ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เป๊ปเมินเสียงบ่นลั่นพร้อมชนห้างยา

เป๊ปเมินเสียงบ่นลั่นพร้อมชนห้างยา

Posted 14/02/2012 by siamsport

 

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนหนุ่ม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กร้าวไม่เสียสมาธิก่อนหน้าลงดวล "ห้างขายยา" เลเวอร์คูเซ่น ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมวันอังคารนี้ แม้โดนจวกความหวังป้องกันแชมป์ลา ลีกา มืดมนเต็มที แถมออกตัวหากไม่สามารถซิงแชมป์ยุโรปมาครองในปีนี้ได้ ก็คงไม่ถือเป็นความล้มเหลวแต่อย่างใด

 โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์มือทองของบาร์เซโลน่า รองจ่าฝูงศึกลา ลีกา สเปน ก้มหน้ายอมรับว่าเขาไม่รู้สึกประลาดใจหรือเฉยเมยต่อเสียงวิจารณ์ฟอร์มการ เล่นของทีมในเกมพ่ายโอซาซูน่า 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้พวกเขามีคะแนนตามหลังเรอัล มาดริด อริสำคัญ 10 แต้มในเวลานี้
 
เกิดเสียงวิจารณ์หนาหูว่า กุนซือวัย 41 ปี ส่อแววทำแชมป์ลีกหลุดลอยออกไปจากมือ เนื่องจากตัดสินใจพักบรรดานักเตะสำคัญหลายรายอยู่ข้างสนาม เพื่อให้พร้อมลงเล่นในเกมพบไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมแกร่งจากบุนเดสลีกา เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์นี้
 
อย่าง ไรก็ดี กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่า เขาไม่ได้รับผลกระทบจากเสียงบ่นต่างๆ อย่างแน่นอน "ผมไม่สนใจว่าใครจะพูดอะไรหลังจากเกมนั้น หากไม่ชนะ ผมก็คิดว่า คงเจอตัวเองอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ แต่การคว้าแชมป์ถึง 13 จาก 16 รายการนั้น แสดงให้เห็นว่า เราไม่ได้ทิ้งขว้างรายการไหนเลย"
 
พร้อม กันนั้นอดีตกัปตัน "เจ้าบุญทุ่ม" ยังบอกปัดเสียงวิจารณ์ที่ว่า ความหวังป้องกันแชมป์ลา ลีกา เลือนลางลง ทำให้พวกเขาจะพุ่งเป้าไปในแชมเปี้ยนส์ ลีก แทน "ผู้คนคิดว่า มันเป็นเพราะลีกเป็นเรื่องยากมากๆในตอนนี้ เราจะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และหากพวกเราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ มันจะเป็นความล้มเหลว เหมือนกับว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน"
 
"เป้า หมายคือการการเล่นให้ดี เหมือนกับในครึ่งหลังของเกมก่อน แล้วดูว่า เราจะไปได้ไกลแค่ไหน เราจะประเมิน (ฟอร์มการเล่น) ในตอนจบฤดูกาล แต่แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ก็ยากลำบากเหมือนกับที่เราเคยคว้าแชมป์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ (ปี 2009 และ 2011) และเรายังแพ้อินเตอร์ ในรอบรองชนะเลิศ (ปี 2010) อีก 1 ครั้ง"
 
"นับตั้งแต่มิลานคว้าแชมป์ (ปี 1989 และ 1990) ไม่มีใครป้องกันแชมป์ได้เลย แต่ผมไม่จำเป็นต้องใช้แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งของตัวเองอีกแล้ว นักเตะเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า พวกเขาอยู่ในระดับไหนเรียบร้อยแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »