 2003 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มี 12 ทีมร่วมแข่ง แชมป์ตกเป็นของ อีสต์ เบงกอล ซึ่งเป็นทีมรับเชิญจากประเทศอินเดียที่เอาชนะบีอีซี เทโรศาสน ตัวแทนจากไทยด้วยสกอร์ 3-1 คว้าแชมป์สมัยแรกพร้อมเงินรางวัล 50,000 ยูเอสดอลลาร์ ดาวซัลโวตกเป็นของ ไบชุง บูเตีย ดาวยิงทีมชาติอินเดียของอีสต์ เบงกอล ที่ยิงไป 8 ประตู

ส่วนครั้งที่ 2 ในปี 2005 ที่ประเทศบรูไน มี 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ทีมดังจากสิงคโปร์อย่าง แทมปิเนส โรเวอร์ส ที่มึ "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช เป็นกุนซือและมีนักเตะไทยอย่าง สันติ ไชยเผือก คว้าแชมป์ไปครองโดยเอาชนะ ปะหัง จากมาเลเซีย 4-2 ส่วนฮองอันห์ยาลาย อีกทีมเต็งจากเวียดนามที่มี อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ คุมทีม และมีนักเตะ 3 ดาวดังจากไทยทั้ง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , ดุสิต เฉลิมแสน และ วิมล จันทร์คำ คว้าอันดับที่ 3 ร่วมกับ ขณะที่พนักงานยาสูบ ตัวแทนของไทยจอดป้ายเพียงรอบแรก
 

ปี                         แชมป์                                           ผลงานสโมสรไทย
2003          อีสต์ เบงกอล (อินเดีย)                        บีอีซี เทโรศาสน รองแชมป์
2005   แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร์)  ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ (ยุค พนักงานยาสูบ) ตกรอบแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทโรปิดดีลคว้าเชอร์รี่สมใจคาดค่าตัวสถิติสโมสร หอกโสมจ่ออีก
    บีอีซี เทโรศาสน ประสบความสำเร็จในการคว้า เอกพันธ์ อินทเสน ปีกทีมชาติไทยสมใจอยากแล้วแม้จะไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่คาดการว่าจะ ทำลายสถิติของ คลีตัน ซิลวา ที่ซื้อมา 2 ล้านบาทอย่างแน่นอน แต่ยังไม่หนำใจ ซอง อิน-ยัง หอกทีมชาติเกาหลีใต้ชุดปรีโอลิมปิกจ่ออีกรายหลังทำผลงานได้อย่างน่าพอใจในช่วงทดสอบฝีเท้า
  • จเด็จพอใจแข้งวัวชนชุดปราสาทฟิวชั่นฉลาม รอเอเชียก่อนปิดอู่
    จเด็จ มีลาภ กุนซือวัวชน ยูไนเต็ด พอใจขุนพลชุดบุรีรัมย์ ผสมกับ ชลบุรี มั่นใจจะเป็นทีมที่ดีแน่นอน รอนักเตะในโควตาเอเชียอีกแค่ราย เดียวก่อนปิดเสริมทัพโดยเล็งแข้งญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้ รวมไปถึงมาเลเซียที่จะเดินทางไปอุ่นเครื่องในช่วงปลายเดือนนี้
  • "รูนีย์เมื่องไทย"โผล่คัดตัวกับแข้งเทพ
    "รูนี่ย์เมืองไทย" ศักรินทร์ จันทร์โยธา ขอโอกาสกลับสู่วงการลูกหนัง โผล่คัดตัวกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในดิวิชั่น1หลังจากไปศึกษาพระธรรมเป็นเวลานาน
  • ยาย่ายัน!มีความสุขกับเกนท์หากคืนไทยลีกต้องกิเลน
    ซูมาโฮโร่ ยาย่า อดีตดาวเตะเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ปฎิเสธกระแสข่าวย้ายกลับมาเล่นในเมืองไทยอีกครั้งกับ บีอีซี เทโรฯ เจ้าตัวยืนยัน อยู่ค้าแข้งกับ เคเอเอ เกนท์ ในเบลเยียมต่อไปอย่างน้อย 1 ฤดูกาล หลังเพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไป ลั่น เมืองฯยูไนเต็ด คือทีมเดียวที่ตนจะกลับมาเล่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »