ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นายกฯผู้ดีลั่นต้องร่วมมือหากหวังยุติเหยียดผิว

นายกฯผู้ดีลั่นต้องร่วมมือหากหวังยุติเหยียดผิว

Posted 23/02/2012 by siamsport

 

เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรียกร้องให้ประชาชนทุกคนในประเทศร่วมมือกันเพื่อกำจัดปัญหาการเหยียดผิวให้ หายไปจากวงการฟุตบอล เนื่องจากเชื่อว่าพฤติกรรมดังกล่าวในการแข่งขันสามารถส่งผลต่อความเชื่อของ เด็กๆ และแฟนบอลจนทำให้กลายเป็นปัญหาระดับชาติในภายหลัง

เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมาว่าทุกหน่วยงานต้องดำเนินการอย่างฉับไวหากต้องการที่จะยุติปัญหา เรื่องการเหยียดสีผิวในการแข่งขันฟุตบอลของประเทศ หลังจากมีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และมีความรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม
 
 คาเมรอน ยืนยันว่าชาวอังกฤษควรจะรู้สึกภาคภูมิใจกับความสำเร็จในการจัดการกับปัญหา การเหยียดสีผิวตลอดช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อกำจัดพฤติกรรมดังกล่าว ให้สิ้นซาก
 
คาเมรอน กล่าวในงานประชุมสุดยอดในการต่อต้านการเหยียดผิว "เรายังมีปัญหาในเรื่องนั้นบ้างในปัจจุ บันนี้ เราต้องลงมืออย่างรวดเร็วเพื่อทำให้แน่ใจว่าจะไม่มีปัญหาเหล่านั้นกลับมาอีก ครั้ง ถ้าทุกคนทำหน้าที่ของตนเอง เราก็จะสามารถกำจัดและรับมือกับมันได้อย่างไม่มีปัญหา เราต้องการทำให้แน่ใจว่าเกมฟุตบอลเป็นพลังอำนาจในการทำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่การทำเพื่อเหตุผลอื่น "
 
นอกจากนี้ผู้นำเมืองผู้ดี กล่าวเสริมว่าตัวเองเห็นมาแล้วว่าพฤติกรรมอันเลวร้ายในสนามฟุตบอลสามารถ สร้างอิทธิพลในด้านลบแก่เด็กและแฟนบอลจากการที่มักจะพาลูกชายคนเล็กไปชมเกม ฟุตบอลท้องถิ่นด้วยกันบ่อยครั้ง
 
"สิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม สร้างอิทธิพลต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนอกสนาม คุณจะเห็นเด็ก 6 ขวบเลียนแบบพฤติกรรมของนักเตะที่เขาได้เห็นมา ฉะนั้น เรื่องนี้จึงไม่ได้มีความสำคัญแค่ในวงการฟุตบอลเท่านั้น แต่มันมีความสำคัญต่อผู้คนทั้งประเทศเลย"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »