ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เรื่องย่อละคร ทองประกายแสด

เรื่องย่อละคร ทองประกายแสด

Posted 18/02/2012 by kapook

ทองประกายแสด ละครทองประกายแสด

 

ละครทองประกายแสด บทประพันธ์โดย : สุวรรณี สุคนธา
ละครทองประกายแสด บทโทรทัศน์โดย : วรวรรณ ธวมงคล และ พิมพิน
ละครทองประกายแสด กำกับการแสดงโดย : ชุดาภา จันทเขตต์
ละครทองประกายแสด ออกอากาศทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 07.00 / 10.00 / 19.30 / 22.30 น. ทาง ช่อง 8


 เรื่องย่อทองประกายแสด


          ทองดี (พิงค์กี้-สาวิกา ไชยเดช) เด็กสาวบ้านนอกวัย 17 หน้าตาสวยผู้มีความทะเยอทะยานและใฝ่ฝันอยากเป็นดารา เธอเติบโตมากับครอบครัวของ เตี่ย (ครรชิต ขวัญประชา) และ แม่ (อำภา ภูษิต) ซึ่งเปิดร้านขายอาหารและกาแฟอยู่ที่ตลาด ทองดีมักถูกแม่ด่าว่า จิกหัวใช้งานเธอตั้งแต่เช้ายันค่ำ เพราะเธอไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของเตี่ยกับแม่ แต่เป็นเด็กที่แม่เอามาเลี้ยงเพื่อไว้ใช้งาน


          ความสวยของทองดีเป็นที่ดึงดูดใจของชายหนุ่มที่ได้พบเห็น แต่ทองดีหวงตัวและมักจะเชิดใส่ใครต่อใครที่มาตอแย ยกเว้นก็แต่ พิสุทธิ์ (แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม/แบงค์ แบล็ควานิลลา) เพราะนอกจากจะเป็นหนุ่มหน้าตาดีมีการศึกษาแล้ว เขายังเป็นลูกข้าราชการในจังหวัดอีกด้วย ทองดีฝันอยากจะมีชีวิตสุขสบายกับเขาบ้าง ทั้งสองลักลอบได้เสียกัน และพิสุทธิ์ก็ตั้งชื่อให้ทองดีใหม่ว่า ทองประกาย


          ด้วยความหลงใหลในเสน่ห์ของทองดี ทำให้พิสุทธิ์เสียการเรียนและแอบมานอนที่บ้านทองดีโดยที่เตี่ยกับแม่ไม่รู้ แต่หลังจากที่เตี่ยซึ่งป่วยเป็นวัณโรคขาดใจตายได้ไม่กี่วัน แม่ก็จับได้จึงไล่ทั้งคู่ออกจากบ้าน ทองดีขอเงินแต่แม่ไม่ยอมให้ ทองดีจึงใช้กำลังจนแม่กระเด็นไปติดผนังเลือดนอง ทองดีขโมยเงินแม่และหนีออกจากบ้านไปพร้อมกับพิสุทธิ์ เข้ามาเช่าโรงแรมราคาถูกในกรุงเทพฯ เพราะความยากลำบากทำให้ทองดีและพิสุทธิ์มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง แต่ทั้งสองก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ และแล้วโชคชะตาก็พลิกผัน เมื่อพิสุทธิ์ถูกรถชนตาย


          หลังจากพิสุทธิ์ตาย วีระชัย (อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร) ผู้จัดการโรงแรมที่ทองประกายพักอยู่ ซึ่งแอบหลงรักทองประกายตั้งแต่แรกพบ จึงชวนทองประกายไปอยู่ที่บ้าน ทองประกายหวังจะมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเข้าใจว่าวีระชัยรวย แต่พอได้รู้ว่าวีระชัยกับซิ้มแม่ของเขามีอาชีพขายไก่ ทองประกายก็รู้สึกผิดหวัง ระหว่างที่ทองประกายอาศัยอยู่ในบ้านของวีระชัย เธอต้องคอยช่วยงานบ้านและไปช่วยซิ้มขายไก่ที่ตลาด ความสวยของทองประกายเข้าตาหนุ่ม ๆ แม้กระทั่ง ตี๋ใหญ่ เพื่อนของวีระชัยก็หลงเสน่ห์ จนวีระชัยและตี๋ใหญ่มีเรื่องชกต่อยกัน ตี๋ใหญ่สู้ไม่ได้เลยใช้มีดแทงวีระชัยตาย ทองประกายเห็นชาวบ้านแจ้งตำรวจ ด้วยความกลัวคดีเก่าที่เคยทำร้ายแม่และพิสุทธิ์ถูกรถชนตาย ทำให้ทองประกายต้องหนีอีกครั้ง


          แต่ทองประกายไม่รู้จักกรุงเทพฯ เธอได้แต่เดินเตร็ดเตร่อยู่ในห้างสรรพสินค้าโดยไม่รู้ว่าจะไปไหนและเอาอย่างไรกับชีวิต จนไปเจอกับ เฮียบุ๋น (กมล) เจ้าของไนต์คลับจอมเจ้าชู้เข้า เฮียบุ๋นปิ๊งทองประกายขึ้นมาทันที ทองประกายไม่เล่นด้วยแต่ขอให้เฮียบุ๋นช่วยหางานให้ทำ เฮียบุ๋นจึงพาทองประกายมาทำงานที่ไนต์คลับ ชีวิตใหม่ของทองประกายที่ไนต์คลับแห่งนี้ เธอได้ทั้งเพื่อนใหม่ เมย์ (นาตาลี เดวิส) ที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจ และศัตรูตัวร้าย จูน (ไอซ์-อรวรรณ ปรีดากุล) โคโยตี้สาวดาวเด่นประจำไนท์คลับ


          ดูเหมือนว่าชีวิตของทองประกายน่าจะดีขึ้นแล้ว เพราะเธอมีทั้งที่พักและงานให้ทำ แต่เสน่ห์และความสวยในตัวเธอก็ยังคงนำมาซึ่งความเดือดร้อน เพราะเพียงแค่การทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟคืนแรก ทองประกายก็มีเรื่องกับแขกเสียแล้ว โชคดีที่เมย์เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน คืนต่อมาแขกคนเดิมยังคงมาตอแยไม่เลิก ถึงขั้นจะฉุดทองประกาย โชคดีที่ได้ มิตร (ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ) น้องชายของเฮียบุ๋นเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน สร้างความไม่พอใจให้กับจูนอย่างมาก ทองประกายออกอาการปลื้มมิตรไม่น้อย ถึงกับฝันหวานว่าได้แต่งงานด้วย โดยหารู้ไม่ว่าเมย์พี่สาวที่เธอรักและไว้วางใจที่สุดแอบคบหาอยู่กับมิตร


          มิตรดูแลเอาใจใส่สอนงานต่าง ๆ ให้จนทองประกายได้ขึ้นเป็นโคโยตี้ ยิ่งทำให้ทองประกายปลื้มและยึดติดมิตร ในขณะที่มิตรไม่คิดจริงจังอะไร ทองประกายกลายเป็นดาวเด่นของคลับเพียงชั่วข้ามคืน จนได้เป็นตัวหลักแทนจูน ยิ่งทำให้จูนเกลียดทองประกายหนักเข้าไปอีก จูนคอยหาเรื่องทองประกายตลอดเวลา เพราะคิดว่าทองประกายแย่งทุกอย่างไปจากเธอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือความรัก ทั้งสองมีเรื่องตบตีกันรุนแรง จนจูนต้องออก


          นรินทร์ (ใหญ่-ฝันดี จรรยาธนากร) เจ้าของผับเปิดใหม่มาชวนทองประกายให้ไปทำงานด้วย พร้อมข้อเสนอให้มากกว่า ทองประกายตัดสินใจลาออกไปทำงานกับนรินทร์ เมื่อได้รู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างมิตรกับเมย์ ชีวิตใหม่ของทองประกายเริ่มอีกครั้ง เมื่อเธอไปทำงานให้ผับของนรินทร์ นอกจากเธอจะได้เจอเพื่อนร่วมงานใหม่ วิไล (นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล) แล้ว เธอยังเจอคู่ปรับเก่าอย่างจูนด้วย แต่หลังจากที่ปรับความเข้าใจกันแล้ว ทองประกายและจูนกลับกลายเป็นเพื่อนกัน มิตรตามมาง้อทองประกาย แต่ทองประกายตัดมิตรอย่างเด็ดเดี่ยว และเริ่มหันหลังให้กับความรัก เธอหวังเพียงแค่เงินและชื่อเสียงเท่านั้น


          ทองประกายได้พบกับ มนตรา (ออย-ธนา สุทธิกมล) หัวหน้าวงดนตรีวงใหม่ จึงไปขอเป็นนักร้องในวงและก็ได้เป็นนักร้องสมใจ จากความใกล้ชิดเริ่มแปรเปลี่ยนเป็นความรัก และเริ่มก่อตัวช้าระหว่างมนตราและทองประกาย ในขณะเดียวกันความสวยโดดเด่นของทองประกายก็ไปเข้าตา บีบี (ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล) แมวมองนักปั้น ทองประกายสนใจขึ้นมาทันที แต่มนตราไม่ยอมให้ทำ ทองประกายตัดใจจากบีบีและยอมลาออกจากคลับของนรินทร์ไปอยู่ที่บ้านมนตรา จนวันหนึ่งมนตราคิดจะพาทองประกายไปพบพ่อและแม่ที่เชียงใหม่ ทองประกายจึงขอให้มนตราพาไปทะเลอีกครั้ง เธออยากลบล้างความทรงจำในอดีต เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่กับมนตรา ชีวิตของทองประกายคงจะไปได้ดีและมีความสุข ถ้าอุบัติเหตุไม่คร่าชีวิตมนตราไปอย่างไม่มีวันกลับ ทองประกายเพิ่งรู้เดี๋ยวนี้เองว่าเธอรักเขาสุดหัวใจ วิไลซึ่งกำลังตั้งท้องกับแฟนหนุ่มจึงพาทองประกายมาอยู่ด้วย


          แม้มนตราจะจากไปหลายเดือน แต่ทองประกายก็ยังคงจมอยู่กับความเศร้า ปล่อยให้เวลาผ่านไปแบบไร้จุดหมาย จนได้วิไลเตือนสติให้คิดทำตามความฝัน ทองประกายจึงนึกถึงบีบี บีบีพาทองประกายไปหา ดารา (ท็อป-ดารณีนุช โพธิปิติ) เจ้าของห้องเสื้อชื่อดัง ดาราตกลงให้ทองประกายมาเดินแบบให้กับห้องเสื้อของเธอคู่กับ โฬม (ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย) นายแบบหนุ่มที่ดาราเลี้ยงดูอยู่ โฬมแอบปิ๊งทองประกายทันทีที่แรกพบ ดาราเห็นสายตาของโฬมแล้วเริ่มไม่ไว้ใจคอยจับตามองตลอดเวลา


          วิไลคลอดก่อนกำหนดในวันที่ทองประกายแวะไปเยี่ยมพอดี แต่วิไลไม่ทันได้ปลื้มกับลูกชายเธอก็จากไป ทิ้งน้องไทไว้ให้ทองประกายดูแล ทองประกายได้พบกับ ดำเกิง (แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ทายาทค่ายหนังยักษ์ใหญ่ เพื่อชื่อเสียงและบทนางเอกหนัง ทองประกายยอมพลีกายให้กับดำเกิง แต่ถูกตลบหลังจนชื่อเสียงป่นปี้ จากดาวรุ่งจึงกลายเป็นดาวร่วงทันที ดาราเสนองานให้ทองประกายด้วยการไปเป็นเด็กเจ้าสัว แต่ทองประกายปฏิเสธและขอนรินทร์กลับไปทำงานที่คลับ


          ...3 ปีผ่านไป ทองประกายกำลังมีความสุขกับงานในคลับของนรินทร์ แต่ชีวิตเธอต้องพลิกผันอีกครั้ง เมื่อจู่ ๆ ดำเกิงโผล่มาพร้อมกับน้องสาวของนรินทร์ จนเกิดทะเลาะกันใหญ่โตเป็นเหตุให้ทองประกายตัดสินใจลาออก ทองประกายตัดสินใจกลับไปหาดาราอีกครั้ง เพราะต้องการหาเงินมาเลี้ยงดูไท ดาราจึงปั้นเธอให้เป็นนางแบบอีกครั้ง จากการที่ดาราฉุดทองประกายขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้ ท่านประจักษ์ (โอ๊ต-วรวุฒิ นิยมทรัพย์) รัฐมนตรีหนุ่มใหญ่เกิดความสนใจในตัวทองประกาย แค่พบกันครั้งแรกท่านประจักษ์ก็ทั้งรักทั้งหลง จนเลี้ยงดูทองประกายอย่างจริงจัง หลังจากที่คุณหญิงภริยาของท่านเสียชีวิตลง ท่านจึงจดทะเบียนสมรสกับทองประกาย แม้ทองประกายจะแต่งงานกับท่านประจักษ์ไปแล้ว แต่โฬมก็ยังอยากเชยชมทองประกายอยู่ ถึงขั้นใช้กำลังปลุกปล้ำและแอบถ่ายรูปไว้ ชีวิตของทองประกายจะพลิกผันไปทางใด เธอจะมีชีวิตสวยงามตามฝันได้หรือไม่ ...คงต้องแล้วแต่โชคชะตาจะนำพาชีวิตเธอไป


          ติดตามชมชีวิตเข้มข้นของเธอได้ใน ละครทองประกายแสด ออกอากาศทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 07.00 / 10.00 / 19.30 / 22.30 น. ได้ทาง ช่อง 8 ฟรีทีวี วาไรตี้ 24 ชั่วโมง ละครทองประกายแสด เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »