ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พีเอฟเอหน่ายปัญหาซัวเรซ-เอวร่าไม่จบ

พีเอฟเอหน่ายปัญหาซัวเรซ-เอวร่าไม่จบ

Posted 12/02/2012 by siamsport

 

กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานสมาคมพ่อค้าแข้งผู้ดี (พีเอฟเอ) ยอมรับ ทั้งผิดหวัง และโมโหกับปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้นกันระหว่าง หลุยซ์ ซัวเรซ และ ปาทริซ เอวร่า เชื่อ การเมินจับมือ ทำลายโครงการ "เรซเพค" ที่ เอฟเอ ก่อตั้งขึ้น ให้พังครืน


กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) กล่าวแบบปลงตกว่า คงไม่ผิดอะไรหากเขาจะบอกว่าโครงการ "เรซเพค" (Respect ) ที่จัดตั้งขึ้นมาโดยมีจุดประสงค์เพื่อหวังกำจัดพฤติกรรมน่ารังเกียจในเกมลูก หนังให้หมดสิ้นไป ล้มเหลวอย่างสมบูรณ์แบบ หลัง หลุยซ์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัย ของ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธจับมือ ปาทริซ เอวร่า แบ๊กซ้ายชาวฝรั่งเศส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดแดงเดือด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันเสาร์ที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา
 
โครงการ ดังกล่าวจัดตั้งขึ้นโดย สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แต่ปีนี้มีเหตุการณ์หลายๆ โดยเฉพาะประเด็นการเหยียดผิว ทำให้ภาพลักษณ์ของโครงการ ไม่ประสบความสำเร็จเอาเสียเลย และล่าสุด ซัวเรซ เลือกที่จะไม่จับมือ เอวร่า เพราะยึดมั่นว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่ได้เหยียดผิว ซึ่ง เทย์เลอร์ มองว่า ผิดคาด เนื่องจากการจับมือก่อนเกม เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่แสดงถึงการให้ความเคารพกัน แถม เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" ก็เป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่า จะมีการจับมือกันแน่ๆ
 
"ตอน นี้มัน (แคมเปญ) ด่างพร้อย และขาดวิ่นไปหมดแล้ว แต่เราต้องสร้างมันขึ้นมาใหม่ ไม่เคยมีใครพูดเลยว่าการต่อสู้กับการเหยียดผิวเป็นเรื่องง่าย" เทย์เลอร์ กล่าว ก่อนจะบอกอีกว่าเขาเซ็งกับปัญหาระหว่าง ซัวเรซ กับ เอวร่า มาก

"เรา คาดหวังจริงๆ ว่าจะมีการจับมือกัน เราจะได้เน้นย้ำกับเรื่องนี้ ทุกคนรู้แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าหากมัน (การจับมือ) ถูกปฏิเสธ มันก็ทำให้สถานการณ์เลยเถิด แน่นอนว่านี่มันน่าผิดหวัง และน่าโมโหมาก มันเป็นสิ่งที่เราจะเพิกเฉยไม่ได้หากเราอยากชนะการเหยียดผิว" ประธานพีเอฟเอ กล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดือดจริง!แข้งผี-หงส์ใส่กันนัวช่วงพักครึ่ง
    "ซันเดย์ มิร์เรอร์" กระพือเบื้องหลังความร้อนระอุของศึกแดงเดือด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเผยว่านักเตะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หวิดยกพวกตะลุมบอนในอุโมงค์ทางเดินสนาม ระหว่างช่วงพักครึ่ง แต่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สนามเข้ามาช่วยกันได้ทัน
  • แดงเดือด!ซัวเรซเมินจับมือและไม่มองเอวร่า
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นควันหลงที่เกิดขึ้นในเกมศึกวันแดงเดือด เวอร์ชั่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2011/2012 "ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด เชือด"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา!เริ่มตั้งแต่ต้นเกมที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าอุรุกวัยไม่ยอมจับมือ ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กทีมชาติฝรั่งเศส หลังมีคดีเหยียดผิวกัน จากนั้นแบ็กซ้าย"ผีแดง"พยายามวิ่งไปเฉียดก่อนเกม
  • ริโอจวกซัวเรสหมดศรัทธาแข้งรายนี้แล้ว
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ไม่ยอมจับมือกับ ซัวเรส ว่าเริ่มหมดศรัทธากับนักเตะรายนี้แล้ว หลังจากที่ปฎิเสธการจับมือกับ เอวร่า อย่างไม่ใยดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »