ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ผู้กำกับมะกัน ตีแผ่ชีวิตเด็กชกมวยแลกเงิน ชี้รุนแรง

ผู้กำกับมะกัน ตีแผ่ชีวิตเด็กชกมวยแลกเงิน ชี้รุนแรง

Posted 12/02/2012 by kapook

          ชาวอเมริกันนำกีฬามวยไทยทำสารคดี ตีแผ่เรื่องราวชีวิตเด็กชกมวยแลกค่าแรง ชี้เป็นกีฬารุนแรงสำหรับเด็ก


          เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานถึง ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง "บัฟฟาโล่ เกิลส์" โดยผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกัน ทอดด์ เคล-สไตนน์ ซึ่งเป็นการถ่ายทอดให้เห็นเรื่องราวความรุนแรงของมวยไทยเด็ก เพื่อแลกกับค่าแรงและสร้างความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยว จากตัวอย่างของภาพยนตร์ ได้เผยให้เห็นเรื่องราวชีวิตของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ 2 คน ที่ต้องมาเป็นนักชกมวยไทยเด็กมืออาชีพด้วยความจำเป็น เพื่อหาเงินช่วยครอบครัว


          โดย เคล-สไตนน์ ผู้กำกับ เปิดเผยว่า นักมวยเด็กส่วนใหญ่ เริ่มจากการชกมวยในเวทีเล็ก ๆ ในต่างจังหวัดต่อมาก็เข้ามาชกมวยในเมืองใหญ่ ซึ่งจากการชก เตะ ต่อยที่รุนแรง ทำให้พวกเขาต้องเสี่ยงได้รับบาดเจ็บ หรือกระทบกระเทือนทางสมอง เพียงเพื่อแลกกับเงิน หรือ ทิ๊ปเล็ก ๆ น้อย ๆ ในผับบาร์ที่มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ อเมริกัน เยอรมัน ที่นิยมเข้าชม


          ทั้งนี้ เขาต้องดูการต่อสู้ที่รุนแรงแบบนี้มากถึง 300 ครั้ง เพื่อเก็บข้อมูลมาทำภาพยนตร์สารคดี และต้องตกใจที่พบว่า แม้เด็ก ๆ เหล่านี้จะอดทน และได้รับการฝึกฝนมวยไทยมาอย่างดี แต่พวกเขาต้องต่อสู้โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันใด ๆ และจะไม่มีการปรานี เดินหน้าชกต่อไป แม้เห็นคู่ต่อสู้โดนน็อคจนหมดสติก็ตาม


          อย่างไรก็ตาม เคล-สไตนน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เขาจะไม่กล่าวประนามการต่อสู้แบบนี้ เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ที่เขาจะตัดสินวัฒนธรรมของประเทศอื่น ๆ ได้ อีกทั้ง เด็ก ๆ เหล่านี้ก็ทำไปเพราะความจำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตัวอย่างแรก The Bourne Legacy: “บอร์น” ภาคใหม่ที่ไม่มี “เจสัน บอร์น”
    เป็นที่สงสัยกันมากมายเหลือเกินว่า The Bourne Legacy จะออกมาอิท่าไหน เมื่อหนังจะไม่มีตัวละคร “เจสัน บอร์น” และนักแสดงหนุ่ม “แม็ต เดมอน” อีกแล้ว ซึ่งล่าสุดผู้สร้างได้เผยตัวอย่างแรกให้ได้ชมกัน กับไฮไลท์สำคัญที่จะแสดงให้เห็นว่า “เจเรมี เรนเนอร์” จะสามารถแทนที่ “เดมอน/บอร์น” ได้หรือไม่ในตัวอย่างแรกของหนัง The Bourne Legacy จาก Universal Pictures ที่เพิ่งเผยแพร่กันออกมาสด ๆ ร้อน ๆ ถือเป็นการแนะนำตัวละค...
  • ลาโลกแล้ว “ซัลแมน คิง”” ผู้กำกับเจ้าของหนังดัง Wild Orchid/กล้วยไม้ป่าคอนกรีต
    เป็นข่าวเศร้าของหนุ่ม ๆ ผู้เคยผ่านยุค 80s มาทุกคนเมื่อ “ซัลแมน คิง” ผู้กำกับที่สร้างงาน ซึ่งเคยให้ความบันเทิงแนวปลุกเร้าอารมณ์ให้กับเพศชาย ในยุคสมัยหนึ่งมานักต่อนัก รวมถึงหนังดัง Nine 1/2 Weeks และ Wild Orchid เป็นนักทำหนังฉายา “ราชาแห่งหนังซอฟต์คอร์” ได้สิ้นลมลงแล้วด้วยวัย 70 ปีมีรายงานข่าวยืนยันว่าผู้กำกับ ซัลแมน คิง ซึ่งเป็นที่รู้จักจากงานอย่าง Nine 1/2 Weeks หรือ Wild Orchids ได้จากโลกนี้ไปแล้...
  • เรื่องย่อ Man on a Ledge
    เมื่ออดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ นิค แคสซิดี้ (แซม เวอร์ธิงตัน จาก Avatar และ Clash of the Titans) ต้องกลาย เป็นผู้ต้องหา เขาหลบหนีและมุ่งหน้าไป เดอะ รูสเวลท์ ที่อยู่ใจกลางมหานครนิวยอร์ก ขึ้นไปบนชั้นสูงสุดของโรงแรมและยืนบนระเบียง ทั้งเมืองต้องหยุดนิ่งและเฝ้ามอง รวมถึงกลุ่มคนที่กุมความลับของเขาเอาไว้
  • เรื่องย่อ Journey 2 : The Mysterious Island
    ภาพยนตร์ผจญภัยแนวครอบครัวระบบ 3 มิติเรื่องใหม่ Journey 2: The Mysterious Island (เจอร์นีย์ 2 - พิชิตเกาะพิศวงอัศจรรย์สุดโลก) เริ่มต้นขึ้น เมื่อ ฌอน แอนเดอร์สัน วัย 17 ปี (จอช ฮัตเชอร์สัน) ได้รับรหัสสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเกาะลึกลับ ในบริเวณที่ไม่น่ามีเกาะใดอยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »