ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนเตรียมทุบเพดานค่าเหนื่อยหวังรั้งอาร์วีพี

ปืนเตรียมทุบเพดานค่าเหนื่อยหวังรั้งอาร์วีพี

Posted 19/02/2012 by siamsport

 

"ซันเดย์ มิร์เรอร์" แท็บลอยด์ชื่อดัง ประโคมข่าว "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พร้อมปลดล็อกเพดานค่าเหนื่อยของสโมสร เพื่อให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเฟร้นช์แมน ยื่นสัญญาฉบับใหม่เพื่อรั้งตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงกัปตันทีมเลือดดัตช์ และใช้ดึงดูดนักเตะชื่อดังคนอื่นๆ ให้ย้ายมาร่วมทีม หลังสโมสรประสบปัญหาในการรั้งตัวนักเตะ และการแย่งซื้อผู้เล่นกับทีมใหญ่อื่นๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 "ซันเดย์ มิร์เรอร์" หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปรับเพิ่มเพดานค่าเหนื่อยนักเตะจากปัจจุบันที่อยู่ประมาณ 100,000 ปอนด์ (ราว 5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เพื่อจูงใจให้บรรดาผู้เล่นคนสำคัญ รวมถึง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้ากัปตันทีม อยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป หลังจากทีมมีผลงานน่าผิดหวังในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา
 
ทัพ "ปืนใหญ่" ออกไปพ่าย เอซี มิลาน แชมป์เก่าลีกแดนมะกะโรนี มาแบบหมดรูป 0-4 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ และผู้บริหารของสโมสรรู้สึกว่า ต้องมีการปรับทิศทางนโยบาย และพวกเขาเชื่อว่าสโมสรมีงบประมาณเพียงพอไว้ให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ใช้เสริมทัพแล้ว
 
 แต่ปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบ ต่อสโมสรในช่วงที่ผ่านมา คือแรงดึงดูดของข้อเสนอค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลจากสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถโน้มน้าวให้นักเตะมากพรสวรรค์ย้ายออกไปได้ โดยเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว อาร์เซน่อล ต้องเสีย ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ไปให้ ซิตี้ ซึ่งมีรายงานว่าเขาได้ค่าเหนื่อยถึง 200,000 ปอนด์ (ราว 10 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และ อาร์เซน่อล ไม่มีโอกาสสู้ได้เลย
 
 ตอนนี้ เวนเกอร์ ได้ไฟเขียวให้ใช้จ่ายได้มากขึ้น โดยประโยชน์ลำดับแรกจากนโนบายใหม่นี้ก็เพื่อ ฟาน เพอร์ซี่ หลังจากนักเตะเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียว และ กุนซือเฟร้นช์แมน สามารถยื่นสัญญาฉบับใหม่ที่เพิ่มค่าเหนื่อยให้เกือบเท่าตัว และจะผลักดันให้คว้า เอแด็น อาซาร์ ปีกตัวเก่ง ลีลล์ และ มาริโอ เกิทเซ่ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
 
 เรื่อง ค่าเหนื่อยเป็นอุปสรรค์สำคัญของ อาร์เซน่อล เสมอมา และยิ่งในช่วงหลายปีมานี้ การทุ่มทุนสร้างทีมยิ่งมีบทบาทมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ เชลซี มา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และล่าสุดกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียน แต่ยังมีอุปสรรคสำคัญสำหรับ "เปแอสเช" เมื่อพวกเขายังไม่ได้เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
 
ตอนนี้ "เดอะ กันเนอร์ส" เป็นหนึ่งในทีมที่มียอดค่าเหนื่อยสูงที่สุดของอังกฤษ แต่ เวนเกอร์ ยืนยันว่าผู้เล่นต้องได้รับค่าเหนื่อยที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อจำกัดเพดานค่าเหนื่อย เขาไม่สามารถจ่ายเกินให้นักเตะคนหนึ่งรวมทุกเงื่อนไขเกิน 150,000 ปอนด์ (ราว 7.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และเขาเคยพ่ายแพ้ต่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการแย่งตัว ฟิล โจนส์, แอชลี่ย์ ยัง และ คริส สมอลลิ่ง มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »